Không còn cảnh phương tiện xếp hàng dài chờ đăng kiểm tại Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Khác với thời điểm trước tết Quý Mão, thời gian này, các trung tâm đăng kiểm ở Hà Tĩnh đều khá thông thoáng, đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp.

Ngày đầu tháng 2, anh Nguyễn Văn Hùng (SN 1985, xã Đồng Môn, TP Hà Tĩnh) mang xe ôtô con vừa hết hạn kiểm định đến Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 3801D của Công ty CP Đăng kiểm Hà Tĩnh (nằm trên quốc lộ 1 tuyến tránh TP Hà Tĩnh đoạn qua xã Thạch Đài, huyện Thạch Hà) để làm thủ tục đăng kiểm.

Không còn cảnh phương tiện xếp hàng dài chờ đăng kiểm tại Hà Tĩnh

Phương tiện đăng kiểm trại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 3801D ở xã Thạch Đài, huyện Thạch Hà.

Thời điểm anh Hùng tới đang có 10 phương tiện khác chờ đăng kiểm. Dù mất một khoảng thời gian chờ đợi nhưng anh Hùng vẫn hoàn thành việc kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của phương tiện trong buổi.

Không còn cảnh phương tiện xếp hàng dài chờ đăng kiểm tại Hà Tĩnh

Thời gian này, trung bình mỗi ngày có 60 - 70 phương tiện tới đăng kiểm tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 3801D.

“Thời gian trước tết, tôi đưa xe của vợ đi đăng kiểm nhưng lượng phương tiện đông quá, phải xếp hàng dài chờ đợi. Lần này đi, tôi cũng nghĩ là sẽ phải chờ đợi lâu nhưng may mắn là chỉ trong buổi chiều là xong việc”, anh Hùng chia sẻ.

Theo quan sát, thời điểm này, số lượng phương tiện tới Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 3801D của Công ty CP Đăng kiểm Hà Tĩnh để kiểm định không quá đông, trong đó, xe ô tô con và xe tải các loại chiếm phần lớn. Nhiều lái xe cảm thấy vui khi mọi quy trình kiểm định phương tiện diễn ra khá thuận lợi, nhanh chóng.

Không còn cảnh phương tiện xếp hàng dài chờ đăng kiểm tại Hà Tĩnh

Kiểm định viên kiểm tra chất lượng khí thải đối với xe tải.

Tương tự, tại 2 chi nhánh khác của Công ty CP Đăng kiểm Hà Tĩnh là Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 3803D ở phường Kỳ Trinh (TX Kỳ Anh) và Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 3804D ở xã Lâm Trung Thủy (huyện Đức Thọ), việc kiểm định phương tiện cũng khá thuận lợi. Tại các nơi này, không còn cảnh ô tô xếp hàng dài chờ tới lượt kiểm định như trước tết.

Không còn cảnh phương tiện xếp hàng dài chờ đăng kiểm tại Hà Tĩnh

Lượng xe tới đăng kiểm giảm giúp đăng kiểm viên không còn áp lực như thời điểm trước tết Nguyên đán.

Ông Phạm Tuấn Anh - Phó Giám đốc phụ trách Công ty CP Đăng kiểm Hà Tĩnh cho hay: Thời điểm này, trung bình mỗi ngày có 60 – 70 phương tiện tới cơ sở đăng kiểm ở xã Thạch Đài và 30 phương tiện tới 2 cơ sở ở phường Kỳ Trinh và xã Lâm Trung Thủy thực hiện kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường. So với thời gian trước tết, số lượng phương tiện tới kiểm định đã giảm hơn một nửa. Dịp cuối năm, nhiều người đưa xe đi kiểm định để đảm bảo lưu thông và có nhiều gia đình mua xe mới nên phải đăng kiểm để phục vụ dịp tết.

Thời gian đăng kiểm sẽ tùy vào loại ô tô, số năm lưu hành. Tuy nhiên, trung bình việc đăng kiểm đối với ôtô con thường mất từ 30 - 45 phút, xe ôtô tải từ 40 phút - 1 giờ và xe ô tô khách là trên 1 giờ...

Không còn cảnh phương tiện xếp hàng dài chờ đăng kiểm tại Hà Tĩnh

Các phương tiện khi tới đăng kiểm đều phải trải qua các bước kiểm tra an toàn kỹ thuật nghiêm ngặt.

Kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường là yêu cầu bắt buộc đối với ôtô. Việc đưa xe đi đăng kiểm giúp chủ xe, tài xế có thể kiểm tra mức độ an toàn của phương tiện. Quá trình đăng kiểm, trường hợp xe không đạt yêu cầu thì chủ xe, tài xế sẽ phải đi tới các gara để sửa chữa và sau đó phải quay lại đăng kiểm.

Không còn cảnh phương tiện xếp hàng dài chờ đăng kiểm tại Hà Tĩnh

Mục đích quan trọng nhất của việc đăng kiểm đó là kiểm tra mức độ và ngưỡng an toàn của phương tiện cơ giới khi tham gia giao thông trên đường.

Ngoài 3 cơ sở Công ty CP Đăng kiểm Hà Tĩnh, trên địa bàn tỉnh còn 2 cơ sở kiểm định phương tiện xe cơ giới khác là Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 3803D ở phường Đậu Liêu (TX Hồng Lĩnh) và Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 3805D ở xã Hương Long (huyện Hương Khê). Theo quan sát, từ mùng 6 tết Quý Mão đến nay, các đơn vị này đã hoạt động trở lại và đều thông thoáng, không có cơ sở nào xảy ra tình trạng quá tải, ùn ứ phương tiện...

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast