Biển người chen chúc lên tàu hỏa đi làm mỗi sáng ở Bangladesh

Mỗi ngày, hàng nghìn người tại Bangladesh lại liều lĩnh chen nhau trên những chuyến tàu để tới nơi làm việc. Cửa sổ, nóc tàu... đều trở thành nơi để những hành khách này bấu víu.

Hàng nghìn người chen chân đi làm tại Bangladesh Tàu hỏa là phương tiện đi lại chính của nhiều người ở thủ đô Dhaka của Bangladesh. Mỗi sáng, hàng nghìn người chen chân nhau trên những chuyến tàu để tới cơ quan đúng giờ.

bien nguoi chen chuc len tau hoa di lam moi sang o bangladesh
Sáng sớm và chiều muộn, hàng nghìn người tại thủ đô Dhaka, Bangladesh chen chân tới cơ quan hoặc về nhà trên những chuyến tàu chật ních người. Ảnh: Solent News.
bien nguoi chen chuc len tau hoa di lam moi sang o bangladesh
Nhiều người phải trèo lên các cửa sổ, một số thanh niên tỏ ra liều lĩnh hơn bằng cách ngồi hẳn lên nóc tàu. Ảnh: Solent News.
bien nguoi chen chuc len tau hoa di lam moi sang o bangladesh
Đoàn tàu quá bé nhỏ và chật chội so với nhu cầu đi lại của hơn 2.000 người. Ảnh: Solent News.
bien nguoi chen chuc len tau hoa di lam moi sang o bangladesh
Đi làm và đi học mỗi sáng trở thành "cực hình" với nhiều người ở Dhaka. Ảnh: Solent News.
bien nguoi chen chuc len tau hoa di lam moi sang o bangladesh
Phụ nữ và trẻ em được ưu tiên ngồi trong toa tàu hoặc bám trên cửa. Đàn ông và thanh niên khỏe mạnh luôn chọn vị trí cao nhất của đoàn tàu. Ảnh: Solent News.
bien nguoi chen chuc len tau hoa di lam moi sang o bangladesh
Hệ thống đường sắt của Bangladesh dài gần 3.000 km với khoảng 65 triệu lượt khách mỗi năm. Tuy nhiên, cơ sở vật chất của loại hình giao thông này luôn là vấn đề nhức nhối. Ảnh: Solent News.
bien nguoi chen chuc len tau hoa di lam moi sang o bangladesh
Vì quá chật chội, một số phụ nữ quyết định trèo lên nóc tàu với sự trợ giúp của nam giới. Ảnh: Solent News.
bien nguoi chen chuc len tau hoa di lam moi sang o bangladesh
Tai nạn đường sắt cũng trở thành một vấn đề được nhiều người quan tâm. Nhiều vụ tàu hỏa đâm xe ôtô hoặc các phương tiện khác xảy ra hàng năm. Năm 2008, tàu hỏa đâm vào xe buýt tại một đường ngang dân sinh ở miền trung Bangladesh khiến ít nhất 17 người thiệt mạng và hơn 19 người bị thương. Ảnh: Maierandmaierphotography.com.
Theo Zing

Đọc thêm

Tản văn: Chiếc nón của mẹ

Tản văn: Chiếc nón của mẹ

Khi đã trải qua quá nhiều va vấp trên đường đời, tôi càng thấm thía hơn những nghĩa tình ấy. Chợt nhận ra, mẹ cũng chính là một chiếc nón vĩ đại che chở tôi đến hết cuộc đời…
Hoa hậu AI đầu tiên trên thế giới lộ diện

Hoa hậu AI đầu tiên trên thế giới lộ diện

Kenza Layli - một nhân vật hoàn toàn được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo, vừa giành giải Hoa hậu AI. Người đẹp ảo này vốn có sức ảnh hưởng về mảng phong cách sống, thu hút lượng người theo dõi đông đảo trên Instagram, TikTok.
Vòng xòe nở hoa

Vòng xòe nở hoa

Đến Nghĩa trang Liệt sỹ Điện Biên Phủ, bà không tin là trong đời mình, có ngày lại được tự tay thắp hương lên mộ những vị anh hùng dân tộc...
Tản văn: Căn nhà tuổi thơ

Tản văn: Căn nhà tuổi thơ

Tôi lớn lên, cảm giác như không gian nhỏ hẹp đi. Cái man mác buồn bơ vơ của ngày nhỏ cũng không còn nữa. Thiếu thốn qua đi, kỷ niệm không còn nguyên sơ nữa...
Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Đêm tàn dần. Bình minh bắt đầu lên từ phía bên kia thành phố. Huyên đi qua một đêm thức trắng, kỷ niệm chầm chậm trôi trong đầu như một cuốn phim...
Tản văn: Hừng nắng sau cơn mưa

Tản văn: Hừng nắng sau cơn mưa

Sau mỗi lần trời mưa, tôi thường có thói quen ngồi ở một chỗ nào đó thật cao để đón lấy cái hừng nắng đầu tiên. Cái hừng nắng trông non nớt mà lại vô cùng mạnh mẽ...
Vienna tiếp tục là thành phố đáng sống nhất thế giới

Vienna tiếp tục là thành phố đáng sống nhất thế giới

Thủ đô Vienna của Áo một lần nữa được “xướng tên” là thành phố đáng sống nhất trên thế giới, theo bảng xếp hạng thường niên của Economist Intelligence Unit (EIU) - cơ quan nghiên cứu kinh tế thuộc tập đoàn dịch vụ thông tin và truyền thông toàn cầu The Economist, trong đó có báo The Economist.
Khủng hoảng không bắt đầu từ truyền thông

Khủng hoảng không bắt đầu từ truyền thông

Chuyên gia truyền thông Lê Quốc Vinh khẳng định ‘khủng hoảng không bắt đầu từ truyền thông’, mà bắt đầu từ chính triết lý, văn hóa kinh doanh của doanh nghiệp, tổ chức…