Lên mạng lừa bán pháo hoa, chiếm tiền đặt cọc của hơn 100 người

(Baohatinh.vn) - Công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) vừa quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Trung Kiên (SN 2004, trú tại thôn Trung thành, xã Lâm Trung Thủy, huyện Đức Thọ) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lên mạng lừa bán pháo hoa, chiếm tiền đặt cọc của hơn 100 người

Đối tượng Trần Trung Kiên khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội

Theo cơ quan điều tra, Trần Trung Kiên đã lập tài khoản Facebook mang tên “Nguyễn Phi Hùng” và Zalo mang tên “Giàng A Pháo”, đăng tải một số bài viết, hình ảnh có liên quan đến buôn bán pháo hoa.

Ngày 19/12/2021, sau khi đọc được thông tin trên facebook, anh Phạm Ngọc V. (SN 1983, trú tại xã Đak Nhau, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) đã liên lạc qua tài khoản Zalo của Kiên để hỏi mua pháo hoa.

Lên mạng lừa bán pháo hoa, chiếm tiền đặt cọc của hơn 100 người

Nội dung quảng cáo bán pháo hoa trên trang facebook mà Kiên lập để lừa đảo

Ngày 24/12/2021, sau khi thống nhất số lượng, giá cả, Kiên yêu cầu anh V. chuyển tiền đặt cọc vào tài khoản cho Kiên số tiền 2,8 triệu đồng và hẹn sẽ giao hàng tận nhà. Sau khi đã nhận được tiền cọc, Kiên tiếp tục yêu cầu anh V. chuyển tiếp vào tài khoản của đối tượng số tiền 4 triệu đồng rồi mới giao hàng.

Ngày 25/12/2021, anh V. tiếp tục chuyển số tiền 4 triệu đồng vào tài khoản của Kiên. Khi nhận được số tiền như yêu cầu, Kiên đã khóa tài khoản Zalo.

Nhận được tin báo từ bị hại, cơ quan công an đã vào cuộc điều tra. Ngày 29/1/2022, Công an huyện Đức Thọ đã tiến hành triệu tập Trần Trung Kiên lên làm việc. Tại đây đối tượng Kiên đã thành khẩn khai báo, thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Kiên khai nhận, trong khoảng thời gian từ tháng 10/2020 đến tháng 2/2021 đã lừa đảo khoảng 100 người chiếm đoạt gần 200 triệu đồng với hình thức nhận tiền cọc mua bán pháo hoa.

Ngày 24/3, Công an huyện Đức Thọ đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Trung Kiên về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Chủ đề Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast