Giả danh nhân viên tập đoàn lớn để lừa đảo, chiếm đoạt hơn 63 triệu đồng

(Baohatinh.vn) - Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam Bùi Văn Thanh (SN 1982), Bùi Thị Cảnh (SN 1991), Ngô Đức Đại (SN 1989), cùng trú tại xã Diễn Kim, huyện Diễn Châu (Nghệ An) về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Giả danh nhân viên tập đoàn lớn để lừa đảo, chiếm đoạt hơn 63 triệu đồng

Từ trái sang: Ngô Đức Đại, Bùi Văn Thanh, Bùi Thị Cảnh

Trước đó, vào khoảng 6h ngày 4/6/2018, Thanh, Cảnh cùng một số người trú tại xã Diễn Kim đi 2 xe ô tô mang theo một số hàng hóa (dầu gội, lưỡi dao lam, băng vệ sinh, bàn chải đánh răng) vào huyện Kỳ Anh. Trên đường đi, Thanh và Cảnh thống nhất phối hợp với nhau giả danh là nhân viên một tập đoàn thương mại để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của các chủ quán tạp hóa trên địa bàn Kỳ Anh.

Đến khoảng 9 giờ cùng ngày, cả nhóm đến quán tạp hóa của anh Trần Hậu Trung (trú tại thôn Phú Tân, xã Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh). Cảnh xuống bắt chuyện với anh Trung và tự giới thiệu là nhân viên tiếp thị sản phẩm, chuyên đi cung cấp hàng của một tập đoàn thương mại.

Cảnh đưa ra thông tin về việc hiện nay, tập đoàn đang có chương trình khuyến mãi cho các hộ kinh doanh tạp hóa ký hợp đồng trưng bày sản phẩm gồm dao lam, băng vệ sinh, dầu gội và bàn chải đánh răng. Sau đó, Thanh tự giới thiệu với anh Trung là giám sát nhân viên của tập đoàn.

Thanh và Cảnh phối hợp với nhau đưa ra các thông tin giả về việc nếu chấp nhận ký hợp đồng trưng bày sản phẩm cho tập đoàn, anh Trung sẽ được hưởng lượng ưu đãi hàng tháng là 2,5 triệu đồng, chiết khấu 3% trên tổng giá trị sản phẩm trưng bày. Tập đoàn sẽ cung cấp các kệ đặt hàng, tủ lạnh cho quán tạp hóa bán hàng. Các mặt hàng sau khi trưng bày không bán được sẽ cho đổi trả bằng thẻ điện thoại và các mặt hàng tạp hóa khác theo chu kỳ 2 lần 1 tuần vào thứ 3 và thứ 6.

Tuy nhiên, để ký hợp đồng trưng bày sản phẩm, anh Trung phải đặt số tiền tương ứng với giá trị các mặt hàng trưng bày là 42.500.000đ. Sau khi thấy lợi nhuận cao, anh Trung đã đồng ý.

Thanh và Cảnh đã để lại số hàng hóa mang theo với danh nghĩa là hàng trưng bày tại quán của anh Trung. Sau khi nhận được 42.500.000đ từ anh Trung, cả nhóm rời khởi hiện trường.

Đến khoảng 14h ngày 4/6/2018, đến lượt Ngô Đức Đại tiếp tục đến quán tạp hóa của anh Trung. Cũng bằng phương thức lừa đảo như trên, người này đã lừa anh Trung đồng ý cho trưng bày sản phẩm và đòi phải “các” 42.500.000đ.

Do không có sẵn tiền mặt trong nhà nên anh Trung đã bảo vợ ra tiệm vàng để bán vàng lấy tiền đưa cho Đại. Thấy vậy, Đại liền bảo anh Trung ký gửi vàng cho Đại, ngày mai sẽ đưa vàng vào đổi lại tiền mặt.

Sau khi anh Trung đưa cho Đại 2 dây chuyền vàng, 6 nhẫn vàng, Đại đã để lại số hàng hóa đã chuẩn bị từ trước cho anh Trung rồi mang vàng rời khỏi hiện trường.

Khi về đến Diễn Châu, Đại mang toàn bộ số vàng trên ra tiệm vàng bán được hơn 21 triệu đồng, rồi tiêu xài cá nhân.

Bằng thủ đoạn giả danh nhân viên một tập đoàn thương mại đi tiếp thị trưng bày sản phẩm, đưa ra các thông tin giả về việc hưởng các ưu đãi không có thật để lấy lòng tin của người dân, Bùi Văn Thanh, Bùi Thị Cảnh, Ngô Đức Đại đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của anh Trần Hậu Trung (trú tại Kỳ Phú, Kỳ Anh, Hà Tĩnh) hơn 63 triệu đồng.

Vụ việc đang được cơ quan điều tra Công an huyện Kỳ Anh tiếp tục xử lý theo quy định.

Chủ đề Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Chủ đề Phòng chống tội phạm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast