Quyết tâm cao nhất để thực hiện lời hứa với cử tri Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Bí thư Trung ương Đảng - Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Lê Minh Hưng khẳng định: nếu được cử tri Hà Tĩnh tin tưởng bầu vào ĐBQH, bản thân sẽ quyết tâm cao nhất để thực hiện lời hứa với cử tri.

Quyết tâm cao nhất để thực hiện lời hứa với cử tri Hà Tĩnh

Chiều 11/5, tại Hội trường Liên cơ huyện Vũ Quang, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Ủy ban MTTQ huyện Vũ Quang tổ chức hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với 4 ứng cử viên ĐBQH khóa XV (đơn vị bầu cử số 3) và 5 ứng viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026 (đơn vị bầu cử số 12).

Bí thư Trung ương Đảng - Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Lê Minh Hưng; Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Trần Nhật Tân là 2 trong số 9 ứng cử viên tiếp xúc cử tri.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải cùng dự hội nghị.

Quyết tâm cao nhất để thực hiện lời hứa với cử tri Hà Tĩnh

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Ngọc Hải, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Trần Bình Lâm và Chủ tịch UBND huyện Vũ Quang Bùi Khắc Bằng chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị tiếp xúc, cử tri huyện Vũ Quang được nghe tiểu sử tóm tắt và chương trình hành động của từng ứng cử viên ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII nhiệm kỳ 2021-2026.

Đơn vị bầu cử số 3 đại biểu Quốc hội khóa XV gồm: thị xã Hồng Lĩnh và các huyện Đức Thọ, Hương Sơn, Vũ Quang.

Số người ứng cử là 4, số đại biểu được bầu là 2.

1. Ông Lê Minh Hưng - Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng.

2. Ông Ngô Văn Huỳnh - Tỉnh ủy viên, Bí thư Chi bộ Ban Dân vận, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy Hà Tĩnh.

3. Bà Phan Thị Nguyệt Thu - Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy, Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh.

4. Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Bí thư Chi bộ, Phó Chánh án Tòa án nhân dân huyện Hương Sơn.

Đơn vị bầu cử số 12 đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại huyện Vũ Quang.

Số người ứng cử là 5, đại biểu được bầu là 3.

  1. Bà Nguyễn Thị Hà Tân - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Vũ Quang.
  2. Ông Trần Nhật Tân - Ủy viên Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam nhiệm kỳ 2019-2024, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy MTTQ tỉnh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh.
  3. Bà Phan Thị Phương Thảo - Phó Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin huyện Vũ Quang.
  4. Ông Nguyễn Văn Tuấn - Bí thư Chi bộ, Trưởng phòng Tài chính - Đầu tư (Sở Tài chính).
  5. Ông Võ Anh Tuấn - Ủy viên Thường trực, Phó Trưởng ban Dân chủ - Pháp luật, Tôn giáo - Dân tộc, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh.
Quyết tâm cao nhất để thực hiện lời hứa với cử tri Hà Tĩnh

Chủ tịch UBND huyện Vũ Quang Bùi Khắc Bằng khai mạc hội nghị.

Trình bày chương trình hành động của mình, Bí thư Trung ương Đảng - Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Lê Minh Hưng khẳng định: Là một người con của Hà Tĩnh nên việc được Hội đồng bầu cử Quốc gia giới thiệu về ứng cử ĐBQH khóa XV tại quê nhà là cơ hội để tôi cống hiến, đóng góp trí tuệ, tâm huyết cho quê hương.

Quyết tâm cao nhất để thực hiện lời hứa với cử tri Hà Tĩnh

Ông Lê Minh Hưng trình bày chương trình hành động.

Ông Lê Minh Hưng đã chia sẻ với cử tri những kết quả đạt được trong suốt quá trình công tác. Trên cương vị là Bí thư Trung ương Đảng - Chánh Văn phòng Trung ương Đảng, ông đã luôn nỗ lực phấn đấu, đem hết khả năng để đóng góp cho sự nghiệp chung; thường xuyên hướng về quê hương, kêu gọi đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, hỗ trợ Nhân dân bị thiệt hại do thiên tai, đảm bảo an sinh xã hội, góp phần vào sự ổn định và phát triển của Hà Tĩnh.

Ông Lê Minh Hưng cũng bày tỏ sự tự hào về những đổi thay to lớn mà Đảng bộ, Chính quyền và các tầng lớp Nhân dân Hà Tĩnh đã đoàn kết, nỗ lực phấn đấu để đạt được.

Quyết tâm cao nhất để thực hiện lời hứa với cử tri Hà Tĩnh

"Nếu được cử tri tin tưởng và tín nhiệm bầu là ĐBQH khóa XV, tôi sẽ làm tốt trách nhiệm của người đại biểu dân cử. Lắng nghe, đưa tiếng nói của cử tri, của Nhân dân đến với diễn đàn Quốc hội. Tập trung công sức, trí tuệ, đề cao trách nhiệm, đóng góp hiệu quả vào các chức năng của Quốc hội.

Với trách nhiệm là Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng, tôi sẽ cùng với các cơ quan tham mưu giúp Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng", ông Hưng trình bày.

Quyết tâm cao nhất để thực hiện lời hứa với cử tri Hà Tĩnh

Ứng cử viên Phan Thị Nguyệt Thu: Tôi sẽ luôn giữ mối liên hệ chặt chẽ, mật thiết với cử tri, chịu sự giám sát của cử tri, thu thập và phản ánh trung thực những tâm tư, nguyện vọng, tình cảm của cử tri với Đảng, Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan có trách nhiệm của Trung ương. Thực hiện tốt chế độ tiếp xúc cử tri trước, trong và sau kỳ họp. Báo cáo kết quả thực hiện pháp luật và các Nghị quyết của Quốc hội với cử tri.

Quyết tâm cao nhất để thực hiện lời hứa với cử tri Hà Tĩnh

Ứng cử viên Ngô Văn Huỳnh: Tôi sẽ không ngừng học tập và rèn luyện, nâng cao trình độ, năng lực của bản thân nghiên cứu có chiều sâu các chủ trương, nghị quyết của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước; kết hợp với tìm hiểu nắm chắc tình hình thực tế ở địa phương... để đề xuất với Quốc hội có cơ chế, chính sách, thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ đột phá mà Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII đề ra.

Quyết tâm cao nhất để thực hiện lời hứa với cử tri Hà Tĩnh

Ứng cử viên Nguyễn Thị Dung: Là một ứng cử viên nữ, tôi sẽ tập trung quan tâm tới các chính sách cho phụ nữ; ngăn chặn tình trạng bạo lực gia đình, giúp phụ nữ được thụ hưởng các chính sách đãi ngộ, phúc lợi xã hội...

Tiếp đó, các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII lần lượt trình bày chương trình hành động. Mở đầu là Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Trần Nhật Tân.

Quyết tâm cao nhất để thực hiện lời hứa với cử tri Hà Tĩnh

Ông Trần Nhật Tân trình bày chương trình hành động.

Ông Tân trình bày: Nếu được tín nhiệm tiếp tục bầu là đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, sẽ phát huy năng lực, sở trường và kinh nghiệm công tác của một đại biểu được tái cử để làm thật tốt vai trò của người đại biểu dân cử. Cùng MTTQ các cấp thực hiện tốt phương châm “mỗi tổ dân cư, khối phố là địa bàn, là nơi gắn bó mật thiết xây dựng hình ảnh người cán bộ Mặt trận tận tụy trong lòng dân”.

"Tôi luôn tâm niệm rằng, bản thân mình phải luôn biết lắng nghe, tôn trọng người khác, trước hết là Nhân dân và cán bộ bên cạnh mình. Từ đó, Nhân dân và cán bộ mới có nhiều động lực để suy nghĩ, sáng tạo và mạnh dạn trao đổi, kiến nghị. Những sáng tạo, ấp ủ của Nhân dân, của cán bộ nếu được triển khai hiệu quả, thì sẽ góp phần rất lớn cho kết quả chung”, ông Trần Nhật Tân chia sẻ.

Quyết tâm cao nhất để thực hiện lời hứa với cử tri Hà Tĩnh

Ứng cử viên Nguyễn Thị Hà Tân: Nếu trở thành đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, tôi sẽ cùng với tập thể lãnh đạo huyện bàn bạc, ban hành các quyết sách, kế hoạch cụ thể, phù hợp với Vũ Quang nhằm tiếp tục khai thác hiệu quả tiềm năng rừng và đất vườn đồi, phát triển nông - lâm nghiệp - thủy sản theo hướng hữu cơ; nông nghiệp sạch có liên kết; quan tâm đến kết nối số, kinh tế số trong xây dựng NTM. Tranh thủ mọi cơ hội, nguồn lực, kêu gọi, kết nối thu hút đầu tư để xây dựng kết cấu hạ tầng, khai thác có hiệu quả lợi thế so sánh Vườn Quốc gia Vũ Quang, hồ Ngàn Trươi, khu căn cứ địa Phan Đình Phùng, đường mòn Hồ Chí Minh… phát triển thương mại, du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, thúc đẩy phát triển đô thị huyện lỵ - Thị trấn Vũ Quang.

Quyết tâm cao nhất để thực hiện lời hứa với cử tri Hà Tĩnh

Ứng cử viên Nguyễn Văn Tuấn: Tôi sẽ phối hợp chặt chẽ với cấp uỷ, chính quyền địa phương, tham vấn ý kiến của các chuyên gia để thúc đẩy Vũ Quang có bước phát triển nhanh hơn. Trong đó, chú trọng vào hai nội dung là phát huy giá trị tài nguyên vô cùng to lớn từ lợi thế của rừng và phát huy lợi thế từ nguồn lợi siêu công trình thuỷ lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang để phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn huyện.

Quyết tâm cao nhất để thực hiện lời hứa với cử tri Hà Tĩnh

Ứng cử viên Võ Anh Tuấn: Tôi sẽ tham gia phản biện xã hội những chính sách về KT-XH, những chủ trương có liên quan, tác động lớn đến quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người dân và cử tri.

Quyết tâm cao nhất để thực hiện lời hứa với cử tri Hà Tĩnh

Ứng cử viên Phan Thị Phương Thảo: Tôi sẽ chăm lo xây dựng văn hóa và con người Vũ Quang phát triển toàn diện đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn mới, phát huy giá trị văn hóa truyền thống, yêu quê hương, đất nước, lòng tự hào dân tộc.

Cử tri Vũ Quang thống nhất và đánh giá cao chương trình hành động của các ứng cử viên; đồng thời, bày tỏ tâm tư, kỳ vọng các ứng cử viên khi được bầu làm ĐBQH khóa XV, đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ thực hiện đúng với lời hứa của mình, nhất là việc phản ánh, giải quyết đầy đủ, kịp thời tâm tư, nguyện vọng của người dân; đóng góp vào sự phát triển của đất nước nói chung và của tỉnh Hà Tĩnh nói chung cũng như Vũ Quang nói riêng.

Quyết tâm cao nhất để thực hiện lời hứa với cử tri Hà Tĩnh

Cử tri Phan Hồng Yến - Phó Chủ tịch UBND huyện Vũ Quang kỳ vọng, HĐND tỉnh khóa XVIII nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ ban hành các chính sách hỗ trợ về nuôi trồng thủy sản để Vũ Quang tiếp tục xây dựng mô hình, phát triển nuôi trồng thủy sản trên cơ sở tiềm năng, lợi thế rất lớn của huyện là có hồ Ngàn Trươi.

Quyết tâm cao nhất để thực hiện lời hứa với cử tri Hà Tĩnh

Cử tri Nguyễn Xuân Thê - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Đức Lĩnh bày tỏ mong muốn các ĐBQH và đại biểu HĐND tỉnh sẽ có chính sách xây dựng hệ thống tiêu ứng thoát nước giúp giảm bớt rủi ro trong sản xuất, ổn định đời sống.

Đại diện các ứng cử viên, Bí thư Trung ương Đảng - Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Lê Minh Hưng cảm ơn và tiếp thu, ghi nhận những ý kiến và kỳ vọng của cử tri dành cho người ứng cử.

Quyết tâm cao nhất để thực hiện lời hứa với cử tri Hà Tĩnh

Bí thư Trung ương Đảng - Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Lê Minh Hưng cảm ơn và tiếp thu, ghi nhận những ý kiến và kỳ vọng của cử tri dành cho người ứng cử.

Chánh Văn phòng Trung ương Đảng tin tưởng, nếu được trúng cử, các ĐBQH và đại biểu HĐND tỉnh sẽ quyết tâm cao nhất để thực hiện lời hứa với cử tri; cụ thể hóa, đưa chương trình hành động vào cuộc sống. Sâu sát, quan tâm, lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri; đưa ý kiến của cử tri tới Quốc hội, Chính phủ, các Bộ, ngành và cơ quan Trung ương.

Ông Lê Minh Hưng cũng thông tin tới cử tri, Trung ương đã có chương trình, kế hoạch cụ thể để giải quyết những tồn tại, hạn chế trong các lĩnh vực mà cử tri phản ánh. Riêng phòng chống tham nhũng, Trung ương Đảng sẽ có chương trình hành động riêng nhằm tiếp tục làm trong sạch Đảng.

Chánh Văn phòng Trung ương Đảng cũng mong muốn tiếp tục được sự quan tâm giúp đỡ, ủng hộ của các ngành, các cấp và cử tri tỉnh nhà để hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công.

Chủ đề BẦU CỬ ĐBQH VÀ HĐND CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast