Ham chơi game, trai làng rủ nhau đi trộm cắp

(Baohatinh.vn) - Sáng 15/11, Tòa án Nhân dân huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) phối hợp mở phiên toà xét xử sơ thẩm các bị cáo Dương Văn Dũng và Hoàng Thái Bảo (đều SN 1999, trú tại xã Thịnh Lộc), Ngô Đức Tùng (SN 1997, trú tại xã An Lộc) và Phạm Văn Tú (SN 1999, trú tại xã Phù Lưu), huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh về tội trộm cắp tài sản.

ham choi game trai lang ru nhau di trom cap

Các bị cáo tại phiên tòa

Theo cáo trạng, vào khoảng 1h sáng 14/6/2017, sau khi chơi game tại một quán internet ở xã Phù Lưu (Lộc Hà) xong, Bảo rủ Dũng và Tùng đi trộm cắp tài sản.

Sau đó, cả ba đến khu vực bãi tắm Xuân Hải, xã Thạch Bằng tìm sơ hở để lấy trộm tài sản. Khi đến trước nhà hàng hải sản 007, Tùng dừng xe lại cho Bảo và Dũng đột nhập vào bên trong lấy trộm 1 chiếc laptop, 2 ĐTDĐ. Sáng hôm sau, Bảo lấy một chiếc điện thoại di động đến bán cho một người đàn ông ở thôn 5, xã Bình Lộc, huyện Lộc Hà với giá 700.000đ.

Hành vi của các bị cáo sau đó đã bị cơ quan Công an huyện Lộc Hà phát hiện, bắt giữ.

Ngoài hành vi nói trên, tại cơ quan điều tra, Dũng, Tùng và Bảo còn khai nhận trong khoảng thời gian từ ngày 8/5-26/6/2017, với thủ đoạn tượng tự các bị cáo đã cùng với bị cáo Phạm Văn Tú gây ra 5 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn Lộc Hà.

Tại phiên tòa, các bị cáo đã thành khẩn thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Căn cứ vào tính chất phạm tội, vai trò của từng đối tượng, HĐXX đã tuyên phạt Dương Văn Dũng, Ngô Đức Tùng và Hoàng Thái Bảo mỗi bị cáo 15 tháng tù giam, Phạm Văn Tú 10 tháng tù treo.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast