Nghi Xuân một tuần xử phạt 20 xe quá tải, quá khổ

(Baohatinh.vn) - Sau một tuần ra quân (25-31/7), lực lượng CSGT Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã tiến hành lập biên bản, xử phạt 20 xe quá tải, quá khổ, xe cơi nới thành thùng, xe chở vật liệu không đảm bảo về môi trường...

Nghi Xuân một tuần xử phạt 20 xe quá tải, quá khổ
Nghi Xuân một tuần xử phạt 20 xe quá tải, quá khổ

CSGT Công an huyện Nghi Xuân tiến hành lập các chốt xử lý xe quá tải, quá khổ

Theo Công an huyện Nghi Xuân, có 11 xe vi phạm về tải trọng, bị xử phạt với số tiền 74,5 triệu đồng; điển hình là các xe BKS 38C-062.72 (quá tải 142,35%), 38C-126.79 (quá tải 138,12%), 47C-209.72 (quá tải 162,94%).

Lực lượng chức năng cũng tiến hành lập biên bản và xử phạt 5 trường hợp cơi nới thành thùng, 4 xe chở vật liệu gây ô nhiễm môi trường, phạt hành chính số tiền 12,5 triệu đồng.

Nghi Xuân một tuần xử phạt 20 xe quá tải, quá khổ

Nhiều xe cơi nới được đưa về cơ quan công an yêu cầu cắt gọt thành thùng

Xe vi phạm chủ yếu hoạt động trên các tuyến đường dẫn đến các mỏ đá, mỏ đất thuộc địa bàn xã Xuân Liên, như Đường tỉnh 546 và 547.

Trung tá Đặng Quyết Thắng - Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Nghi Xuân cho biết, việc tiến hành xử phạt các xe vi phạm rất khó vì các chủ xe thường cho người theo dõi hoạt động tuần tra của CSGT, khi thấy lực lượng chức năng liền báo cho lái xe để tìm cách né tránh.

Ngoài ra, các mỏ trên địa bàn vẫn chưa thực hiện đầy đủ các quy định như lắp đặt trạm cân tải trọng tại mỏ hay lắp đặt camera để giám sát khi xe từ mỏ đi ra ngoài.

“Để hạn chế xe vi phạm, cách duy nhất là lực lượng CSGT tiến hành lập thêm nhiều chốt và tăng cường tuần tra” - Trung tá Thắng cho hay.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast