Hướng đến đô thị thông minh: TP Hà Tĩnh xây dựng hệ thống giám sát, xử phạt giao thông, nhận dạng biển số

(Baohatinh.vn) - Bằng quyết tâm chính trị cao và nhiều nỗ lực, những nền móng đầu tiên của đô thị thông minh đang được hình thành với dự án xây dựng hệ thống giám sát trật tự đô thị và an toàn giao thông tại TP Hà Tĩnh.

Xây dựng thành phố thông minh thực chất là ứng dụng công nghệ để nâng cao chất lượng đô thị, nâng cao đời sống người dân. Việc xây dựng hệ thống giám sát trật tự đô thị và an toàn giao thông là một bước hướng đến mô hình thành phố thông minh của TP Hà Tĩnh.

Hướng đến đô thị thông minh: TP Hà Tĩnh xây dựng hệ thống giám sát, xử phạt giao thông, nhận dạng biển số

Cầu Hộ Độ - cửa ngõ nối TP Hà Tĩnh với huyện Lộc Hà dự kiến được lắp đặt hệ thống xử phạt, nhận dạng biển số.

“Xây dựng, lắp đặt hệ thống tự động giám sát tình hình an ninh trật tự tại các vị trí trọng điểm; tăng cường cơ sở hạ tầng phục vụ quản lý, giám sát, xử lý các vi phạm và đảm bảo an toàn giao thông tại các nút giao thông quan trọng; tạo tiền đề cho TP Hà Tĩnh hướng đến mô hình thành phố thông minh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, trật tự và an toàn xã hội là mục tiêu đầu tư của dự án xây dựng hệ thống giám sát trật tự đô thị và an toàn giao thông tại TP Hà Tĩnh” – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Tĩnh Lê Quang Đức cho biết.

Theo thuyết minh dự án, với 98 cột gắn camera rải khắp các khu vực giao thông trọng yếu của TP Hà Tĩnh, các nhân viên dễ dàng quản lý, điều hành giao thông đô thị ở trong “phòng máy lạnh”. Điều này có được nhờ hệ thống quản lý giao thông thông minh của Trung tâm Giám sát điều khiển giao thông đặt tại trụ sở Công an TP Hà Tĩnh.

Ông Võ Trần Thịnh - Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng TP Hà Tĩnh cho biết: Chức năng giám sát giao thông được thực hiện với hệ thống camera giám sát giao ở các nút giao thông trọng điểm, kết nối về Trung tâm giám sát điều kiển. Nhân viên vận hành sẽ ghi nhận tình hình giao thông tại các địa điểm để thông báo cho các lực lượng cảnh sát giao thông, các đơn vị quản lý hạ tầng kịp thời xử lý các tình huống gây ùn tắc giao thông, cung cấp dữ liệu vi phạm an toàn giao thông cũng như thông tin các sự cố tai nạn giao thông trên địa bàn…

Hướng đến đô thị thông minh: TP Hà Tĩnh xây dựng hệ thống giám sát, xử phạt giao thông, nhận dạng biển số

Hiện nay, các phường của TP Hà Tĩnh đã xây dựng hiệu quả hệ thống camera giám sát.

Được biết, dự án sẽ được xây dựng mới các hệ thống trung tâm giám sát điều khiển, hạ tầng truyền dẫn, các điểm giám sát, xử phạt và đèn tín hiệu giao thông. Theo đó, sẽ xây dựng 82 điểm giám sát trật tự và 13 điểm xử phạt giao thông, nhận dạng biển số; 7 hệ thống đèn giao thông tại các giao lộ; lắp đặt 98 cột gắn camera, tủ thiết bị cho các điểm giám sát.

Với định hướng xây dựng một trung tâm dữ liệu ngành giao thông tập trung, Trung tâm Giám sát điều khiển hướng đến việc đáp ứng được phần nào nhu cầu về kết nối, lưu trữ và chia sẻ thông tin cho người tham gia giao thông và các cơ quan, đơn vị phối hợp. Trung tâm sẽ liên tục cung cấp thông tin về tình hình giao thông cho cả người tham gia giao thông và các đơn vị quản lý…

Được biết, dự án xây dựng hệ thống giám sát trật tự đô thị và an toàn giao thông tại TP Hà Tĩnh hiện đang xin giải pháp thi công từ Cục Quản lý đường bộ II và dự kiến trong 1 năm sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng. Đây là một bước để TP Hà Tĩnh đến gần hơn với mô hình thành phố thông minh trong tương lai...

Chủ đề Đô thị loại II

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast