Phổ biến, giáo dục pháp luật ATGT cho người dân Lộc Hà

(Baohatinh.vn) - Chiều 23/12, Đoàn Thanh niên Phòng CSGT Đường bộ - đường sắt Công an Hà Tĩnh phối hợp với huyện đoàn Lộc Hà và Ban công an xã Thạch Kim tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về ATGT cho thanh thiếu niên và người dân xã Thạch Kim.

pho bien giao duc phap luat atgt cho nguoi dan loc ha

Năm 2016, cả nước xảy ra 19.429 vụ tai nạn giao thông, làm 7907 người chết, 17184 người bị thương; so với năm 2015, giảm 1426 vụ, giảm 119 người chết. Trong đó, Hà Tĩnh xảy ra 183 vụ làm 154 người chết, bị thương 98 người; so với năm 2015, tăng 9 vụ, tăng 5 người chết.

Trong số 13 huyện thị của tỉnh, huyện Lộc Hà xảy ra 9 vụ, làm chết 9 người và bị thương 3 người, trong đó có đến 6 vụ là tai nạn nghiêm trọng.

pho bien giao duc phap luat atgt cho nguoi dan loc ha

Tại hội nghị, gần 300 ĐVTN và nhân dân xã Thạch Kim được nghe những bài giảng, những phóng sự về Luật Giao thông đường bộ, những kỹ năng xử lý khi gặp tình huống bất ngờ tham gia giao thông, cách chấp hành đèn tín hiệu giao thông...

Trong khuôn khổ hội nghị, Đoàn Thanh niên Phòng CSGT Đường bộ - đường sắt Công an Hà Tĩnh đã trao tặng 10 suất quà cho những hộ nghèo, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và những gia đình có người thân bị tử vong do tai nạn giao thông trên địa bàn xã Thạch Kim.

pho bien giao duc phap luat atgt cho nguoi dan loc ha

Ngay sau khi kết thúc hội nghị, 20 cán bộ, chiến sỹ thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Đường bộ - đường sắt Công an tỉnh và gần 300 ĐVTN thuộc huyện đoàn Lộc Hà đã ra quân làm vệ sinh dọc bãi biển xã Thạch Kim.

pho bien giao duc phap luat atgt cho nguoi dan loc ha

Chiều cùng ngày, tại xã Thạch Kim, Công an huyện Lộc Hà đã triển khai công tác phòng ngừa, đấu tranh các hành vi, vi phạm về quản lý sử dụng các vật liệu nổ.

pho bien giao duc phap luat atgt cho nguoi dan loc ha

Tại hội nghị các đơn vị: Đoàn thanh niên xã, các chủ sở sở kinh doanh, hội phụ nữ, nông dân, các trường học đóng trên địa bàn đã ký cam kết tuyên truyền cho hội viên và học sinh của mình không đốt pháo nổ, và sử dụng các vật liệu nổ...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast