Cảnh báo hiện tượng giả mạo thương hiệu của EVN để lừa đảo khách hàng

(Baohatinh.vn) - Tiếp nhận phản ánh về việc xuất hiện văn bản giả mạo thương hiệu, con dấu, Tập đoàn Điện lực Việt Nam khuyến cáo khách hàng nâng cao tinh thần cảnh giác, không để kẻ gian lợi dụng.

EVN đã tiếp nhận phản ánh từ khách hàng sử dụng điện về việc xuất hiện văn bản giả mạo thương hiệu, con dấu của EVN với nội dung hướng dẫn khách hàng về cách thanh toán không dùng tiền mặt từ tháng 10/2024.

Công nhân Công ty Điện lực Hà Tĩnh hướng dẫn khách hàng sử dụng các dịch vụ của ngành điện.

Trong văn bản giả mạo văn bản của Tập đoàn Điện lực Miền Bắc có đoạn: “Căn cứ công văn số 5054/CNXDGT ngày 1/10/2024 về việc thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt; thực hiện chỉ đạo của Công ty Điện lực Miền Bắc về xóa bỏ các quầy thu tiền điện tại khu vực thành phố, thị trấn trên địa bàn miền Bắc.

Bắt đầu từ kỳ thu tiền điện tháng 10/2024, Điện lực Miền Bắc sẽ dừng các quầy thu tiền điện trực tiếp như hiện tại đang thực hiện và sẽ triển khai, đề nghị khách hàng chuyển tiền điện bằng các hình thức như sau:

1. Thanh toán tự động qua các ngân hàng liên kết trực tiếp EVN Epoint

2. Thanh toán bằng tài khoản thẻ qua Mobile Bankinginternet Banking, SMS Banking hoặc tại các cây ATM cập nhật hóa đơn thanh toán lên EVN.

3. Thanh toán qua Viettel Money, VNPT Money phải cập nhật hóa đơn lên EVN.

4. Thanh toán qua các ví điện tử như Zalo Pay, Momo, VN Pay… phải cập nhật hóa đơn lên EVN.

Điện lực Miền Bắc trân trọng thông báo và kính mong được sự hợp tác của quý khách hàng trên địa bàn Miền Bắc".

Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã liên kết với Agribank Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh triển khai dịch vụ thu hộ tiền điện.

Xác minh đoạn thông báo trên, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) khẳng định: EVN và các đơn vị thành viên không có bất kỳ đơn vị nào mang tên “Tập đoàn Điện lực Miền Bắc”.

EVN khuyến cáo quý khách hàng tuyệt đối không làm theo hướng dẫn trong văn bản giả mạo, không để kẻ gian đánh cắp thông tin cá nhân và trục lợi gây thiệt hại cho chính khách hàng và làm ảnh hưởng uy tín của EVN.

Thời gian qua, tình trạng giả mạo thương hiệu, nhãn hiệu EVN và các đơn vị thành viên đã diễn ra với nhiều thủ đoạn ngày càng tinh vi, phức tạp. Do vậy, EVN rất mong các quý khách hàng sử dụng điện và người dân nâng cao cảnh giác, tránh để bị hại hoặc bị lợi dụng vào mục đích xấu.

Văn bản giả mạo thương hiệu, con dấu của EVN với nội dung hướng dẫn khách hàng về cách "thanh toán không dùng tiền mặt từ tháng 10/2024".

Nếu có yêu cầu về dịch vụ điện, hoặc cần hỗ trợ, khách hàng vui lòng liên hệ các tổng đài Chăm sóc khách hàng của EVN (theo từng khu vực) như sau:

  • Tổng công ty Điện lực miền Bắc: 19006769
  • Tổng công ty Điện lực miền Trung: 19001909
  • Tổng công ty Điện lực miền Nam: 19001006
  • Tổng công ty Điện lực Thành Phố Hà Nội: 19001288
  • Tổng công ty Điện lực Thành Phố Hồ Chí Minh: 1900 545454

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Báo nói