Hà Tĩnh: Khởi tố lái xe buýt gây tai nạn chết người

(Baohatinh.vn) - Quá trình điều khiển xe ô tô buýt, Phan Văn Chiến (SN 1980, trú tại phường Trần Phú, TP Hà Tĩnh) đã không chấp hành biển báo hiệu giao thông, không giảm tốc độ khi đến ngã tư nơi có biển cảnh báo nguy hiểm… nên đã gây ra tai nạn chết người.

Hà Tĩnh: Khởi tố lái xe buýt gây tai nạn chết người

Cơ quan CSĐT Công an huyện Thạch Hà tống đạt quyết định khởi tố đối với Phan Văn Chiến

Vào khoảng 18 giờ 38 phút ngày 1/12/2020, Phan Văn Chiến điều khiển xe buýt BKS 38B-009.57 di chuyển theo hướng từ TP Vinh đến TP Hà Tĩnh, khi đi đến KM502+710 đường QL1A (đoạn qua địa phận thôn Thống Nhất, xã Việt Tiến, huyện Thạch Hà - khu vực ngã tư giao nhau giữa đường QL 1A với đường liên thôn và đường liên xã) thì xảy ra va chạm với xe đạp do cháu V.T.Đ (SN 2009, trú tại thôn Thống Nhất, xã Việt Tiến) điều khiển. Cú va chạm mạnh khiến cháu Đ bị thương nặng, đến ngày 3/12/2020 thì tử vong.

Hà Tĩnh: Khởi tố lái xe buýt gây tai nạn chết người

Chiếc xe buýt do Phan Văn Chiến điều khiển gây tai nạn vào ngày 1/12/2020

Quá trình điều khiển xe buýt, Phan Văn Chiến đã không chấp hành biển báo hiệu giao thông, không giảm tốc độ để đảm bảo an toàn khi đến ngã tư, nơi có các biển cảnh báo nguy hiểm, không giảm tốc độ để đảm bảo an toàn khi điều khiển xe trong điều kiện trời mưa phùn, tối, tầm nhìn hạn chế nên đã gây ra vụ tai nạn nói trên.

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thạch Hà đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phan Văn Chiến về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” để tiếp tục điều tra làm rõ, để xử lý nghiêm hành vi vi phạm.

Chủ đề Tai nạn Giao thông Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast