Hà Tĩnh xử phạt 10 triệu đồng đối tượng đưa tin sai sự thật về Covid-19

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (29/2), Thượng tá Nguyễn Quang Thành - Trưởng Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa xử phạt 10 triệu đồng đối với Trương Thị Thắm (thôn Lạc An, xã Cổ Đạm) vì đã thực hiện hành vi đăng tải thông tin không đúng sự thật về dịch Covid-19.

Hà Tĩnh xử phạt 10 triệu đồng đối tượng đưa tin sai sự thật về Covid-19

Công an huyện Nghi Xuân làm việc với Trương Thị Thắm về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật

Hành vi đăng tải nội dung sai sự thật về dịch cúm Covid-19 trên mạng xã hội faceboook của Trương Thị Thắm đã vi phạm quy định tại Nghị định 174/2013/NĐ–CP ngày 13/11/2013 về “Xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện”.

Trước đó, vào khoảng 18 giờ 30 phút ngày 27/2, trên facebook “Meo Thắm” đăng tải nội dung: “Mọi người ơi! Ở Xuân Song có chị đi hàn quốc về bị virut corona rồi. Chị về trước khi bị bệnh phát tán tưởng không bị ai ngờ giờ lại bị. Mà chị về chán ngày ý rồi chắc tiếp xúc cũng khá nhiều người rồi. Mọi người cẩn thận nhé”.

Hà Tĩnh xử phạt 10 triệu đồng đối tượng đưa tin sai sự thật về Covid-19

Đoạn thông tin sai sự thật Trương Thị Thắm đăng tải lên Facebook

Chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, bài viết đã thu hút hàng trăm lượt share và coment. Nhiều người tỏ ra hoang mang, lo lắng trước thông tin được đăng tải này.

Sau khi facebook đăng tải, lực lượng Công an huyện Nghi Xuân đã xác định chủ facebook trên là của chị Trương Thị Thắm, trú tại thôn An Lạc, xã Cổ Đạm, huyện Nghi Xuân.

Đến khoảng 20 giờ cùng ngày, Công an huyện Nghi Xuân đã triệu tập Trương Thị Thắm lên làm việc.

Tại cơ quan điều tra, Thắm thừa nhận hành vi sai trái của mình.

Trương Thị Thắm sau đó đã đính chính lại thông tin sai lệch trước đó và xin lỗi mọi người trên trang facebook của mình

Chủ đề Gây rối - Trật tự - Phá hoại

Chủ đề BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast