Hà Tĩnh sẽ đón công dân mang thai ở miền Nam có nguyện vọng về quê vào cuối tháng 9

(Baohatinh.vn) - UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có văn bản gửi UBND TP Hồ Chí Minh và Hội đồng hương tỉnh Hà Tĩnh tại TP Hồ Chí Minh về việc phối hợp đưa người dân từ thành phố mang tên Bác và các tỉnh phía Nam về Hà Tĩnh.

Hà Tĩnh sẽ đón công dân mang thai ở miền Nam có nguyện vọng về quê vào cuối tháng 9

Từ ngày 6 - 8/8, Hà Tĩnh đã hoàn thành 5 chuyến bay đón hơn 1.000 công dân Hà Tĩnh từ miền Nam hồi hương tránh dịch COVID-19.

Thể theo nguyện vọng của một bộ phận công dân Hà Tĩnh tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, tỉnh Hà Tĩnh thống nhất chủ trương đón các công dân đang mang thai có nhu cầu về quê trong khoảng thời gian từ ngày 28/9 đến ngày 30/9/2021.

Để triển khai nội dung nêu trên, UBND tỉnh Hà Tĩnh đề nghị UBND tỉnh TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai cho phép tỉnh Hà Tĩnh và Hội đồng hương Hà Tĩnh tại Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức đón các công dân về quê trên 1 chuyến bay của Công ty CP Hàng không Tre Việt từ sân bay Tân Sơn Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh về sân bay Vinh, Nghệ An.

Chỉ đạo Sở Y tế hỗ trợ xét nghiệm SARS-CoV-2 cho những người trong danh sách theo đề nghị của Hội đồng hương Hà Tĩnh tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Chỉ đạo Sở Giao thông vận tải phối hợp với Hội đồng hương tỉnh Hà Tĩnh tại Thành phố Hồ Chí Minh trong việc triển khai các thủ tục đưa công dân Hà Tĩnh về quê theo kế hoạch của tỉnh.

Hội đồng hương tỉnh Hà Tĩnh tại Thành phố Hồ Chí Minh chủ trì rà soát, lập danh sách công dân theo chủ trương đã thống nhất với tỉnh Hà Tĩnh (ưu tiên người mang thai từ 30 đến 36 tuần); liên hệ với các cơ quan chức năng, địa phương liên quan của Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương, tỉnh Đồng Nai và tỉnh Hà Tĩnh để triển khai các thủ tục đưa công dân về quê theo kế hoạch.

Đầu mối liên hệ: ông Nguyễn Phi Dần - Phó Chủ tịch phụ trách Hội đồng hương tỉnh Hà Tĩnh tại Thành phố Hồ Chí Minh, số điện thoại: 0919.276.789; ông Lương Trí Độ, Ủy viên, số điện thoại: 0983.579.789.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast