Thành lập tổ, rà soát xử lý vụ việc tồn đọng ở thành phố Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Trong phiên tiếp công dân định kỳ tháng 1/2020 của Thành ủy Hà Tĩnh sáng nay (20/1), các đơn vị liên quan đã tập trung phân tích, đề xuất giải pháp xử lý dứt điểm các vụ việc kéo dài, đồng thời chỉ đạo tiếp một số vụ việc liên quan đến đất đai.

Thành lập tổ, rà soát xử lý vụ việc tồn đọng ở thành phố Hà Tĩnh

Bí thư Thành ủy Nguyễn Hồng Lĩnh, Chủ tịch UBND và Chủ tịch HĐND TP Hà Tĩnh đồng chủ trì phiên tiếp công dân định kỳ tháng 1.

Qua theo dõi, đôn đốc, đến nay, có 12 vụ việc được các phòng, ban, địa phương hoàn thành; 4 vụ việc thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan cấp trên hoặc đang được các cơ quan cấp trên rà soát lại; 12 vụ việc thuộc thẩm quyền thành phố hoặc phường, xã nhưng chưa hoàn thành hoặc giải quyết chưa dứt điểm.

Thành lập tổ, rà soát xử lý vụ việc tồn đọng ở thành phố Hà Tĩnh

Trưởng ban Tiếp công dân TP Hà Tĩnh Trần Trọng Dũng trình bày một số nội dung liên quan.

Theo đánh giá, sau khi có thông báo tiếp công dân tháng 12/2019, các địa phương, đơn vị đã chủ trì, phối hợp giải quyết các vụ việc (đến nay có 12 vụ việc hoàn thành). Tuy vậy, một số vụ việc vẫn xử lý khó khăn, chưa hoàn thành theo thời gian; có vụ việc tiếp tục phải xin ý kiến của cấp trên hướng dẫn.

Trên cơ sở nghe lãnh đạo các cơ quan, địa phương liên quan báo cáo tình hình giải quyết và đề xuất hướng giải quyết dứt điểm các vụ việc, Bí thư Thành ủy Nguyễn Hồng Lĩnh, Chủ tịch UBND TP Hà Tĩnh Trịnh Văn Ngọc đề nghị các đơn vị, địa phương liên quan cần bám sát hướng dẫn và chủ động giải quyết; phối hợp thành lập tổ công tác để tiến hành rà soát, kiểm tra với lộ trình mốc thời gian giải quyết cụ thể ...

Thành lập tổ, rà soát xử lý vụ việc tồn đọng ở thành phố Hà Tĩnh

Trong phiên tiếp dân sáng nay, Ban Tiếp công dân TP Hà Tĩnh đã tiếp 8 lượt công dân.

Tại phiên tiếp công dân tháng 1/2020, thành phố Hà Tĩnh đã tiếp 8 lượt công dân khiếu nại, kiến nghị chủ yếu liên quan đến đất đai.

Ban Tiếp công dân và các phòng chức năng đã tiếp nhận, giải thích, hướng dẫn cụ thể từng vụ việc. Trong đó, có một số vụ việc không có tình tiết mới, khiếu nại nhiều lần, hết thẩm quyền.

Kết luận phiên tiếp dân tháng 1/2020, Bí thư Thành ủy Nguyễn Hồng Lĩnh cho rằng, một số vụ việc trong phiên tiếp dân tháng 12 được giải quyết cơ bản. Tuy vậy, vẫn còn một số vụ việc chậm xử lý do phức tạp trong khi chỉ đạo xử lý của đơn vị chức năng chưa kịp thời.

Thành lập tổ, rà soát xử lý vụ việc tồn đọng ở thành phố Hà Tĩnh

Bí thư Thành ủy Hà Tĩnh Nguyễn Hồng Lĩnh đề nghị đôn đốc bằng văn bản, gắn trách nhiệm người đứng đầu trong thực hiện giải quyết các vụ việc của công dân.

Bí thư Thành ủy Hà Tĩnh đề nghị đối với từng vụ việc cụ thể, UBND thành phố tiếp tục chỉ đạo thành lập tổ, các phòng chức năng hướng dẫn địa phương trong chuyên môn để giải quyết hiệu quả từng vụ việc. Đồng thời đôn đốc bằng văn bản, gắn trách nhiệm người đứng đầu trong thực hiện nội dung này.

Chủ đề Tiếp công dân định kỳ tại Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast