“Mắt thần” giám sát hàng trăm vụ phạm pháp trên địa bàn TP. Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Hàng trăm chiếc camera giám sát an ninh trên khắp tuyến đường, ngõ phố ở TP Hà Tĩnh đã giúp ngành công an vạch trần nhiều vụ phạm pháp.

“Mắt thần” giám sát hàng trăm vụ phạm pháp trên địa bàn TP. Hà Tĩnh

Nhờ những mắt camera lắp đặt trên các tuyến phố đã giúp cơ quan công an có thêm dữ liệu về các vụ phạm pháp trên địa bàn.

Từ việc xây dựng thí điểm hệ thống camera tập trung tại phường Nam Hà trong năm 2017, đến nay, trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh đã có 8 địa phương lắp đặt thành công và đưa vào sử dụng hiệu quả hệ thống. Hơn 250 mắt camera đã được kết nối với đầu thu tín hiệu đặt tại trụ sở công an các phường, xã, theo dõi giám sát 24/24h.

Cùng với việc lắp đặt hệ thống camera tập trung giám sát an ninh, trật tự tại khu vực công cộng, các phường/xã cũng đã vận động được hơn 400 hộ dân lắp đặt mới các mắt camera giám sát an ninh trật tự; vận động chỉnh hơn 500 mắt camera có sẵn hướng ra các trục đường, các khu vực công cộng, các điểm nút giao thông để tạo thành một mạng lưới camera giám sát an ninh rộng khắp địa bàn.

“Mắt thần” giám sát hàng trăm vụ phạm pháp trên địa bàn TP. Hà Tĩnh

Lực lượng chức năng đã thuyết phục hộ dân lắp thêm hàng trăm camera để đảm bảo an ninh.

Từ những “mắt thần” được kết nối internet tốc độ cao cùng với hệ thống camera quan sát tại các tuyến phố, hộ gia đình, cơ quan, doanh nghiệp, trường học đóng trên địa bàn đã giúp cho việc phòng ngừa và đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội đạt hiệu quả cao.

Thời gian qua, nhờ hệ thống camera giám sát an ninh trật tự, Công an TP Hà Tĩnh đã đấu tranh làm rõ hơn 30 vụ án hình sự, gây rối trật tự nơi công cộng, trộm cắp tài sản.... Điển hình ngày 24/7/2019, thông qua việc trích xuất hình ảnh từ hệ thống camera và sử dụng một số biện pháp nghiệp vụ khác, Công an TP Hà Tĩnh đã tiến hành bắt giữ đối tượng Nguyễn Thế Tiến (SN 1994, trú tại xóm 8, xã Thành Tịnh, huyện Thanh Chương, Nghệ An) để làm rõ hàng loạt các vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn.

Bên cạnh đó, “mắt thần” trên các tuyến phố còn cung cấp đầy đủ hình ảnh, diễn biến các vụ tai nạn giao thông, giúp lực lượng công an các phường kịp thời phát hiện, giải quyết nhanh chóng, chính xác hàng trăm vụ việc trên địa bàn của mình.

“Mắt thần” giám sát hàng trăm vụ phạm pháp trên địa bàn TP. Hà Tĩnh

Hầu hết các tuyến đường quan trọng trên địa bàn TP Hà Tĩnh đã được lắp đặt camera.

Thiếu tá Trần Quang Đạt – Phó trưởng Công an TP Hà Tĩnh cho biết: “Việc lắp đặt hệ thống camera an ninh đã lưu giữ được các dữ liệu, giúp ngành công an nhận định đánh giá đúng về đối tượng, phục vụ công tác truy xét, truy tìm đối tượng một cách nhanh chóng. Bên cạnh đó việc lắp đặt camera đã giúp phòng ngừa các loại tội phạm và giúp ý thức người dân được nâng cao”.

Với những hiệu quả thiết thực mà các mô hình camera giám sát an ninh mang lại, thời gian tới, người dân trên địa bàn toàn TP Hà Tĩnh sẽ càng thêm tin tưởng, ủng hộ, giúp đỡ cơ quan chức năng tiếp tục lan tỏa mô hình phát triển rộng rãi hơn nữa.

Chủ đề Phòng chống tội phạm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast