Triệu tập thêm trường hợp dùng facebook tung tin thất thiệt về dịch Covid - 19

(Baohatinh.vn) - Thông tin về một phụ nữ ở Cổ Đạm, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đăng tải nội dung sai sự thật về dịch Covid -19 trên facebook khiến dư luận “dậy sóng” chưa kịp lắng xuống thì mới đây, Công an huyện Nghi Xuân lại triệu tập thêm đối tượng để làm rõ mục đích thông tin thất thiệt gây hoang mang dư luận.

Triệu tập thêm trường hợp dùng facebook tung tin thất thiệt về dịch Covid - 19

Công an huyện nghi Xuân, Công an thị trấn Tiên Điền lấy lời khai của nữ sinh P.T.H (SN 2004) với sự giám hộ của người mẹ

Vào khoảng 23h ngày 27/2, P.T.H tham gia vào một nhóm chát trên mạng xã hội rồi thách đố nhau đưa thông tin người Nghi Xuân dương tính với virut Corona lên mạng xã hội. Cũng vì nông nổi, dại dột H. đã đăng tải lên facebook cá nhân với nội dung không có thật.

Triệu tập thêm trường hợp dùng facebook tung tin thất thiệt về dịch Covid - 19

Nội dung mà nữ sinh Nghi Xuân đăng tải trên trang facebook cá nhân của mình

Ngay sau đó, Công an huyện Nghi Xuân đã xác định được trang facebook trên là của một học sinh lớp 11 trú tại thị trấn Tiên Điền.

Đến khoảng 15h ngày 28/2, Công an thị trấn Tiên Điền, Công an huyện Nghi Xuân đã triệu tập P.T.H và người giám hộ (mẹ nữ sinh) để làm rõ mục đích thông tin thất thiệt gây hoang mang dư luận.

Tại cơ quan điều tra, P.T.H thừa nhận thông tin trên là không đúng sự thật, chỉ đùa cho vui.

Hiện, Công an huyện Nghi Xuân đang hoàn tất hồ sơ xử lý nghiêm nữ sinh này theo quy định của pháp luật.

Dù chỉ là trò đùa nhưng việc đăng tải thông tin thất thiệt trong lúc tình hình dịch Covid-19 đang phức tạp là hết sức nguy hiểm. Trong khi các cơ quan chức năng đã và đang nỗ lực đối phó với dịch bệnh, việc đăng tải thông tin không đúng sự thật sẽ khiến nhiều người dân hoang mang, lo lắng.

Một cán bộ Công an Nghi Xuân cho biết

Hoài Nam

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast