Chủ tịch UBND tỉnh thăm, chúc tết các đơn vị đầu xuân Quý Mão

(Baohatinh.vn) - Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải đề nghị các đơn vị tiếp tục phát huy những kết quả đạt được trong năm 2022, tiếp tục nỗ lực phấn đấu đạt và vượt kế hoạch, mục tiêu năm 2023, đóng góp vào nhiệm vụ phát triển KT-XH chung toàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh thăm, chúc tết các đơn vị đầu xuân Quý Mão

Nhân dịp đầu xuân Quý Mão 2023, sáng 30/1, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải và đoàn công tác đến đến thăm, kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ và chúc tết một số đơn vị: Công an TP Hà Tĩnh, Cục Thuế, Cục Thống kê, Cục Hải quan và Hội Nông dân tỉnh.

Cùng đi có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Báu Hà, Bí thư Thành ủy TP Hà Tĩnh Dương Tất Thắng, Thượng tá Nguyễn Hồng Phong – Giám đốc Công an tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh thăm, chúc tết các đơn vị đầu xuân Quý Mão

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải và đoàn công tác chúc tết Công an TP Hà Tĩnh.

Đến thời điểm hiện tại, Công an TP Hà Tĩnh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phục vụ Nhân dân vui tết đón xuân an toàn. Tình hình an ninh quốc gia được giữ vững, không có các vấn đề phức tạp xảy ra trong dịp tết; trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, không xảy ra phạm pháp hình sự, cháy, nổ; tình hình trật tự an toàn giao thông được đảm bảo; tình hình vi phạm về pháo cơ bản được kiểm soát...

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải đánh giá cao kết quả và nỗ lực của lực lượng Công an thành phố Hà Tĩnh trong công tác đảm bảo ANTT trong năm 2022 và trong tết Nguyên đán Quý Mão 2023 trên địa bàn trung tâm của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh thăm, chúc tết các đơn vị đầu xuân Quý Mão

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, trong thời gian tới, tình hình tội phạm còn nhiều diễn biến phức tạp, vì vậy, lực lượng công an cần tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác nắm tình hình, tham mưu và phối hợp với cấp ủy, chính quyền các cấp, lực lượng chức năng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phòng chống tội phạm.

Bên cạnh đó tập trung lực lượng, phương tiện, sử dụng đồng bộ biện pháp nghiệp vụ đấu tranh, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Chủ tịch UBND tỉnh thăm, chúc tết các đơn vị đầu xuân Quý Mão

Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Trương Quang Long thông tin một số tình hình thu ngân sách năm 2022 và tháng 1/2023.

Năm 2022, Cục Thuế Hà Tĩnh đã hoàn thành xuất sắc dự toán thu ngân sách, góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển KT-XH của tỉnh. Tổng thu ngân sách nội địa trên địa bàn toàn tỉnh đạt 8.773 tỷ đồng. Tháng 1/2023, ngành thuế Hà Tĩnh ước đạt tổng thu 503 tỷ đồng.

Năm 2023, toàn ngành được HĐND tỉnh giao thu ngân sách 8.000 tỷ đồng - đây là nhiệm vụ khó khăn trong bối cảnh tình hình trong nước và thế giới có nhiều phức tạp.

Chủ tịch UBND tỉnh thăm, chúc tết các đơn vị đầu xuân Quý Mão

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải và đoàn công tác chúc tết Cục Thuế Hà Tĩnh

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải đề nghị ngành thuế phát huy kết quả đã đạt được, tiếp tục phấn đấu để hoàn thành cao nhất kế hoạch thu ngân sách.

Trong đó, quyết liệt triển khai hiệu quả các giải pháp của ngành nhằm đảm bảo thu đủ, kịp thời các khoản thu vào ngân sách Nhà nước; tăng cường tuyên truyền, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, giúp người nộp thuế dễ tiếp cận, nắm bắt với các chính sách thuế mới; đẩy mạnh công tác thanh, kiểm tra, chống thất thu, xử lý kịp thời các vi phạm; tiếp tục triển khai quyết liệt công tác quản lý, đôn đốc thu nợ thuế; thực hiện tốt công tác cải cách hành chính…

Chủ tịch UBND tỉnh thăm, chúc tết các đơn vị đầu xuân Quý Mão

Cục Trưởng cục Thống kê Trần Thanh Bình báo cáo nhiệm vụ thống kê thời gian qua, kết quả tình hình thị trường trước, trong và sau tết.

Năm 2022, Cục Thống kê Hà Tĩnh hoàn thành nhiệm vụ báo cáo kịp thời tình hình KT-XH, phục vụ lãnh đạo tỉnh, Tổng Cục Thống kê; được Tổng cục đánh giá xếp thứ 13/63 tỉnh thành phố, xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Phát biểu chúc tết đơn vị, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, ngành thống kê có vai trò rất quan trọng, đòi hỏi ngành phải nỗ lực để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh; tham mưu cho lãnh đạo tỉnh báo cáo KT-XH đúng với tình hình thực tiễn để có những quyết sách đúng đắn, kịp thời, đưa tỉnh nhà phát triển toàn diện hơn nữa.

Chủ tịch UBND tỉnh thăm, chúc tết các đơn vị đầu xuân Quý Mão

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải và đoàn công tác chúc tết Cục Thống kê Hà Tĩnh

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị Cục Thống kê tiếp tục tập trung các cuộc điều tra và báo cáo định kỳ theo kế hoạch của Tổng cục và nhiệm vụ của UBND tỉnh giao; hoàn thiện thẩm tra cuộc điều tra thu nhập bình quân đầu người cấp xã năm 2022; tiếp tục tuyên truyền, phổ biến pháp luật, quản lý nhà nước về thống kê; thực hiện công tác bồi dưỡng, đào tạo, trong đó chú trọng luân chuyển theo quy định; tiếp tục công tác bồi dưỡng, hướng dẫn nghiệp vụ thống kê cho cán bộ văn phòng thống kê cấp xã.

Chủ tịch UBND tỉnh thăm, chúc tết các đơn vị đầu xuân Quý Mão

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải và đoàn công tác chúc tết Cục Hải quan Hà Tĩnh

Tháng 1/2023, Cục Hải quan Hà Tĩnh đã tiếp nhận và giải quyết cho gần 500 bộ tờ khai hải quan của doanh nghiệp đăng ký làm thủ tục cho hàng hóa với tổng kim ngạch XNK đạt 243,7 triệu USD, tăng 39,1% so với cùng kỳ năm 2022.

Ngoài ra, đơn vị cũng đã làm thủ tục cho 4.411 phương tiện ô tô, tàu thuyền xuất nhập cảnh, tăng 14,4% so với cùng kỳ năm 2022. Với những kết quả đó, tính đến hết ngày 29/1, Cục Hải quan Hà Tĩnh đã thu nộp NSNN hơn 306 tỷ đồng, bằng 2,79% so với dự toán được giao.

Chủ tịch UBND tỉnh thăm, chúc tết các đơn vị đầu xuân Quý Mão

Chúc tết cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Cục Hải quan Hà Tĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà ngành Hải quan đạt được trong năm 2022.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị Cục Hải quan tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính theo hướng chuyên nghiệp, minh bạch, hiệu quả, sáng tạo, đổi mới, tạo thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu trên địa bàn tỉnh; phấn đấu đạt số thu nộp ngân sách nhà nước vì nhiệm vụ chính trị của ngành và mục tiêu phát triển của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh thăm, chúc tết các đơn vị đầu xuân Quý Mão

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải và đoàn công tác chúc tết Hội Nông dân tỉnh

Đến thăm và chúc tết Hội Nông dân tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, người nông dân Hà Tĩnh đã và đang phát huy tích cực vai trò chủ thể; các cấp Hội Nông dân đã thể hiện rõ vai trò trung tâm và nòng cốt trong công cuộc xây dựng hình ảnh thế hệ nông dân mới, thực hiện chuyển đổi số trong nông nghiệp, tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới theo hướng văn minh, hiện đại.

Đồng thời, đề nghị Hội Nông dân tỉnh tiếp tục quan tâm phát huy vai trò chủ thể của nông dân trong phát triển kinh tế xã hội và xây dựng nông thôn mới; phát hiện, nhân rộng kịp thời các mô hình tiêu biểu, cách làm hay để nông dân học tập; đồng hành cùng với nông dân trong lao động, sản xuất, kinh doanh và quảng bá sản phẩm ra thị trường trong và ngoài tỉnh, nhằm khích lệ bà con ngày càng vươn lên làm giàu chính đáng.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast