Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh giao chủ tịch UBND cấp huyện tập trung rà soát đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đã tiếp nhận và khẩn trương chỉ đạo xử lý theo đúng quy định; giải quyết dứt điểm các vụ việc, hoàn thành chậm nhất trong ngày 30/6/2025.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Duy Lâm yêu cầu địa phương, đơn vị ở Hà Tĩnh khẩn trương hoàn thành giải quyết các vụ việc được giao, bảo đảm không có khoảng trống về pháp luật trong tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo khi tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp.
Lãnh đạo thành phố Hà Tĩnh yêu cầu các phòng, ban, địa phương tiếp tục tập trung cao cho công tác bám nắm, xử lý các vụ việc, kiến nghị của công dân đúng quy định pháp luật.
Phát biểu tại phiên tiếp công dân định kỳ tháng 4, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Nguyễn Duy Lâm nhấn mạnh: Chính quyền các địa phương phải gần dân, sát dân, nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của người dân; quá trình xử lý phải giải quyết thấu đáo các vụ việc, đi đến tận cùng vấn đề.
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải yêu cầu các đơn vị, địa phương ở Hà Tĩnh chủ động nắm bắt các ý kiến, kiến nghị của công dân để giải quyết ngay từ cơ sở, không để xảy ra tình trạng đơn thư khiếu kiện vượt cấp.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hà Tĩnh Trần Thế Dũng khẳng định, các cơ quan khối Nội chính đã đóng góp quan trọng trong việc đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo điều kiện phát triển KT-XH tỉnh nhà.
Những năm qua, công tác tiếp công dân, xử lý đơn và giải quyết khiếu nại, tố cáo được cấp ủy, chính quyền các cấp, các cơ quan, đơn vị Hà Tĩnh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện, đạt được những kết quả tích cực.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh đề nghị các sở, ngành, địa phương Hà Tĩnh vào cuộc quyết liệt, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của công dân để giải quyết đơn thư, vụ việc đảm bảo đúng luật định.
Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải yêu cầu, các đơn vị, địa phương nghiên cứu kỹ hồ sơ, tham mưu phương án giải quyết các kiến nghị, phản ánh của công dân theo đúng trình tự, luật định.
Các đơn vị, địa phương tại Hà Tĩnh tiếp tục duy trì thực hiện nghiêm trách nhiệm của người đứng đầu trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với Nhân dân và xử lý kiến nghị, phản ánh của công dân.
6 tháng cuối năm, Thanh tra Chính phủ tiếp tục đôn đốc, hướng dẫn các địa phương hoàn thành kế hoạch thanh tra chuyên đề; tăng cường công tác giám sát, thẩm định và xử lý sau thanh tra.
Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Hà Tĩnh Nguyễn Đình Hải đề nghị các đơn vị, địa phương trong quá trình giải quyết các vụ việc phải "thấu tình, đạt lý", đúng luật định.
Đoàn giám sát của Ủy ban MTTQ tỉnh đề nghị Sở TN&MT Hà Tĩnh tiếp tục quan tâm công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo đúng quy trình, quy định.
Sau hơn 5 năm thực hiện Quy định số 11-QĐi/TW, ngày 18/2/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân, Hà Tĩnh đã đạt nhiều kết quả quan trọng.
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải yêu cầu các địa phương, đơn vị ở Hà Tĩnh tập trung giải quyết các vụ việc, chủ động nắm bắt các ý kiến, kiến nghị của công dân để giải quyết hiệu quả ngay từ cơ sở.
Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng yêu cầu các đơn vị, địa phương ở Hà Tĩnh tập trung thực hiện những nội dung đã được chỉ đạo, xử lý dứt điểm các vụ việc, không để kéo dài.
Công tác tiếp công dân luôn được BHXH Hà Tĩnh xem là nhiệm vụ chính trị quan trọng, gắn liền với giải quyết khiếu nại, tố cáo, góp phần kịp thời bảo đảm quyền lợi của người dân.