Điện lực Hương Sơn truy thu gần 100 triệu đồng từ những vụ “ăn cắp” điện

(Baohatinh.vn) - Từ đầu năm lại nay, Điện lực Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã phát hiện và xử lý 21 vụ “ăn cắp” điện, truy thu số tiền lên tới 94.207.640 đồng (tương đương 31.708 kWh).

Ngoài ra, Điện lực Hương Sơn cũng chuyển danh sách các cá nhân, tổ chức “ăn cắp” điện sang chính quyền địa phương để tiến hành xử phạt hành chính.

Điện lực Hương Sơn truy thu gần 100 triệu đồng từ những vụ “ăn cắp” điện

Từ đầu năm đến nay, Điện lực Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã phát hiện và xử lý 21 vụ “ăn cắp” điện...

Ông Đào Việt Hồng – Trưởng phòng Kinh doanh Điện lực Hương Sơn cho biết: Các vụ việc gian lận trong sử dụng điện xẩy ra chủ yếu ở các xã như: Sơn Trà, Sơn Lâm (mỗi địa phương 3 vụ); Sơn Kim 1, Sơn Phúc, Sơn Hồng, Sơn Hàm (mỗi xã 2 vụ).

Ngoài ra, các xã Sơn Lĩnh, Sơn Trung, thị trấn Phố Châu, Sơn Tiến, Sơn Mai cũng đều để xẩy ra tình trạng cá nhân “ăn cắp” điện.

Các hình thức vi phạm chủ yếu là câu móc trực tiếp vào dây cáp nguồn không thông qua hệ thống đo đếm, đấu nối sai cực tính của công tơ…

“Điện lực Hương Sơn đã gửi danh sách các cá nhân, tổ chức vi phạm trong sử dụng điện cho chính quyền các địa phương để xử phạt hành chính. Tuy nhiên, công tác xử phạt tại các địa phương chưa được tiến hành một cách nghiêm túc” - ông Đào Việt Hồng thông tin thêm.

Việc gian lận trong sử dụng điện không chỉ gây thất thoát tài sản của ngành điện mà còn gây mất an toàn, đe dọa tính mạng người dân. Vì vậy, chính quyền địa phương cần phối hợp với ngành điện, phát hiện và xử lý kiên quyết các trường hợp vi phạm, góp phần ngăn chặn và phòng ngừa chung.

Chủ đề Trộm cắp tài sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast