Hà Tĩnh nới lỏng nhiều hoạt động, dịch vụ từ ngày 23/9

(Baohatinh.vn) - UBND tỉnh Hà Tĩnh cho phép hoạt động dạy học và ăn bán trú đối với bậc học mầm non, các tuyến xe buýt nội tỉnh; tiếp tục hạn chế tổ chức các đám cưới, đám hỏi, sinh nhật, mừng thọ, mừng nhà mới, gặp mặt.

Hà Tĩnh nới lỏng nhiều hoạt động, dịch vụ từ ngày 23/9

Trong thời gian qua, hệ thống chính trị và Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh đã thực hiện quyết liệt, linh hoạt và đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 nên tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh đã và đang được kiểm soát tốt; hơn 20 ngày qua không ghi nhận ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Để thực hiện hiệu quả mục tiêu kép, vừa phòng, chống và giữ vững thành quả công tác phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế xã hội, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành có liên quan và các địa phương thông báo, chỉ đạo thực hiện các nội dung sau:

Cho phép hoạt động trở lại:

- Hoạt động dạy học và ăn bán trú đối với bậc học mầm non. Yêu cầu phải đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo phương án của Sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp Sở Y tế xây dựng.

- Dịch vụ nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, đồ uống, giải khát; quán/điểm ăn uống vỉa hè; phòng tập gym, bi-a, yoga được hoạt động theo nguyên tắc không quá 50% công suất, không quá 30 người trong cùng thời điểm và chỉ được hoạt động đến 21h đêm. Yêu cầu các cơ sở kinh doanh/dịch vụ phải đăng ký công suất hoạt động và cam kết với UBND phường, xã, thị trấn; ghi tên, địa chỉ, số điện thoại và quét mã QR xác nhận đi/đến đối với khách hàng; thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

- Dịch vụ cắt tóc, gội đầu, làm móng tay/móng chân, cơ sở thẩm mỹ/spa: Hoạt động theo nguyên tắc không quá 50% công suất của mỗi cơ sở và chỉ được hoạt động đến 21h đêm; yêu cầu các cơ sở đăng ký công suất hoạt động và cam kết với UBND phường, xã, thị trấn; ghi tên, địa chỉ, số điện thoại và quét mã QR xác nhận đi/đến đối với khách hàng; thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

Hà Tĩnh nới lỏng nhiều hoạt động, dịch vụ từ ngày 23/9

Các tuyến xe buýt nội tỉnh. Yêu cầu mỗi chuyến xe chở không quá 50% chỗ ngồi/lượt; bắt buộc đo thân nhiệt hành khách, tuyệt đối không cho hành khách có dấu hiệu ho, sốt, khó thở lên xe; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, số điện thoại và quét mã QR khách đi xe trên từng chuyến xe; bắt buộc đeo khẩu trang, ngồi giãn cách theo quy định.

Các hoạt động, dịch vụ hạn chế tổ chức:

- Tiếp tục hạn chế tổ chức các đám cưới, đám hỏi, sinh nhật, mừng thọ, mừng nhà mới, gặp mặt. Nếu tổ chức thì số lượng tham gia không quá 30 người và yêu cầu phải đăng ký và cam kết thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 với Ban cán sự thôn, xóm, tổ dân phố.

- Hạn chế tối đa không quá 30 người tham gia đám tang và yêu cầu tuân thủ nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

- Hoạt động thể thao ngoài trời: Tiếp tục được mở cửa nhưng không quá 30 người tại một khu vực trong cùng một thời điểm.

- Các hoạt động tôn giáo, cơ sở tín ngưỡng được tổ chức không quá 30 người tham gia và phải thực hiện nghiêm ngặt các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

- Các hoạt động khác: Không tập trung quá 30 người tại một khu vực trong cùng một thời điểm ở vườn hoa, công viên, quảng trường, đường phố, bãi biển và tại các khu vực ngoài trụ sở cơ quan, cơ sở kinh doanh, trường học, cơ sở y tế và các nơi công cộng khác.

Các hoạt động, dịch vụ tạm dừng để phòng, chống dịch COVID-19:

Trung tâm hội nghị, tiệc cưới; rạp chiếu phim, dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, xông hơi, massage; các điểm cung cấp trò chơi điện tử, điểm truy cập internet công cộng.

Các nội dung nêu trên thực hiện từ 0 giờ ngày 23/9/2021; quy định, nội dung hoạt động, dịch vụ tại các văn bản đã ban hành trước đây được bãi bỏ.

UBND tỉnh giao Sở Y tế hướng dẫn, theo dõi, kiểm tra, tổng hợp tình hình thực hiện tại các địa phương, đơn vị; báo cáo UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh theo quy định.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast