Động viên tiểu thương vượt qua khó khăn, nhanh chóng khắc phục thiệt hại

(Baohatinh.vn) - Ngay khi đám cháy được dập tắt vào 23h30 đêm 17/9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Dương Tất Thắng đã có cuộc họp nhanh với lãnh đạo huyện Hương Khê và các lượng lượng chức năng để có phương án khắc phục hậu quả sự cố cháy chợ Sơn.

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chia sẻ với mất mát của các tiểu thương, may mắn tuy không có thiệt hại về người nhưng thiệt hại về tài sản vô cùng lớn; đồng thời biểu dương sự chỉ đạo kịp thời của lãnh đạo huyện và các lượng lượng trong việc khống chế đám cháy, sớm hạn chế lây lan sang khu vực xung quanh.

dong vien tieu thuong vuot qua kho khan nhanh chong khac phuc thiet hai

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng: Huyện Hương Khê vừa động viên tiểu thương, ổn định tình hình vừa có báo cáo nhanh, thống kê thiệt hại và kịp thời xây dựng phương án xây dựng chợ tạm để đảm bảo nhu cầu mua sắm trước mắt cho người dân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh quán triệt các lực lượng chữa cháy và lãnh đạo huyện không được chủ quan, mặc dù đám cháy đã được khống chế nhưng vẫn phải tiếp tục các công tác phòng, chữa cháy để kiểm soát triệt để, tránh để các ngọn lửa âm ỉ bùng cháy trở lại; phân công lực lượng trực đêm tại chợ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, cơ quan Công an nhanh chóng vào cuộc điều ra nguyên nhân vụ cháy; huyện Hương Khê vừa động viên tiểu thương, ổn định tình hình vừa có báo cáo nhanh, thống kê thiệt hại và kịp thời xây dựng phương án xây dựng chợ tạm để đảm bảo nhu cầu mua sắm trước mắt cho người dân; thành lập Ban Chỉ đạo ghi nhận những phản ánh, nguyện vọng của người dân để có phương án xử lý hợp lý; phân công đầu mối chỉ đạo chung, giữ thông tin liên lạc kịp thời, đầy đủ; nếu cần hỗ trợ, đề xuất để UBND tỉnh xem xét.

dong vien tieu thuong vuot qua kho khan nhanh chong khac phuc thiet hai

Lãnh đạo huyện báo cáo tình hình thiệt hại ban đầu và phương án khắc phục

Ngay trong sáng nay (18/9), huyện cần huy động các lực lượng động viên bà con vượt qua khó khăn và giúp đỡ các tiểu thương dọn dẹp hiện trường; tăng cường lực lượng công an đảm bảo an ninh trật tự khu vực chợ và xung quanh, tránh tình trạng trộm cắp tài sản, đảm bảo an ninh trật tự…

Sở Công thương phối hợp với địa phương trực tiếp tham mưu, đề xuất phương án khắc phục, ổn định hoạt động chợ.

dong vien tieu thuong vuot qua kho khan nhanh chong khac phuc thiet hai

Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tại hiện trường

“UBND tỉnh sẽ ghi nhận ý kiến, đề xuất của địa phương, báo cáo Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh để có chỉ đạo kịp thời, hỗ trợ địa phương sớm ổn định tình hình, khắc phục khó khăn.” – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng chia sẻ.

Tại cuộc họp, lãnh đạo Công an tỉnh, địa phương cũng đề xuất một số phương án giải quyết trước mắt thiệt hại do vụ hỏa hoạn gây ra.

Chủ đề Cháy nổ - PCCC

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast