Lắp đặt 53 camera an ninh tại các điểm "nóng" về ANTT

(Baohatinh.vn) - Phường Nam Hà (TP. Hà Tĩnh) vừa triển khai lắp đặt 53 camera an ninh tại các tuyến đường chính, các điểm “nóng” về an ninh trật tự trên địa bàn.

lap dat 53 camera an ninh tai cac diem nong ve antt

Ông Trần Xuân Sơn - Chủ tịch UBND phường Nam Hà cho biết: Nhận định tình hình an ninh trật tự diễn biến phức tạp, nhất là nạn trộm cắp tài sản, Đảng ủy phường đã ra nghị quyết, giao cho UBND phường và Công an phường tiến hành lắp đặt camera an ninh tại các tổ dân phố. Ngay khi triển khai, chủ trương này đã nhận được sự đồng thuận cao của người dân.

Theo ông Sơn, 53 camera giám sát đã được lắp đặt tại các tuyến đường, khu vực trọng điểm của 10/10 tổ dân phố. Các camera được kết nối internet đường truyền tốc độ cao, chất lượng hình ảnh sắc nét, truyền về Công an phường Nam Hà, giúp cho việc giám sát tình hình ANTT hiệu quả hơn.

lap dat 53 camera an ninh tai cac diem nong ve antt
lap dat 53 camera an ninh tai cac diem nong ve antt

Từ hình ảnh camera giám sát, lực lượng trực ban Công an phường sẽ giám sát 24/24h, trích xuất hình ảnh để nắm rõ đặc điểm nhận dạng, thủ đoạn, phương tiện của các đối tượng vi phạm pháp luật nhằm ngăn chặn, đấu tranh với các loại tội phạm; điều tra nguyên nhân các vụ tai nạn giao thông...

Ông Lê Anh Vũ - một hộ dân KP6, phường Nam Hà chia sẻ: Đây là một việc làm hết sức cần thiết, nhất là khi tình hình an ninh trật tự, nạn trộm cắp, vi phạm ATGT vẫn diễn biến phức tạp. Người dân chúng tôi rất hoan nghênh và sẵn sàng chia sẻ với chính quyền, công an trong việc lắp đặt thêm các camera an ninh trên toàn thành phố.”

Chủ đề Gây rối - Trật tự - Phá hoại

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast