Đường huyện lộ xuống cấp, làng mộc nổi tiếng Hà Tĩnh gặp khó

(Baohatinh.vn) - Tuyến đường Liên Hương đoạn qua địa bàn xã Thanh Bình Thịnh (Đức Thọ - Hà Tĩnh) hiện đã hư hỏng nghiêm trọng, không chỉ gây ảnh hưởng lớn đến đời sống, giao thông mà còn khiến hoạt động sản xuất, kinh doanh của làng nghề mộc Thái Yên gặp khó.

Đường huyện lộ xuống cấp, làng mộc nổi tiếng Hà Tĩnh gặp khó

Đường Liên Hương phần lớn đã bong tróc thảm nhựa, chi chít ổ gà.

Ông Đoàn Xuân Phúc, thôn Quang Chiêm, xã Thanh Bình Thịnh chia sẻ: “Đường Liên Hương đã được đầu tư xây dựng từ rất lâu, hiện hư hỏng nặng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt của người dân. Ở đây, khi nắng thì bụi bay mù mịt, còn khi mưa thì ổ voi, ổ gà tạo thành các hố sâu ngập nước, nguy hiểm cho người và phương tiện lưu thông trên đường.

Người dân trong vùng thường xuyên phải sống trong cảnh khổ sở vì bụi bặm, còn việc đi lại thì rất bất tiện. Tai nạn giao thông xảy ra khá thường xuyên, nhất là khi trời mưa và ban đêm, trong đó có không ít trường hợp chấn thương nặng phải đi cấp cứu”.

Đường huyện lộ xuống cấp, làng mộc nổi tiếng Hà Tĩnh gặp khó

Những ngày nắng, người dân địa phương phải sống trong cảnh ô nhiễm bụi.

Còn bà Đoàn Thị Hoa – chủ một cơ sở sản xuất, kinh doanh đồ mộc trên đường Liên Hương cho hay: “Đường xuống cấp không chỉ ảnh hưởng đến sinh hoạt, môi trường, sức khỏe của người dân chúng tôi mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến việc phát triển kinh tế địa phương. Đây là tuyến đường huyết mạch nối làng nghề mộc Thái Yên, đặc biệt là cụm công nghiệp Thái Yên với Quốc Lộ 8A”.

Đường huyện lộ xuống cấp, làng mộc nổi tiếng Hà Tĩnh gặp khó

Một số phương tiện vì tránh ổ gà mà đi sai làn đường, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Cũng theo ông Phúc, bà Hoa và nhiều người dân khác thì làng nghề mộc Thái Yên đang trên đà phát triển, trong khi đường giao thông vừa hư hỏng, vừa nhỏ hẹp sẽ kìm hãm sự phát triển tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ của địa phương. Do đó, không chỉ cần sửa chữa, làm mới mà tuyến đường Liên Hương cũng cần được tạo điều kiện mở rộng hơn để đáp ứng nhu cầu giao thương của người dân.

Được biết, đường Liên Hương là đường liên xã, nối từ Quốc Lộ 8A đi qua xã Thanh Bình Thịnh đến Quốc Lộ 15A với chiều dài khoảng 6 km. Theo ghi nhận của PV, mặt đường phần lớn đã bong tróc thảm nhựa, nhiều đoạn ổ gà, ổ voi xuất hiện chằng chịt. Người tham gia giao thông vì tránh ổ gà, nên thường xuyên đi sai làn đường, sai Luật Giao thông đường bộ nên tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Đường huyện lộ xuống cấp, làng mộc nổi tiếng Hà Tĩnh gặp khó

Đường Liên Hương hiện tại khá hẹp, không phù hợp với tế phát triển, nhu cầu giao thương

Chủ tịch UBND xã Thanh Bình Thịnh Đoàn Ngọc Hường cho biết: Đây là tuyến đường dẫn vào làng nghề mộc truyền thống của xã – là làng nghề có quy mô sản xuất rất lớn. Do đường sá xuống cấp nên ảnh hưởng nhiều đến sức mua bán, sản xuất của các hộ dân làng nghề mộc Thái Yên.

Thực tế, xã không đủ điều kiện để tu sửa, nâng cấp hay làm mới, nên tại nhiều diễn đàn, chúng tôi đã báo cáo lên các cấp huyện, tỉnh. Chúng tôi cũng đang tích cực kiến nghị các cấp, đơn vị liên quan hỗ trợ địa phương làm mới con đường này. Bên cạnh phục vụ đời sống, sản xuất của người dân còn phục vụ các tua, tuyến tham quan nông thôn mới của xã cũng như của huyện Đức Thọ.

Chủ đề Bạn đọc viết

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast