Những năm qua, công tác tiếp công dân, xử lý đơn và giải quyết khiếu nại, tố cáo được cấp ủy, chính quyền các cấp, các cơ quan, đơn vị Hà Tĩnh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện, đạt được những kết quả tích cực.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh đề nghị các sở, ngành, địa phương Hà Tĩnh vào cuộc quyết liệt, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của công dân để giải quyết đơn thư, vụ việc đảm bảo đúng luật định.
Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải yêu cầu, các đơn vị, địa phương nghiên cứu kỹ hồ sơ, tham mưu phương án giải quyết các kiến nghị, phản ánh của công dân theo đúng trình tự, luật định.
Các đơn vị, địa phương tại Hà Tĩnh tiếp tục duy trì thực hiện nghiêm trách nhiệm của người đứng đầu trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với Nhân dân và xử lý kiến nghị, phản ánh của công dân.
6 tháng cuối năm, Thanh tra Chính phủ tiếp tục đôn đốc, hướng dẫn các địa phương hoàn thành kế hoạch thanh tra chuyên đề; tăng cường công tác giám sát, thẩm định và xử lý sau thanh tra.
Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Hà Tĩnh Nguyễn Đình Hải đề nghị các đơn vị, địa phương trong quá trình giải quyết các vụ việc phải "thấu tình, đạt lý", đúng luật định.
Đoàn giám sát của Ủy ban MTTQ tỉnh đề nghị Sở TN&MT Hà Tĩnh tiếp tục quan tâm công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo đúng quy trình, quy định.
Sau hơn 5 năm thực hiện Quy định số 11-QĐi/TW, ngày 18/2/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân, Hà Tĩnh đã đạt nhiều kết quả quan trọng.
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải yêu cầu các địa phương, đơn vị ở Hà Tĩnh tập trung giải quyết các vụ việc, chủ động nắm bắt các ý kiến, kiến nghị của công dân để giải quyết hiệu quả ngay từ cơ sở.
Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng yêu cầu các đơn vị, địa phương ở Hà Tĩnh tập trung thực hiện những nội dung đã được chỉ đạo, xử lý dứt điểm các vụ việc, không để kéo dài.
Công tác tiếp công dân luôn được BHXH Hà Tĩnh xem là nhiệm vụ chính trị quan trọng, gắn liền với giải quyết khiếu nại, tố cáo, góp phần kịp thời bảo đảm quyền lợi của người dân.
Các vụ việc kiến nghị, phản ánh của công dân TP Hà Tĩnh chủ yếu liên quan đến cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, bồi thường giải phóng mặt bằng dự án...
Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Hà Tĩnh đề nghị các sở, ngành, địa phương tăng cường lắng nghe, nắm bắt ý kiến, kiến nghị của người dân, tập trung giải quyết ngay từ cơ sở, tránh việc khiếu kiện, khiếu nại vượt thẩm quyền.
Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải yêu cầu người đứng đầu cấp huyện, xã phối hợp các ngành chức năng của tỉnh tập trung giải quyết thấu đáo kiến nghị, phản ánh của công dân, hạn chế khiếu kiện vượt cấp.
Các kiến nghị của công dân TP Hà Tĩnh chưa được xử lý dứt điểm chủ yếu liên quan đến cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, bồi thường dự án, giải phóng mặt bằng...
Các sở, ngành, địa phương ở Hà Tĩnh đang tăng cường giải quyết kiến nghị công dân, không để khiếu nại, tố cáo vượt cấp, đảm bảo quyền lợi người dân và tuân thủ các quy định pháp luật.
Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Hà Tĩnh Nguyễn Đình Hải đề nghị các đơn vị, địa phương đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ việc, hạn chế xảy ra tình trạng khiếu kiện vượt cấp hoặc tồn đọng kéo dài.
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh vừa có văn bản thông báo ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tại phiên tiếp dân định kỳ tháng 10/2023.
Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng đề nghị các công dân khi có vướng mắc cần phản ánh qua số điện thoại đường dây nóng của lãnh đạo tỉnh, huyện đã được công khai. Thông tin phản ánh nếu đủ căn cứ, có cơ sở thì lãnh đạo tỉnh, huyện phải tập trung xử lý.