Hà Tĩnh: Triệt phá ổ nhóm trộm cắp 23 xe máy với thủ đoạn tinh vi

(Baohatinh.vn) - Công an huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) vừa triệt phá ổ nhóm trộm cắp 23 xe máy bằng thủ đoạn hết sức tinh vi.

Hà Tĩnh: Triệt phá ổ nhóm trộm cắp 23 xe máy với thủ đoạn tinh vi

Từ trái sang phải: Nguyễn Tiến Dũng, Nguyễn Văn Hiên, Trần Xuân Hiếu và Lê Trung Dũng bị Công an huyện Kỳ Anh bắt giữ về tội trộm cắp xe máy

Thời gian qua trên địa bàn huyện Kỳ Anh liên tiếp xảy ra nhiều vụ trộm cắp xe máy với cùng một phương thức, thủ đoạn: Tháo yếm trước của xe máy, nối dây điện để khởi động xe rồi lấy cắp.

Các vụ trộm thường xảy ra ở khu vực vắng người qua lại hoặc những nơi tổ chức tiệc tùng, đám cưới, không có người trông coi xe.

Hà Tĩnh: Triệt phá ổ nhóm trộm cắp 23 xe máy với thủ đoạn tinh vi

Bước đầu Công an huyện Kỳ Anh đã thu hồi được 17 xe máy

Sau một thời gian điều tra, Ban chuyên án TXM 2018 của Công an huyện Kỳ Anh đã xác định được 4 thủ phạm: Nguyễn Tiến Dũng (SN 1995), Nguyễn Văn Hiên (SN 2001), Trần Xuân Hiếu (SN 1995), cùng trú tại xã Kỳ Thọ (Kỳ Anh - Hà Tĩnh) và Lê Trung Dũng (SN 1991), trú tại xã Quảng Kim (Quảng Trạch - Quảng Bình) đã gây ra các vụ trộm nói trên.

Qua đấu tranh khai thác, các đối tượng khai nhận từ năm 2016 đến nay đã thực hiện 23 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn huyện Kỳ Anh, TX. Kỳ Anh và tỉnh Quảng Bình. Giá trị tài sản các đối tượng chiếm đoạt được trên 200 triệu đồng.

Hà Tĩnh: Triệt phá ổ nhóm trộm cắp 23 xe máy với thủ đoạn tinh vi

Chuyên án hiện đang được Công an huyện Kỳ Anh tiếp tục điều tra, mở rộng

Cầm đầu đường dây trộm cắp xe máy trên là Nguyễn Tiến Dũng, từng có tiền án về trộm cắp tài sản. Để có tiền ăn chơi, Dũng, Hiếu và Hiên thường đi dọc các tuyến đường, khi phát hiện không người trông coi, chúng tháo yếm trước của xe máy và nối dây điện để nổ máy xe rồi tháo chạy.

Sau khi gây án, chúng chạy xe vào vào Quảng Bình bán lại cho Lê Trung Dũng. Hiện cơ quan công an đã thu hồi được 17 chiếc xe máy và tiếp tục củng cố hồ sơ để điều tra mở rộng vụ án.

Chủ đề Trộm cắp tài sản

Chủ đề Phòng chống tội phạm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast