Nhận rõ, cảnh giác cao độ với âm mưu của những kẻ chống phá

(Baohatinh.vn) - Thời gian gần đây, lợi dụng sự cố môi trường biển, các phần tử cực đoan, phản động ngày càng, lộ liễu, leo thang chống phá chính quyền, phớt lờ mọi sự nỗ lực khắc phục hậu quả của toàn đảng toàn dân nói chung, Hà Tĩnh nói riêng.

>> [Video] Phần tử Việt Tân sám hối, muốn làm lại cuộc đời

Ngược dòng thời gian, suốt một năm qua, để khắc phục hậu quả sự cố ô nhiễm môi trường biển, Đảng, Chính phủ, các ban ngành Trung ương và cấp ủy, chính quyền địa phương đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt bằng các giải pháp đồng bộ nhằm khắc phục, làm sạch biển, sớm ổn định cuộc sống và lao động của bà con ngư dân các tỉnh miền Trung. Hà Tĩnh đã nhanh chong thành lập Hội đồng đền bù, lên phương án, điều hành cấp phát cho bà con theo các nhóm đối tượng đúng theo quy định của Chính phủ.

nhan ro canh giac cao do voi am muu cua nhung ke chong pha

Các đối tượng: Trương Minh Tam, Nguyễn Văn Hóa và Chu Mạnh Sơn (từ phài qua trái) đã có hành vi thu thập thông tin, hình ảnh để phát tán trên các trang mạng xấu nhằm kích động người dân.

Quá trình thực hiện được tiến hành một cách dân chủ, minh bạch; phương án, đối tượng đền bù được xây dựng từ cơ sở, niêm yết công khai tại trú sở UBND cấp xã, thôn, có sự giám sát thường xuyên của ủy ban MTTQ và người dân; những nơi làm chưa đúng được phát hiện và chấn chỉnh kịp thời.

Đến nay, hầu hết những người bị thiệt hại đã được đền bù và đều hài lòng, phấn khởi trước sự quan tâm hỗ trợ thỏa đáng của Đảng, Nhà nước và chính quyền các cấp, tạo niềm tin vững chắc để họ tiếp tục yên tâm bám biển, vươn khơi đánh bắt hải sản, cải thiện cuộc sống gia đình, góp phần xây dựng, bảo vệ sự bình yên trên biển. Theo số liệu từ Hội đồng đền bù tỉnh, tính đến cuối tháng 3, đợt 1 toàn tỉnh đã phê duyệt giá trị thiệt hại được bồi thường, hỗ trợ là 1.091,5 tỷ đồng và chi trả được 1.026 tỷ đồng, đạt 94% số kinh phí tạm cấp.

Tuy nhiên, công tác đền bù là lĩnh vực phức tạp, nhạy cảm, dễ phát sinh những thắc mắc từ phía người dân. Chính vì vậy, trong quá trình thực hiện lãnh đạo tỉnh đã tập trung chỉ đạo quyết liệt, hướng dẫn các địa phương chấn chỉnh kịp thời những thiếu sót, đáp ứng tối đa nguyện vọng của bà con ngư dân.

Đối với những vướng mắc về chủ trương, tỉnh đã kịp thời rà soát, kiến nghị Chính phủ về những nội dung chưa phù hợp. Điều này được thể hiện, mới đây nhất, ngày 4/4 UBND tỉnh đã có Công văn số 1951/UBND –NL gửi Chính phủ với nội dung báo cáo những vướng mắc trong bồi thường, hỗ trợ do môi trường và đề xuất phương án xử lý 4 nhóm vấn đề, gồm: bồi thường hỗ trợ thủy sản tồn kho; bồi thường hỗ trợ nuôi trồng thủy sản; bồi thường đối với các đối tượng đi nước ngoài và đề xuất bổ sung đối tượng…

nhan ro canh giac cao do voi am muu cua nhung ke chong pha

Tụ tập đông người, cản trở hoạt động của cơ quan hành chính là hành vi vi phạm pháp luật cần bị nghiêm trị.

Thực tế là vậy, nhưng các thế lực phản động, phần tử cực đoan không những không thừa nhận, mà còn cố tình lờ; không những thế còn ra sức khoét sâu, xuyên tạc, bịa đặt, bóp méo sự thật, đổi trắng thay đen, vu khống chính quyền, cơ quan chức năng… với mục đích chống phá, thông qua việc kích động một bộ phận nhân dân nhẹ dạ, cả tin tham gia tuần hành, tụ tập đông người gây mất ANTT, vi phạm pháp luật, tạo áp lực, thậm chí là thách thức với chính quyền các cấp.

Tất cả những hành động quá khích như: ngăn chặn giao thông trên quốc lộ 1A; đánh người, đập phá tài sản, xông vào UBND các cấp ở huyện Lộc Hà… vừa qua là hành vi vi phạm nghiêm trọng pháp luật hiện hành, sẽ phải chịu hình phạt thích đáng.

Điều đáng buồn là trong đám đông hỗn độn ấy, chỉ một bộ phận nhỏ, những kẻ tay sai ý thức được việc mình làm, còn đại đa số người dân đều bị dắt mũi, giật dây như những con rối, tham gia trò chơi chính trị. Tinh ý một chút chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy bộ mặt thật của những kẻ “đầu têu”, làm tay sai trong các cuộc tuần hành, núp dưới danh nghĩa đòi công lý trên địa bàn trong thời gian gần đây. Đó là, trong tất cả những cuộc gây rối, họ thường là những người cầm loa, phát đi những lời lẽ vu khống, chống Đảng, chống chế độ; la hét theo kiểu “vừa ăn cướp, vừa la làng” nhằm mục đích “báo công” với các tổ chức phản động! Lời nói phát ra từ miệng lưỡi những đối tượng này tuyệt nhiên không hàm chứa nỗi niềm, sự sẻ chia với người dân mà có dấu hiệu hồ hởi, đắc chí thể hiện vừa hoàn thành một nhiệm vụ làm tay sai cho các thế lực phản động.

[Video] Phần tử Việt Tân sám hối, muốn làm lại cuộc đời

Điều này được minh chứng, mới đây, khi lực lượng An ninh điều tra Công an Hà Tĩnh phá chuyên án V116 bắt đối tượng Nguyễn Văn Hóa (SN 1995, trú tại thôn Quảng Ích, xã Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh). Hóa đã khai nhận rằng, trong tổ chức khủng bố Việt Tân, Hóa nhận được sự chỉ đạo của một số đối tượng cực đoan trên địa bàn thiết lập quan hệ, nhận sự ủng hộ của một số đối tượng phản động trong và ngoài nước, lợi dụng “tự do”, “dân chủ”, “nhân quyền” xuyên tạc, bôi nhọ lãnh đạo đạo Đảng, Nhà nước, tích cực khoét sâu và thổi phồng các vấn đề nóng trên địa bàn các tỉnh miền Trung, chống phá thành tựu phát triển kinh tế xã hội của địa phương…

Những luận điệu lạc lỏng, hại dân, hại nước, trò “lập lờ đánh lận con đen”, “đổ thêm dầu vào lửa” này không thể đánh lừa được dư luận. Hành động của họ chắc chắn không bao giờ vì cuộc sống của đồng bào ngư dân miền Trung nói chung, Hà Tĩnh nói riêng, mà chỉ là nhằm lợi dụng “vấn đề Formosa” để kích động chống Đảng, chống Nhà nước và chế độ ta.

Chính vì vậy, mỗi người dân hãy nêu cao tinh thần cảnh giác, đoàn kết, sáng suốt nhận rõ, bài trừ, đập tan mọi âm mưu đen tối của các thế lực thù địch. Các cấp chính quyền, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội, nhất là cấp cơ sở cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, tăng cường tuyên truyền, giúp người dân hiểu rõ bản chất, mục đích đen tối của những kẻ “bán nước, hại dân”; vận động nhân dân làm tốt phòng trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”; kiên quyết bài trừ, loại bỏ những phần tử xấu ra khỏi đời sống xã hội trong các khu dân cư

Chủ đề Gây rối - Trật tự - Phá hoại

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast