Xách 4 bánh pháo cùng ma túy đá đi giao dịch thì bị bắt

(Baohatinh.vn) - Tòa án nhân dân huyện Thạch Hà vừa mở phiên tòa xét xử Trần Quang Nhật (SN 1991, trú tại xã Thạch Môn, thành phố Hà Tĩnh) về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

Xách 4 bánh pháo cùng ma túy đá đi giao dịch thì bị bắt

Trần Quang Nhật tại phiên xét xử

Theo cáo trạng, Trần Quang Nhật là đối tượng nghiện ma túy dạng đá. Trong quá trình lao động tại TP. Hà Tĩnh, Nhật có quen biết một người đàn ông tên Chính ở thị trấn Đức Thọ.

Do trước đó có liên lạc về việc mua bán pháo nên ngày 3/12/2018, Chính đã gửi theo xe buýt 4 hộp pháo hoa (có khối lượng 5,18kg) rồi gọi điện cho Nhật ra bến xe buýt đóng tại phường Thạch Quý (TP. Hà Tĩnh) nhận. Có hàng Nhật đưa về nhà mình cất dấu.

Đến khoảng 15h30" ngày 4/12/2018, Chính gọi điện hẹn gặp Nhật tại khu vực bến xe khách cũ ở thành phố Hà Tĩnh. Khi đi, Nhật mang 4 bánh pháo đến điểm hẹn.

Lúc gặp, Chính đưa cho Nhật số điện thoại của một người tên Nam ở xã Thạch Hội (Thạch Hà) và nói đưa số pháo nói trên đến giao cho người này. Chính đồng thời đưa cho Nhật 3 gói ma túy đá (có khối lượng 0,8142 gam là Metaphetamine) và nói “đưa xuống cho thằng Nam một gói, có chi anh gọi tiếp”.

Nhật cầm lấy "hàng" rồi cất vào vị trí nếp gấp xắn tay áo sơ mi bên trái rồi điều khiển xe máy mang theo số ma túy và pháo đi giao cho người tên Nam tại địa điểm ở xã Thạch Văn thì bị Công an huyện Thạch Hà phát hiện, bắt quả tang.

Về hành vi mua, bán pháo trái phép của Trần Quang Nhật, do chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự nên cơ quan công an xử phạt hành chính 5 triệu đồng.

Sau khi xem xét các tình tiết tại phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt Trần Quang Nhật 18 tháng tù giam về tội danh trên.

Chủ đề Ma túy tại Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast