Xe buýt tuyến TP Hà Tĩnh - ga La Khê chất đầy hàng hóa, hành khách bức xúc

(Baohatinh.vn) - Lối đi lại, ghế ngồi trên xe buýt được nhân viên dùng làm nơi để hàng, thậm chí, có xe buýt đã tháo cả ghế ngồi để có thêm không gian chở hàng hóa. Đây là những bức xúc thường xuyên của hành khách đi trên tuyến xe buýt TP Hà Tĩnh - ga La Khê (xã Hương Trạch, Hương Khê).

Video: Xe buýt tuyến TP Hà Tĩnh - ga La Khê chất hàng hóa bên trong lối đi và ghế ngồi

Liên tục trong thời gian vừa qua, Báo Hà Tĩnh nhận được nhiều phản ánh của hành khách di chuyển trên tuyến xe buýt TP Hà Tĩnh - ga La Khê (xã Hương Trạch, Hương Khê) về những phiền toái mà họ gặp phải khi sử dụng loại phương tiện giao thông công cộng này.

Để xác minh sự việc, trong các ngày từ 16 - 18/10/2022, phóng viên Báo Hà Tĩnh đã làm hành khách trên các chuyến xe buýt mang biển kiểm soát: 38B 008.17; 38F 000.23... tuyến TP Hà Tĩnh - ga La Khê.

Xe buýt tuyến TP Hà Tĩnh - ga La Khê chất đầy hàng hóa, hành khách bức xúc

Nhân viên Công ty Cổ phần Vận tải ô tô Hà Tĩnh nhận hàng hóa từ khách để chuẩn bị chất lên xe.

Theo ghi nhận của phóng viên, trên tuyến xe buýt TP Hà Tĩnh - ga La Khê có hiện tượng nhân viên xe buýt nhận thêm hàng hóa, bưu phẩm để chuyên chở nhằm tăng thêm thu nhập.

Trên xe, hàng hóa, bưu phẩm được chất lên lối đi, băng ghế sau, ghế trước và thậm chí có những xe đã được tháo ghế để tạo thêm không gian chất đồ. Trong những giờ cao điểm, các “thượng đế” phải chen chúc, ngồi vạ vật giữa đống hàng hóa, gây bức xúc cho hành khách trên xe.

Xe buýt tuyến TP Hà Tĩnh - ga La Khê chất đầy hàng hóa, hành khách bức xúc

Xe buýt mang BKS 38B 008.17 được tháo 1 hàng ghế làm nơi để hàng hóa.

Anh T.T.V. - một hành khách thường xuyên của tuyến xe buýt TP Hà Tĩnh - ga La Khê cho biết: “Thời gian gần đây, cánh tài xế và nhân viên của Công ty Cổ phần Vận tải ô tô Hà Tĩnh luôn nhận thêm và chất đầy hàng hóa trên các lối đi, ghế ngồi.

Không phải chỉ một vài bao tải hàng mà có những lúc có số lượng bao tải được chất trên xe khá lớn, gây nhiều bất tiện cho hành khách. Chúng tôi đã góp ý, nhắc nhở nhân viên của công ty, thế nhưng đâu lại vào đấy”.

Xe buýt tuyến TP Hà Tĩnh - ga La Khê chất đầy hàng hóa, hành khách bức xúc

Hàng hóa được chất đầy lối đi, hành khách vất vả để đến được ghế ngồi.

Theo tìm hiểu của P.V, xe buýt chạy tuyến TP Hà Tĩnh - ga La Khê là loại xe gầm thấp, phần cốp xe được thiết kế hạn chế, ít không gian để đồ. Do vậy, nếu các nhân viên xe buýt muốn gia tăng thu nhập từ việc vận chuyển hàng hóa thì đành “làm liều” đưa các kiện hàng chất lên ghế ngồi, chen giữa lối đi của hành khách.

Xe buýt tuyến TP Hà Tĩnh - ga La Khê chất đầy hàng hóa, hành khách bức xúc

Hàng hóa ngoài việc chất đầy lối đi còn được nhân viên chất lên cả ghế ngồi của hành khách.

Không chỉ chất đồ trên lối đi, ghế ngồi xe buýt, tài xế những phương tiện này còn tự ý, tùy tiện tấp vào những chỗ không phải nơi đón trả khách để nhận hàng hóa, gây nên tình trạng mất an toàn giao thông.

Xe buýt tuyến TP Hà Tĩnh - ga La Khê chất đầy hàng hóa, hành khách bức xúc

Tuyến xe buýt TP Hà Tĩnh - ga La Khê gây nhiều phiền toái cho hành khách khi sử dụng dịch vụ này.

Trao đổi với P.V Báo Hà Tĩnh, ông Trần Văn Sỹ - Giám đốc Công ty Cổ phần Vận tải ô tô Hà Tĩnh cho biết: “Về vấn đề hàng hóa trên xe buýt thì công ty không thu tiền, khoản này chúng tôi có tạo điều kiện cho lái xe và nhân viên của công ty kiếm thêm nguồn thu nhập, nhưng phải đảm bảo an toàn cho khách hàng.

Có những trường hợp nhân viên lợi dụng việc này nên đã nhận nhiều hàng hóa đưa lên xe. Việc này thời gian tới chúng tôi kiểm soát chặt hơn nữa. Sau khi tiếp thu phản ánh, chúng tôi sẽ cho họp ngay với các tài xế và nhân viên của công ty để kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm từng cá nhân. Ai sai đến đâu sẽ có hình thức kỷ luật và sẽ chấn chỉnh ngay tình trạng này”.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast