Sớm xây dựng chợ tạm, hỗ trợ tiểu thương ổn định cuộc sống

(Baohatinh.vn) - Đó là những nguyện vọng, đề xuất hết sức chính đáng của người dân cũng như quan điểm của chính quyền địa phương tại buổi trao đổi trực tiếp (chiều 19/9) giữa UBND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) với 112 hộ dân có đăng ký kinh doanh 130 ki-ốt tại chợ Sơn bị thiệt hại trong vụ cháy xảy ra tối 17/9.

>> Hàng trăm tiểu thương chợ Sơn trắng tay sau đêm kinh hoàng

som xay dung cho tam ho tro tieu thuong on dinh cuoc song

Theo số liệu thống kê, đến thời điểm này có 130 ki-ốt của 112 hộ chuyên buôn bán hàng hóa ở khu vực chợ Sơn bị cháy hầu như hoàn toàn, trong đó 105 hộ bán lẻ quần áo may sẵn và vải sợi, 5 hộ bán bánh kẹo, 3 hộ bán đồ tạp hóa, 1 hộ bán thuốc tây.

som xay dung cho tam ho tro tieu thuong on dinh cuoc song

Cơ quan chức năng đang tích cực điều tra nguyên nhân vụ hoả hoạn

Tại cuộc đối thoại, nhiều hộ dân mong muốn chính quyền địa phương giúp bà con kịp thời khắc phục hậu quả vụ cháy, làm lại chợ tạm để sớm trở lại kinh doanh, buôn bán. Các ngân hàng đóng trên địa bàn khoanh nợ cũ cho các hộ bị thiệt hại, tiếp tục tạo điều kiện vay vốn có hỗ trợ lãi suất để khôi phục sản xuất. Đồng thời, xem xét hỗ trợ các khoản đóng góp trong học tập cho con em của các tiểu thương bị thiệt hại.

som xay dung cho tam ho tro tieu thuong on dinh cuoc song

Ông Lãi Thế Mão (hộ có 2 ki-ốt bị cháy): "Chúng tôi đề nghị cơ quan chức năng sớm làm rõ nguyên nhân xảy ra cháy chợ Sơn; xem lại trách nhiệm của Ban Quản lý chợ trong sự cố này".

som xay dung cho tam ho tro tieu thuong on dinh cuoc song

Bà Trần Thị Nhàn (hộ chuyên kinh doanh quần áo may sẵn): "Gia đình có chồng là thương binh, nuôi 5 ăn học, rất khó khăn, đề nghị các cấp giúp đỡ chúng tôi ổn định cuộc sống; cơ quan chức năng sớm tìm ra nguyên nhân vụ cháy".

som xay dung cho tam ho tro tieu thuong on dinh cuoc song

Ông Lê Ngọc Huấn - Chủ tịch UBND huyện Hương Khê

Phát biểu tại buổi đối thoại, ông Lê Ngọc Huấn - Chủ tịch UBND huyện Hương Khê mong các hộ bị thiệt hại kê khai kịp thời, chính xác các mặt hàng hóa kinh doanh.

Người đứng đầu chính quyền huyện cũng cho biết: Hiện cơ quan điều tra đang tích cực bảo vệ hiện trường, khoanh vùng và khám nghiệm hiện trường sớm tìm ra nguyên nhân vụ cháy.

Huyện cũng đã thành lập Ban Chỉ đạo tập trung giải quyết dứt điểm sự cố cháy chợ Sơn, với mục tiêu đưa chợ quay trở lại hoạt động sớm nhất để tiểu thương trở lại buôn bán kinh doanh, ổn định cuộc sống...

Như tin đã đưa, khoảng 20h ngày 17/9, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại chợ Sơn – trung tâm thương mại lớn nhấtcảu huyện Hương Khê. Đến 22h cùng ngày, đám cháy cơ bản được khống chế và 23h15’ mới được dập tắt hoàn toàn.

Vụ cháy tuy không gây thiệt hại về người nhưng đã thiêu rụi toàn bộ khối lượng hàng hóa của 130 hộ kinh doanh tại khu vực đình chính, bao gồm: 1 hộ kinh doanh thuốc tân dược; 8 hộ kinh doanh bánh kẹo; 8 hộ kinh doanh chăn, ga, gối, đệm; 3 hộ kinh doanh hàng tạp hóa và 110 hộ kinh doanh vải sợi, quần áo may mặc sẵn.

Chủ đề Cháy nổ - PCCC

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast