(Baohatinh.vn) - Mặt đường tuyến tránh TP Hà Tĩnh ở nút giao Km1 + 800 bị trồi lún, hằn vệt bánh xe chênh từ 15 - 25 cm, gây mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Mặt đường “luống khoai” ở nút giao tuyến tránh thành phố Hà Tĩnh

Mặt đường tuyến tránh TP Hà Tĩnh ở nút giao Km1 + 800 bị trồi lún, hằn vệt bánh xe chênh từ 15 - 25 cm, gây mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Mặt đường “luống khoai” ở nút giao tuyến tránh thành phố Hà Tĩnh

Quốc lộ 1 tuyến tránh TP Hà Tĩnh với chiều dài 16,4 km có lưu lượng xe khách, xe tải chở hàng, nhất là container lưu thông lớn, nên tình hình trật tự an toàn giao thông diễn ra rất phức tạp.

Mặt đường “luống khoai” ở nút giao tuyến tránh thành phố Hà Tĩnh

Tại Km1 + 800, đoạn giao giữa tuyến tránh TP Hà Tĩnh với đường ĐH.101 đoạn qua thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà (điểm cây xăng dầu Thạch Thanh) đã được lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu giao thông để giảm thiểu các vụ tai nạn. Tuy nhiên, ở nút giao này, mặt đường đã bị biến dạng, hằn lún vệt bánh xe.

Mặt đường “luống khoai” ở nút giao tuyến tránh thành phố Hà Tĩnh

Phần bê tông nhựa bị trồi lên khiến mặt đường lượn sóng, gây nguy hiểm cho các phương tiện.

Mặt đường “luống khoai” ở nút giao tuyến tránh thành phố Hà Tĩnh

Theo ghi nhận của PV Báo Hà Tĩnh, tình trạng mặt đường bị trồi lún, hằn vệt bánh xe xuất hiện ở cả 2 chiều, trong đó hướng di chuyển Nam - Bắc nghiêm trọng hơn.

Mặt đường “luống khoai” ở nút giao tuyến tránh thành phố Hà Tĩnh

Ở hướng Bắc - Nam, hiện tượng này không nghiêm trọng bằng, nhưng nhiều tài xế vẫn phải cho 2 bánh của phương tiện đi giữa phần bê tông nhựa trồi lên để tránh nguy hiểm.

Mặt đường “luống khoai” ở nút giao tuyến tránh thành phố Hà Tĩnh

Các điểm bị trồi lún tại điểm giao này có độ chênh từ 15 - 25 cm so với mặt đường.

Mặt đường “luống khoai” ở nút giao tuyến tránh thành phố Hà Tĩnh

“Vệt lún rất nguy hiểm cho xe cộ, nhất là khi trời mưa, nước đọng lạị, rất dễ mất lái khi xe chạy tốc độ cao nên mỗi lần qua nút giao này, tôi luôn phải di chuyển chậm để tránh tai nạn xảy ra”, tài xế chạy xe đường dài Nguyễn Quốc Tuấn (SN 1981, trú tỉnh Quảng Nam) chia sẻ.

Mặt đường “luống khoai” ở nút giao tuyến tránh thành phố Hà Tĩnh

Không chỉ các tài xế, mà ngay cả người dân khi di chuyển xe máy qua nút giao này cũng thấy bất an trước tình trạng mặt đường bị trồi lún, hằn vệt bánh xe. “Qua đoạn đường này, tôi vừa phải tránh các loại xe lớn, vừa phải tránh các chỗ mặt đường hư hỏng”, anh Ngô Văn Thái (thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà) cho biết.

Mặt đường “luống khoai” ở nút giao tuyến tránh thành phố Hà Tĩnh

Theo thông tin từ Ban ATGT tỉnh Hà Tĩnh, quốc lộ 1 tuyến tránh TP Hà Tĩnh đoạn qua nút giao Km1 + 800 do Tổng Công ty Sông Đà thi công và đã đưa vào sử dụng từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, do chưa được quyết toán nên cho tới thời điểm này, công trình vẫn chưa thể bàn giao cho Cục Quản lý đường bộ II (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) quản lý, dẫn tới tình trạng các chỗ hư hỏng không được duy tu, sửa chữa.

Mặt đường “luống khoai” ở nút giao tuyến tránh thành phố Hà Tĩnh

Vừa qua, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Hồng Lĩnh đã ký văn bản gửi Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị chỉ đạo các đơn vị có liên quan khẩn trương có phương án khắc phục trồi lún, hằn vệt bánh xe ở nút giao Km1 + 800 tuyến tránh TP Hà Tĩnh để đảm bao an toàn giao thông.

Tin liên quan:

Văn Đức


Văn Đức

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Các tin đã đưa

Hãy chia sẻ với bạn bè!
Tắt [X]