Chuẩn bị dẫn dắt ĐT Indonesia, HLV Shin Tae-yong gửi “chiến thư” đến Park Hang-seo

Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) vừa đưa ra thông báo, HLV nổi tiếng người Hàn Quốc Shin Tae-yong sẽ ra mắt trong vai trò dẫn dắt tuyển quốc gia vào cuối tuần này.

Chuẩn bị dẫn dắt ĐT Indonesia, HLV Shin Tae-yong gửi “chiến thư” đến Park Hang-seo

HLV Shin Tae-yong chuẩn bị ký hợp đồng dẫn dắt tuyển Indonesia. AFP

Theo truyền thông xứ vạn đảo, cựu HLV tuyển Hàn Quốc đã đến thủ đô Jakarta hôm 26.12 để tiến hành ký kết hợp đồng với PSSI. Trong đó, nhà cầm quân 50 tuổi được cho là sẽ ký bản hợp đồng thời hạn 3 năm và có thể dẫn dắt 3 tuyển U.19, U.23 và tuyển quốc gia Indonesia.

Chuẩn bị dẫn dắt ĐT Indonesia, HLV Shin Tae-yong gửi “chiến thư” đến Park Hang-seo

Tuyển Indonesia (áo đỏ) gục ngã trên sân nhà trước Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022. ĐỘC LẬP

PSSI cho biết họ sẽ giới thiệu Shin Tae-yong với tư cách là HLV đội tuyển quốc gia Indonesia vào ngày 28.12 tại sân Pakansari. Chiến lược gia người Hàn Quốc đã được Ủy ban điều hành PSSI lựa chọn với nhiều cuộc thảo luận từ thành viên thuộc bộ phận kỹ thuật cũng như các chuyên gia.

“Chúng tôi đã mời Shin đến để hoàn tất việc ký kết hợp đồng. Hy vọng tất cả các quy trình có thể chạy suôn sẻ”, Chủ tịch PSSI Mochamad Iriawan nói.

Ông Iriawan nhấn mạnh, PSSI muốn xây dựng một đội tuyển quốc gia mạnh mẽ và vững chắc nhưng cần phải có thời gian thông qua các kế hoạch huấn luyện được phát triển bởi đội ngũ đào tạo. “Shin Tae-yong là một HLV đã từng đưa tuyển Hàn Quốc đến World Cup 2018. Ông ấy cũng có kinh nghiệm dẫn dắt CLB trở thành nhà vô địch châu Á (CLB Seongnam đoạt danh hiệu AFC Champions League năm 2010). Với tầm nhìn, kinh nghiệm và sự hợp tác của ông ấy với các HLV địa phương, những gì chúng tôi hy vọng cho cải thiện đội tuyển quốc gia có thể được hiện thực hóa”, người đứng đầu PSSI nói.

Chuẩn bị dẫn dắt ĐT Indonesia, HLV Shin Tae-yong gửi “chiến thư” đến Park Hang-seo

HLV Shin Tae-yong muốn theo bước thành công của Park Hang-seo tại bóng đá Đông Nam Á. KHẢ HÒA

Trong một phát biểu trước khi tảo luận chính thức ký kết hợp đồng với PSSI, HLV Shin cho biết ông chọn Indonesia sau khi được truyền cảm hứng từ thành công của đàn anh Park Hang-seo, người đã đưa bóng đá Việt Nam thành công rực rỡ trong 2 năm qua.

Chính thất bại trước các tuyển quốc gia Việt Nam (tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 và chung kết SEA Games 30) đã dẫn đến việc 2 ông Simon McMenemy và Indra Sjafri lần lượt ra đi.

“Nhờ thành công của Park Hang-seo ở Đông Nam Á, tôi có cơ hội huấn luyện Indonesia. Tôi không muốn thua cuộc khi gặp Park. Tôi biết PSSI quan tâm đến việc tuyển dụng tôi vì những thành tích của tôi với các tuyển Hàn Quốc tại Olympic Rio (2016), lọt vòng tứ kết World Cup U-20 (2017) và đánh bại Đức (2-0) ở World Cup (2018).

Với kinh nghiệm của mình, tôi sẽ biến Indonesia thành một đội mạnh và độc nhất”, HLV Shin tuyên bố. Theo báo giới Indonesia, giống HLV Park Hang-seo, HLV Shin Tae-yong cũng sẽ mang theo các trợ lý đã từng gắn bó với ông nhiều năm là HLV thủ môn và thể lực.

Chuẩn bị dẫn dắt ĐT Indonesia, HLV Shin Tae-yong gửi “chiến thư” đến Park Hang-seo

U.22 Indonesia (áo đỏ) thua Việt Nam ở trận chung kết bóng đá nam SEA Games 30. ĐỘC LẬP

Nhà cầm quân người Hàn Quốc còn cho biết thêm, ông sẽ phải bắt tay ngay về việc nghiên cứu văn hóa địa phương, văn hóa bóng đá và tôn giáo ở Indonesia. “Indonesia là một quốc gia có văn hóa Hồi giáo và sẽ có tháng chay Ramadan. Tôi sẽ nghiên cứu nó sau. Tôi tôn trọng tôn giáo, và quan trọng nhất là tôi phải tìm hiểu về thể lực. Với tuyển Indonesia, điều bạn dễ nhận thấy là những cầu thủ chơi tốt trong hiệp một nhưng lại sa sút thể lực nghiêm trọng từ giữa hiệp hai. Song tôi nghĩ các cầu thủ Indonesia có kỹ năng cao, nhưng họ không có sức mạnh thể chất”, HLV Shin nói với tờ Bola Sport.

Nếu mọi ký kết không gặp trục trặc, HLV Shin sẽ là người dẫn dắt tuyển Indonesia ở các lượt trận vòng loại thứ hai World Cup 2022 thuộc khuôn khổ bảng G trong năm tới. Trong đó, Indonesia sẽ lần lượt làm khách trên sân Thái Lan vào ngày 26.3.2020, đón tiếp UAE (ngày 31.3), trước khi đụng độ Việt Nam tại sân Mỹ Đình (ngày 4.6). Hiện tại, Indonesia không còn cơ hội để cạnh tranh vé đi tiếp sau 5 trận thua ở bảng G.

Theo Thanhnien

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast