Hàng trăm tiểu thương chợ Sơn trắng tay sau đêm kinh hoàng

(Baohatinh.vn) - Trưa 18/9, sau nhiều giờ hỏa hoạn được khống chế, Chị Hiền – chủ ki ốt kinh doanh hàng quần áo tại đình chính chợ Sơn (Hương Khê – Hà Tĩnh) và nhiều tiểu thương khác vẫn chưa hết bàng hoàng: “Đình chính đa phần là những hộ đã kinh doanh quần áo, giày dép, vải vóc… từ 10-20 năm. Số tiền đổ vào đây không thống kê nổi. Bây giờ thì tay trắng tay…!’

>> Chợ Sơn tan hoang sau đêm chìm trong biển lửa

>> Nỗ lực “ứng cứu” chợ Sơn sau cháy

hang tram tieu thuong cho son trang tay sau dem kinh hoang

Nhiều tiểu thương bàng hoàng khi mất trắng tài sản chỉ sau một đêm

Ngồi cạnh đó, chị Phạm Thị Hà, chủ ki-ốt bán hàng vải tại đình chính chợ Sơn nói trong tiếc nấc: “Nhà tôi cách chợ 6km. Khi nghe tin cháy, tôi chạy đến thì đám lửa đã bùng lên bao trùm cả đình chính chợ. Hơn 22 năm kinh doanh, cả mấy miệng ăn của gia đình trông chờ vào sạp hàng này. Tiền đóng góp đầu năm học của con cũng trông chờ vào chuyến hàng của mẹ. Giờ thì thành tro bụi hết cả rồi….”

hang tram tieu thuong cho son trang tay sau dem kinh hoang

Nhiều người cố nhặt nhạnh những thứ còn lại trong đống đổ nát, nhưng xem ra "bà hỏa" đã lấy của họ đi tất cả

Thời điểm xảy ra cháy, nhiều tiểu thương xót của cố lao vào vớt vát chút ít hàng còn sót lại nhưng đều bị các lực lượng chức năng giữ lại nhằm đảm bảo an toàn về tính mạng. Đến sáng 18/9, dẫu biết khu vực chợ bị phong tỏa chặt chẽ để phục vụ công tác điều tra, nhưng hàng trăm tiểu thương vẫn cố chen chân lên đến tận hàng rào bảo vệ. Những ánh mắt thẫn thờ, đờ đẫn hướng vào khung cảnh hoang tàn đổ nát càng khiến không khí phố núi thêm thê thảm. Hàng chục tỷ đồng của bà con tiểu thương bỗng chốc hóa thành đống tro tàn!.

hang tram tieu thuong cho son trang tay sau dem kinh hoang

Những ánh mắt thẫn thờ, đờ đẫn hướng vào khung cảnh hoang tàn đổ nát

Cháy chợ, cháy hàng đã đành, xót xa hơn khi trong đêm hỗn loạn, nhiều tiểu thương khu vực ngoài đình chính cũng điếng người khi bị “hôi của”. Chị Hà, chủ ki-ốt Hà Sửu, chua xót: “Buôn bán quần áo gần ngay đình chợ với những mặt hàng dễ cháy nên chúng tôi rất lo sợ. Đêm qua, hai vợ chồng trầy trật chuyển hàng ra ngoài, nhưng mới đưa được túi hàng đầu tiên ra thì trở vào cả ki-ốt chất đầy hàng đã không cánh mà bay…. Tiền hàng hơn 200 triệu đồng giờ chỉ còn một nhón trong tay. Thà cháy hết còn hơn bị mất theo cách này!”

hang tram tieu thuong cho son trang tay sau dem kinh hoang

Chủ ki-ốt Hà Sửu chia sẻ với PV

May mắn không bị ảnh hưởng trực tiếp từ vụ hỏa hoạn, nhưng hàng trăm tiểu thương khác ở chợ Sơn cũng đang trong tình trạng hoang mang vì không biết đến bao giờ hoạt động kinh doanh mới quay lại như trước.

Đêm 17/9, một đêm không ngủ với cả phố núi Hương Khê, đặc biệt với các cơ quan chức năng, người dân và hơn 600 tiểu thương tại chợ Sơn. Những mất mát chưa thể đo đếm trong ngày một ngày hai, nhưng với sự nỗ lực, quan tâm của lực lượng chức năng tỉnh, huyện tin tưởng và niềm mong các tiểu thương sớm vượt qua cú sốc ban đầu, tiếp tục đưa hoạt động sản xuất kinh doanh trở lại bình thường.

Chủ đề Cháy nổ - PCCC

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast