Sao trẻ Hà Tĩnh tỏa sáng trong màu áo U19 Sông Lam Nghệ An

(Baohatinh.vn) - Tiền vệ người Hà Tĩnh Lê Đình Long Vũ thi đấu ấn tượng, ghi 6 bàn thắng, góp công lớn giúp U19 Sông Lam Nghệ An giành vé vào vòng chung kết Giải U19 Quốc gia 2024.

Sao trẻ Hà Tĩnh tỏa sáng trong màu áo U19 Sông Lam Nghệ An

Tiền vệ Lê Đình Long Vũ (áo vàng bên phải) đang chơi ấn tượng trong màu áo U19 Sông Lam Nghệ An. Ảnh: Chung Lê

Vòng loại U19 Quốc gia năm 2024 vừa khép lại, U19 Sông Lam Nghệ An giành vé đi tiếp vào vòng chung kết với tư cách là đội đứng đầu bảng C, với 19 điểm sau 8 vòng đấu.

Trong đội hình của U19 Sông Lam Nghệ An tham dự U19 quốc gia năm nay có hai cầu thủ người Hà Tĩnh là tiền vệ Lê Đình Long Vũ (SN 2006, trú xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà) và Trần Quốc Hòa (SN 2007, quê xã Ích Hậu, huyện Lộc Hà).

Ở 8 trận vòng loại, Long Vũ ra sân 7 trận (6 trận chính thức), chỉ duy nhất trận lượt về gặp U19 Sông Trà Quảng Ngãi cầu thủ này vắng mặt. Trong 7 lần được ra sân, Long Vũ ghi 6 bàn thắng. Trong đó, Long Vũ lập cú hattrick tại trận đấu mở màn giúp U19 Sông Lam Nghệ An thắng đậm U19 Sông Trà Quảng Ngãi với tỷ số 7-0. Ngoài ra, Long Vũ còn ghi 2 bàn trong trận thắng 4-0 trước U19 Quảng Nam và 1 bàn trong chiến thắng 2-1 trước U19 Đà Nẵng.

Sao trẻ Hà Tĩnh tỏa sáng trong màu áo U19 Sông Lam Nghệ An

Lê Đình Long Vũ được đánh giá là một trong những tài năng trẻ sáng giá ở thời điểm hiện tại của bóng đá Việt Nam. Ảnh: Internet.

Ngoài ghi bàn, Long Vũ còn đóng vai trò kiến thiết lối chơi cho U19 xứ Nghệ. Long Vũ có kỹ thuật cùng nhãn quan chuyền bóng cực tốt, khả năng đi bóng, dứt điểm ấn tượng bằng cả 2 chân. Không ít lần tại vòng loại, Long Vũ còn làm khổ hàng phòng ngự đối phương bằng những pha bóng đầy tốc độ và kỹ thuật.

Trong khi đó, tiền đạo Trần Quốc Hòa (17 tuổi) thi đấu 5 trận, ghi được 1 bàn thắng. Quốc Hòa và Lê Đình Long Vũ là một trong những quân bài quan trọng, được kỳ vọng sẽ giúp U19 Sông Lam Nghệ An lên ngôi vương giải đấu năm nay.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Chủ đề Bóng đá học đường Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast