Áo dài Việt Nam mở màn ấn tượng tại sự kiện thời trang ở London

Bộ sưu tập áo dài chào mừng 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Anh của nhà thiết kế nhí 13 tuổi Anna Hoàng gây ấn tượng với các họa tiết mang tính biểu tượng và các địa danh nổi tiếng của hai nước.

Buổi trình diễn đã giới thiệu được vẻ đẹp của Áo dài Việt Nam tới công chúng Anh. (Ảnh: Hải Vân/Vietnam+)

Năm mươi mẫu áo dài Việt Nam thương hiệu Love Collection dành cho người lớn và trẻ em đã được trình diễn mở màn tuần lễ thời trang House of iKons Fashion Week 2023 ở London vào ngày 18/2, thu hút sự quan tâm của các nhà thiết kế và tạp chí thời trang tại Anh.

Theo phóng viên TTXVN tại London, là sự kiện thời trang quốc tế thường niên được tổ chức bởi House of iKons từ năm 2014 trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang London (London Fashion Week) vào tháng Hai và tháng Chín hằng năm, House of iKons Fashion Week 2023 thu hút 500 người mẫu quốc tế và 28 nhà thiết kế đến từ Việt Nam, Mỹ, Italy, Phần Lan, Anh, Thái Lan, Philippines…

Sự kiện có sự tham dự của Đại sứ Việt Nam tại Anh Nguyễn Hoàng Long, đại diện Hoàng gia Thái Lan và các tạp chí thời trang như Elle magazine, Harper’s Bazaa, Getty Images, World Fashion Media News.

Với chủ đề Sắc màu Việt-Anh, bộ sưu tập áo dài của nhà thiết kế nhí Anna Hoàng được thiết kế để chào mừng 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam-Anh với màu sắc nổi bật và các họa tiết mang tính biểu tượng của hai nước như hoa sen, hoa hồng Tudor, các địa danh nổi tiếng như Hà Nội, Hội An, Huế, London, cầu Tower Bridge, đồng hồ Big Ben...

Bộ sưu tập áo dài trẻ em mang tông màu xanh nước biển, biểu tượng cho sự bền vững và tương lai tươi sáng của mối quan hệ giữa hai nước.

Sắc màu Việt - Anh được trình diễn bởi các người mẫu quốc tế, các hoa khôi áo dài Việt Nam tại Anh và một số em nhỏ gốc Việt sinh ra và lớn lên tại Anh.

Tại House of iKons Fashion Week 2023, Love Collection đã trưng bày lụa La Khê, sản phẩm vải sa, vải the cao cấp dệt bằng tay của nghệ nhân Việt Nam; quạt, nón lá vẽ tay của các nghệ nhân Huế; càphê Zili, đặc sản của cao nguyên Di Linh, Lâm Đồng; bánh mì Việt Nam… nhằm quảng bá văn hóa, ẩm thực của Việt Nam tới bạn bè Anh và quốc tế.

Phần trình diễn có sự tham gia của các người mẫu nước ngoài. (Ảnh: Hải Vân/Vietnam+)

Sinh ra và lớn lên tại Anh trong một gia đình Việt, nhà thiết kế Anna Hoàng, 13 tuổi, cho biết thông qua bộ sưu tập, em muốn gửi gắm tình yêu của mình với cội nguồn Việt Nam và đất nước Anh, quê hương thứ hai, đồng thời quảng bá văn hoá Việt Nam ra thế giới.

Thương hiệu thời trang áo dài Việt Nam Love Collection được đôi bạn thân Anna Hoàng và Emily Nguyễn sáng lập năm 2019 nhằm tôn vinh, quảng bá văn hóa Việt Nam thông qua trang phục truyền thống của người phụ nữ Việt Nam.

Với tên gọi Love Collection, nhà thiết kế mong muốn lan tỏa và truyền cảm hứng về sự yêu thương trên toàn cầu.

Anna Hoàng mong muốn trong tương lai sẽ tiếp tục giới thiệu áo dài nói riêng và văn hóa Việt Nam nói chung tại các sự kiện và chương trình văn hóa không chỉ tại Anh, Việt Nam, mà cả các quốc gia khác ở châu Âu, châu Mỹ.

Vào ngày 23/2 tới, bộ sưu tập Sắc màu Việt-Anh sẽ được trình diễn tại St Andrews, một trong những trường đại học hàng đầu của Vương quốc Anh, nhằm gây quỹ cho Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) và Trung tâm Đông Nam Á và Đông Á (SEEAC). Bộ sưu tập cũng nhận được lời mời tham dự Lễ hội Anh tại Việt Nam vào tháng Chín.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Báo nói