Cuộc đua trụ hạng Premier League kịch tính đến vòng đấu cuối

Sau khi Southampton đã xuống hạng, cuộc đua trụ lại Premier League 2023/24 chỉ còn là câu chuyện của Leicester, Everton và Leeds.

Cuộc đua trụ hạng Premier League kịch tính đến vòng đấu cuối

Cuối tuần qua, khi Everton hòa Wolves, lợi thế trong cuộc đua đã chuyển sang cho Leeds. Tuy nhiên, “The Whites” lại thua ngược West Ham 1-3.

Sau khi Leeds bại trận, CĐV Leicester ăn mừng, bởi họ sẽ trụ hạng, nếu thắng cả 2 vòng còn lại. Tuy nhiên, trước một Newcastle quá mạnh, “Bầy cáo” chỉ có 1 điểm sau trận hòa 0-0 tại St James" Park.

Lúc này, lợi thế đã trở lại với Everton. Ở vòng cuối, thầy trò HLV Sean Dyche (33 điểm) sẽ giành quyền góp mặt ở Premier League 2023/24, nếu đánh bại được Bournemouth trên sân nhà. Trước đối thủ không còn mục tiêu phấn đấu, “The Toffees” sẽ ra sân với tinh thần cao nhất để giành 3 điểm.

Trong khi đó, Leicester và Leeds có cùng 31 điểm và đã không còn quyền tự quyết.

Nếu Everton thua, đồng thời Leeds và Leicester cùng chiến thắng, cơ hội trụ hạng của Leicester cao hơn hẳn, do “Bầy cáo” có hiệu số bàn thắng - bại vượt trội (-18 so với -27).

Trong lịch sử Premier League, chỉ có một số đội bóng ở nhóm sáng lập giải đấu chưa từng xuống hạng, đó là Everton, Man United, Arsenal, Liverpool, Chelsea và Tottenham.

Báo chí Anh dự đoán Leeds là đội có khả năng xuống hạng cao nhất. Ở mùa trước, đội bóng chủ sân Elland Road cũng phải chờ đến vòng cuối mới lách qua khe cửa hẹp để trụ hạng. Trong khi đó, hành trình 9 năm đầy thăng trầm của Leicester nhiều khả năng cũng sẽ kết thúc sau mùa giải 2022/23.

Cuộc đua trụ hạng Premier League kịch tính đến vòng đấu cuối
Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast