Đối tượng đâm Thượng úy công an xã ở Hà Tĩnh: Có biểu hiện “ngáo đá”!

(Baohatinh.vn) - Đối tượng đâm trọng thương Thượng úy Trần Trung Hiếu - cán bộ Công an xã Xuân Hồng, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) là Trần Trọng Gia Bảo, nằm trong danh sách quản lý của Công an xã về biểu hiện thường xuyên sử dụng chất ma tuý.

Đối tượng đâm Thượng úy công an xã ở Hà Tĩnh: Có biểu hiện “ngáo đá”!

Trần Trọng Gia Bảo là đối tượng nằm trong danh sách quản lý của Công an xã Xuân Hồng về biểu hiện thường xuyên sử dụng chất ma tuý.

Sinh ra trong gia đình không êm ấm, học đến lớp 9 thì Trần Trọng Gia Bảo (SN 1997, ở thôn 1, xã Xuân Hồng) bỏ học.

Bố của Bảo là Trần Trọng C. (56 tuổi) cũng là đối tượng nghiện ma túy, có tiền án, tiền sự. Không có việc làm, Bảo thường xuyên đến đền chợ Củi xin tiền để tiêu xài và mua thuốc gây ảo giác để sử dụng. Trần Trọng Gia Bảo là đối tượng nằm trong danh sách quản lý của Công an xã về biểu hiện thường xuyên sử dụng chất ma tuý.

Khoảng 15h45’ ngày 13/11, Thượng úy Trần Trung Hiếu - cán bộ Công an xã Xuân Hồng, huyện Nghi Xuân làm nhiệm vụ tại đền chợ Củi. Phát hiện đối tượng Trần Trọng Gia Bảo có dấu hiệu nghi vấn mua bán trái phép chất ma túy với một người khác, Thượng úy Trần Trung Hiếu đã áp sát để bắt quả tang. Tuy nhiên, bất ngờ đối tượng Trần Trọng Gia Bảo dùng kéo đâm trọng thương Thượng úy Trần Trung Hiếu.

Đối tượng đâm Thượng úy công an xã ở Hà Tĩnh: Có biểu hiện “ngáo đá”!

Đại tá Nguyễn Hồng Phong - Giám đốc Công an tỉnh trực tiếp lấy lời khai bước đầu đối tượng Trần Trọng Gia Bảo.

Sau khi bị bắt giữ và đưa về trụ sở cơ quan công an, Trần Trọng Gia Bảo vẫn thể hiện thái độ “máu lạnh của đối tượng loạn thần, ngáo đá”.

Sau 2 ngày tại cơ quan điều tra, Trần Trọng Gia Bảo khai nhận: do sử dụng thuốc lá gây ảo giác thời gian dài, thần kinh không ổn định nên đã dùng kéo đâm trọng thương đồng chí Hiếu khi bị phát hiện nhận “hàng” từ một người khác.

Theo đánh giá của cơ quan chuyên môn, đối tượng “loạn thần - ngáo đá” xuất phát từ việc sử dụng trái phép chất ma túy, hành vi thường lặp đi lặp lại, không kiểm soát được lời nói, hành động của bản thân; đánh người vô cớ, thậm chí là tấn công gây thương tích cho người khác hoặc giết người.

Đối tượng đâm Thượng úy công an xã ở Hà Tĩnh: Có biểu hiện “ngáo đá”!

Cơ quan chức năng lấy lời khai Trần Trọng Gia Bảo.

Được biết, toàn bộ hồ sơ vụ việc này đã được chuyển đến Cơ quan Cảnh sát Điều tra (PC02) Công an tỉnh Hà Tĩnh để điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.

Hành vi gây án của đối tượng Trần Trọng Gia Bảo gây phẫn nộ, bức xúc trong quần chúng nhân dân. Rồi đây, pháp luật sẽ trừng trị nghiêm minh đối tượng gây án theo quy định.

Chủ đề Phòng chống tội phạm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast