Khu Quản lý đường bộ II được Cục Đường bộ Việt Nam giao nhiệm vụ làm chủ đầu tư hạng mục sửa chữa kết cấu bê tông cốt thép bản mặt cầu của cầu Đập Mưng Km810+827, đường Hồ Chí Minh thuộc địa phận huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh.
Quá trình thi công phải tháo dỡ, thay thế bản bê tông cốt thép mặt cầu cũ nên không đủ chiều rộng lưu thông cho xe ô tô. Vì vậy, xe ô tô không thể qua cầu, chỉ cho phép xe máy, xe thô sơ có chiều rộng < 1,5m và người đi bộ lưu thông qua cầu, thời gian dự kiến đến hết ngày 24/9/2024.
Nhằm phục vụ thi công sửa chữa cầu Đập Mưng và đảm bảo an toàn giao thông, UBND huyện Hương Khê đã công bố thông tin phân luồng giao thông từ xa, cấm xe ô tô qua cầu Đập Mưng.
Theo đó, các phương tiện ô tô có trọng tải > 1,5 tấn lưu thông theo hướng Bắc - Nam phân luồng từ xa như sau:
Phương tiện đi từ Bắc vào Nam đến Km776+250 đường Hồ Chí Minh giao với Quốc lộ 8 tại Km35+500 (thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn), rẽ trái đi theo Quốc lộ 8;
Đến vị trí giao với Quốc lộ 1 tại Km482+250 (thị xã Hồng Lĩnh), rẽ phải đi theo Quốc lộ 1;
Đến Km493+900 (thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc), rẽ phải vào Đường tỉnh 548;
Gặp Quốc lộ 15B, đi theo Quốc lộ 15B;
Gặp Quốc lộ 15 tại Km385+300, rẽ phải đi theo Quốc lộ 15;
Đến ngã ba Phúc Đồng, giao với đường Hồ Chí Minh tại Km816+500, rẽ trái đi vào Nam.
Các phương tiện lưu thông theo hướng Nam - Bắc đi theo chiều ngược lại.
Các phương tiện ô tô có trọng tải ≤ 1,5 tấn: Lưu thông theo chỉ dẫn, phân luồng phía hai đầu cầu: Từ phía Bắc vào Nam đến Km810+650 đường Hồ Chí Minh (cách cầu 200m về phía Bắc), rẽ trái đi theo đường ngang nội bộ của địa phương;
Di chuyển 2,7km gặp đường Hồ Chí Minh tại Km811+350 (cách cầu 600m về phía Nam).
Từ Nam ra Bắc đi theo chiều ngược lại.
Đề nghị người dân chủ động chọn cung đường di chuyển khác thay thế cho việc lưu thông qua cầu Đập Mưng Km810+827 đường Hồ Chí Minh thuộc địa phận huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh.
Đồng thời, huyện Hương Khê cũng đề nghị Khu Quản lý đường bộ II bố trí lực lượng kiểm tra, phân luồng 24/24; tuyệt đối không để các phương tiện có tải trọng lớn di chuyển vào các tuyến đường của địa phương.
Chỉ đạo nhà thầu tăng cường thêm nhân lực, máy móc, thiết bị, tăng thời gian làm việc, đẩy nhanh tiến độ thi công sửa chữa cầu Đập Mưng để các xe lưu thông trên tuyến hoạt động thuận lợi và đảm bảo kết cấu tầng đường bộ do địa phương quản lý.