Triệu tập đối tượng tung tin đồn dịch Covid-19 về đến Lộc Hà

(Baohatinh.vn) - Chiều tối 7/3, Thanh tra Sở TT&TT Hà Tĩnh phối hợp với Phòng PA03 - Công an tỉnh và Công an huyện Lộc Hà triệu tập đối tượng Phan Duy Ngọc (SN 1982, trú thôn Đại Yên, xã Thạch Mỹ, huyện Lộc Hà) về hành vi đưa thông tin sai sự thật về dịchCovid-19.

Video: Lời tường trình của Phan Duy Ngọc trước cơ quan chức năng

Theo tài liệu cơ quan điều tra: Vào khoảng 14h ngày 7/3, trong lúc đi uống rượu về, Phan Duy Ngọc đã đăng tải video cảnh nhậu nhẹt trên Facebook cá nhân Ngọc Duy, kèm theo dòng trạng thái “Covid 19 về đến lộc hà roi tài ơi”. Khi đăng tải xong Ngọc lên giường đi ngủ.

Sau gần 40 phút đăng tải, nội dung bài viết trên có đến cả trăm người tiếp cận và hàng chục lượt chia sẻ. Nhiều người tỏ ra hoang mang, lo lắng trước thông tin này; cũng có những người nhắc nhở chủ nhân gỡ bỏ thông tin không đúng sự thật.

Triệu tập đối tượng tung tin đồn dịch Covid-19 về đến Lộc Hà

Lực lượng chức năng làm việc đối tượng Phan Duy Ngọc

Trước những thông tin thất thiệt đó, Thanh tra Sở TT&TT Hà Tĩnh đã phối hợp Phòng PA03- Công an tỉnh và Công an huyện Lộc Hà nhanh chóng truy tìm chủ nhân facebook Ngọc Duy.

Đến khoảng 15h30 phút cùng ngày, lực lượng chức năng đã tìm ra và triệu tập đối tượng Phan Duy Ngọc lên làm việc.

Triệu tập đối tượng tung tin đồn dịch Covid-19 về đến Lộc Hà

Phan Duy Ngọc thừa nhận việc đăng tải thông tin sai sự thật trên Facebook của mình

Tại cơ quan điều tra, Phan Duy Ngọc thừa nhận: Do đi uống rượu về say nên đã đăng nội dung trên lên Facebook với ý định đùa người bạn cho vui.

"Tôi rất hối hận về việc làm của mình, vì trước khi đăng tải tôi đã không suy nghĩ chín chắn. Tôi mong rằng các bạn đừng mắc phải lỗi lầm như tôi” - Ngọc chia sẻ.

Hiện, vụ việc đang được lực lượng chức năng tiếp tục điều tra làm rõ động cơ, mục đích của việc đưa thông tin thất thiệt gây hoang mang dư luận, nhanh chóng hoàn tất hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Được biết, từ ngày 20/2/2020 đến nay trên địa bàn Hà Tĩnh, lực lượng chức năng đã triệu tập xử lý 5 đối tượng về hành vi cung cấp nội dung thông tin sai sự thật trên các trang mạng xã hội.

Chủ đề Phòng chống tội phạm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast