Bí mật nhà hàng trên không lớn nhất thế giới

Có một nhà hàng trên không lớn nhất thế giới đã được Hãng hàng không Emirates phát triển thành công, với chi phí 1 tỷ USD mỗi năm và phục vụ hơn 100 triệu suất ăn/năm.

Bữa ăn trên máy bay như thế nào luôn là mối quan tâm của các hành khách. Trong khi có không ít than phiền về các bữa ăn trên máy bay, thì Emirates - hãng hàng không nổi tiếng trên thế giới cho biết, họ có hẳn một “nhà hàng trên không lớn nhất thế giới”.

Hàng năm, Emirates phục vụ hơn 100 triệu suất ăn chất lượng trên cả ba hạng bay - hạng Nhất, hạng Thương gia và hạng Phổ thông.

bi mat nha hang tren khong lon nhat the gioi

.

Và với khoản đầu tư lên tới 1 tỷ USD mỗi năm cho hoạt động chế biến và phục vụ ăn uống, Emirates sở hữu nhà bếp khổng lồ hoạt động suốt ngày đêm với 1.200 đầu bếp làm việc tại Dubai, miệt mài sáng tạo nên 12.450 công thức chế biến món ăn.

Và với 590 chuyến bay mỗi ngày, đội ngũ nhà bếp chuyên nghiệp của Emirates cung cấp các lựa chọn ẩm thực địa phương, đem tới hương vị riêng đặc sắc của từng điểm đến nơi hành khách đang bay tới.

Đặc biệt, Hãng cũng hợp tác chặt chẽ với 25 đối tác cung cấp dịch vụ ẩm thực trên toàn thế giới nhằm đảm bảo chất lượng đồng đều cho các món ăn trên những chuyến bay đến Dubai.

bi mat nha hang tren khong lon nhat the gioi

.

Trong đó, hương vị địa phương luôn được Emirates quan tâm. Ví dụ, nếu hành khách đang trên hành trình bay tới Nhật Bản, Emirates sẽ phục vụ ẩm thực Kaiseki hay cơm hộp Bento, cùng với những bộ chén đũa và ấm chén trà Nhật. Tất cả nhằm mang tới một trải nghiệm ẩm thực đậm chất mà không một chuyến bay nào khác có được.

Thậm chí, gần đây, sau 14 tháng làm việc cùng những đầu bếp Úc, hãng còn cho ra mắt thực đơn mới cho các hành trình tới nước Úc, lấy cảm hứng từ nền ẩm thực và những dư vị đa văn hóa của quốc gia này.

Thực đơn mới giới thiệu hàng loạt món ngon truyền thống được yêu thích của địa phương, tiêu biểu như món xúc xích cừu ướp vị bạc hà…

Trong khi đó, hành khách trên các chuyến bay tới vùng Trung Đông sẽ được thưởng thức những hương vị Ả rập đặc trưng như ook - bánh mỳ không men được cán rất mỏng, hay bánh Manakesh ăn kèm với gia vị Zaatar hay phô mai.

Ở các hạng bay cao cấp, các suất ăn được phục vụ với bộ đồ dùng bàn ăn Royal Doulton và bộ dao nĩa Robert Welch, được đặt hàng thiết kế riêng cho Emirates.

Còn trên những chuyến bay Emirates xuất phát từ Hà Nội hay TP.HCM, các hành khách Việt Nam sẽ được thưởng thức những món ngon vùng miền như gỏi cuốn, mì xào bò, bánh chuối nướng hay cà-ri tôm vùng Đồng bằng sông Cửu Long, cùng nhiều lựa chọn hấp dẫn khác.

Cũng giống như những nhà hàng được xếp hạng sao, Emirates dành sự quan tâm đặc biệt đối với việc phát triển danh mục rượu, với những chai sâm-panh và vang hảo hạng.

Rượu phục vụ trên từng đường bay được tuyển chọn kỹ càng sao cho phù hợp với các món ăn được phục vụ, và bao gồm những chai rượu quý chỉ có thể tìm thấy trên những chuyến bay Emirates, như là sâm-panh Dom Pérignon Rosé năm 2005 hay vang Graham’s Colheita Port năm 1963.

Trên những chuyến bay, cà phê và trà là hai thức uống được dùng nhiều nhất. Trong vòng 25 năm qua, Emirates luôn phục vụ trà Dilmah với hơn 10 hương vị và trên 9,6 triệu túi trà được sử dụng mỗi năm, bao gồm cả vị trà Emirates Signature được pha trộn và sản xuất riêng phục vụ hành khách khoang hạng Nhất.

Trong khi đó, cà phê Illy và Nespresso được phục vụ tại các khoang bay cao cấp, nơi những hành khách bận rộn thường yêu cầu được thưởng thức hương vị espresso và cappuccino.

Bên cạnh đó, Emirates cũng phục vụ những suất ăn dành cho trẻ nhỏ và có thực đơn riêng phù hợp cho các yêu cầu liên quan đến sức khỏe hay tín ngưỡng, được phát triển bởi các chuyên gia dinh dưỡng và các bếp trưởng.

Ngoài ra, hãng cũng xây dựng thực đơn theo mùa tùy từng địa phương, như là thực đơn mùa Giáng Sinh tháng 12 hay các suất ăn đặc biệt cho các hành khách ăn chay trong tháng lễ Ramadan.

Theo Nhã Nam/Báo Đầu tư

Đọc thêm

Podcast truyện ngắn: Sau cơn mưa

Podcast truyện ngắn: Sau cơn mưa

“Sau cơn mưa” – truyện ngắn giàu nhân văn, khắc họa số phận yếu thế giữa nghèo đói; khơi gợi lòng trắc ẩn, tha thứ và niềm tin vào điều tốt đẹp.
Podcast bút ký: Đau đáu thương yêu trong mùa mưa bão

Podcast bút ký: Đau đáu thương yêu trong mùa mưa bão

Khi mưa bão, lũ lụt dồn dập, bao tấm lòng yêu thương lại hướng về quê hương, thắp lên ngọn lửa sẻ chia, tiếp thêm nguồn sức mạnh và niềm tin để người dân đứng dậy sau những ngày gian khó..
Podcast câu chuyện truyền thanh: Số điện thoại lạ

Podcast câu chuyện truyền thanh: Số điện thoại lạ

Không gian mạng ngày càng tiện lợi nhưng cũng là mảnh đất màu mỡ cho những chiêu trò lừa đảo tinh vi nhất. Chúng ta hãy là người dùng mạng xã hội tỉnh táo trong mọi hoàn cảnh, chung sức xây dựng không gian số lành mạnh.
Podcast câu chuyện truyền thanh: Chuyện làng Thiện Nộ

Podcast câu chuyện truyền thanh: Chuyện làng Thiện Nộ

Mạng internet ngày càng phát triển, lan về tận khắp mọi nẻo làng quê, mang lại nhiều cái lợi, nhưng cũng lắm hiểm nguy rình rập. Hiện nay, kẻ gian lợi dụng mạng xã hội giăng bẫy lừa đảo, làm nhiều gia đình mất cả tiền bạc lẫn niềm tin. Nhiều câu chuyện dở khóc dở cười cũng từ đây mà ra.
Podcast truyện ngắn: Phóng viên tập sự

Podcast truyện ngắn: Phóng viên tập sự

Linh – cô phóng viên trẻ đã lao mình vào dòng lũ để cứu lấy một sinh mạng bé nhỏ. Câu chuyện giản dị mà lay động, gửi đến niềm tin về những trái tim luôn biết sống vì mọi người.
Podcast tản văn: Ngọn lửa trong sương

Podcast tản văn: Ngọn lửa trong sương

“Ngọn lửa trong sương” là khúc hoài niệm đẹp – nơi ngọn lửa không chỉ soi sáng một mái nhà xưa, mà còn thắp lên hơi ấm yêu thương, tin cậy giữa mùa đông cuộc đời...
Trồng cái cây cũng theo kiểu “ăn nhanh”

Trồng cái cây cũng theo kiểu “ăn nhanh”

Thời buổi công nghiệp, ít thời gian, người ta đã chuộng ăn nhanh vì tiện lợi, chẳng cần quá trình, thấy ngay hiệu quả. Trồng một cái cây, bấy lâu nay, cũng bị chi phối tâm lý “ăn nhanh” ấy!
Du lịch Hà Tĩnh chuyển động trước mùa đông

Du lịch Hà Tĩnh chuyển động trước mùa đông

Trước đây, mùa đông được xem là thời điểm du lịch Hà Tĩnh trầm lắng. Thế nhưng, vượt qua khó khăn, nhiều cơ sở, doanh nghiệp đã chủ động tìm hướng đi mới, thích ứng và sáng tạo.
Podcast Tản văn: Lặng nghe tiếng gió trở mùa

Podcast Tản văn: Lặng nghe tiếng gió trở mùa

Giữa nhịp sống bộn bề, đôi khi chỉ một làn gió trở mùa cũng khiến lòng người chùng xuống, khơi dậy bao kỷ niệm xưa cũ, ấm áp mà cũng thật bâng khuâng, neo đậu trong tim mỗi người.
Podcast tản văn: Căn bếp tuổi thơ

Podcast tản văn: Căn bếp tuổi thơ

Với nhiều người, căn bếp không chỉ là nơi nấu nướng mà còn gắn bó với hình ảnh của gia đình. Để sau này, dù đi đâu về đâu, hình ảnh của căn bếp tuổi thơ vẫn luôn rõ nét trong ký ức.
Podcast truyện ngắn: Anh bầu, em bí

Podcast truyện ngắn: Anh bầu, em bí

Truyện ngắn “Anh bầu, em bí” bằng hình ảnh cây bầu và cây bí tác giả đã khéo léo truyền tải thông điệp về tình đoàn kết, sự khiêm tốn và lòng yêu thương trong cuộc sống.