Hà Tĩnh: Phạt chủ xe, tước bằng tài xế 2 tháng do vi phạm trong vận chuyển khách

(Baohatinh.vn) - Vận chuyển 23 hành khách theo tuyến cố định mà không có lệnh vận chuyển, không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch, chủ xe đã bị lực lượng chức năng Hà Tĩnh xử phạt 8,5 triệu đồng.

Lúc 18h45 ngày 13/7, lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát giao thông đường bộ phòng, chống dịch Covid-19 ở Km 590+400 trên Quốc lộ 1, đoạn qua xã Kỳ Nam, TX Kỳ Anh kiểm tra xe khách giường nằm mang BKS 29B – 616.80 di chuyển theo hướng Nam – Bắc vào địa phận Hà Tĩnh.

Hà Tĩnh: Phạt chủ xe, tước bằng tài xế 2 tháng do vi phạm trong vận chuyển khách

Xe khách 29B - 616.80 không có lệnh vận chuyển hành khách khi chở 23 người trên xe.

Xe khách này chạy từ Đồng Nai ra Hà Nội, nhưng tài xế xe khách là Đinh Kim Nghĩa (SN 1980, trú xã Tây Hiếu, TX Thái Hòa, tỉnh Nghệ An) không xuất trình được lệnh vận chuyển hành khách từ bến xe ở Đồng Nai.

Thời điểm kiểm tra, trên xe có 23 hành khách, trong đó có 1 người quê ở Hà Tĩnh, điểm xuống là xã Cẩm Thịnh, huyện Cẩm Xuyên.

Hà Tĩnh: Phạt chủ xe, tước bằng tài xế 2 tháng do vi phạm trong vận chuyển khách

Danh sách hành khách, nhất là người xuống các địa điểm ở Hà Tĩnh được chốt kiểm soát cập nhật, gửi cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh nắm rõ.

Chủ xe khách 29B – 616.80 bị ngành chức năng lập biên bản xử lý 2 lỗi vi phạm là vận chuyển hành khách theo tuyến cố định mà không có lệnh vận chuyển, quy định tại điểm i, khoản 5, Điều 23, Nghị định 100/2019/NĐ-CP và không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền, được quy định tại khoản 2, Điều 14, Nghị định 177/NĐ-CP.

Tổng mức phạt tiền 2 lỗi là 8,5 triệu đồng. Tài xế bị tước GPLX 2 tháng.

Hà Tĩnh: Phạt chủ xe, tước bằng tài xế 2 tháng do vi phạm trong vận chuyển khách

Việc kiểm soát số lượng xe khách, hành khách đi về trên địa bàn góp phần giúp Hà Tĩnh kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19.

Thời gian qua, chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 ở cửa ngõ phía Nam Hà Tĩnh đặt tại Km 590+400 trên Quốc lộ 1, đoạn qua xã Kỳ Nam, TX Kỳ Anh, đã phát hiện khá nhiều xe khách không có lệnh vận chuyển, đặc biệt là xe di chuyển từ các địa phương như Đồng Nai, Bình Dương, TP Hồ Chí Minh ra phía Bắc.

Nguyên nhân dẫn tới tình trạng nêu trên là do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều địa phương thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch và tạm dừng hoạt động vận tải hành khách. Các nhà xe khi tới những địa phương này thì không vào bến xe, mà bắt khách dọc đường hoặc qua điện thoại.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast