Thu tiền sai đối tượng, xã họp dân để trả lại

(Baohatinh.vn) - Chiều 13/7, tại thôn Vĩnh Gia, chính quyền xã xã Song Lộc (Can Lộc, Hà Tĩnh) đã tổ chức họp người dân trong thôn để trả lại số tiền thu sai đối tượng.

Thu tiền sai đối tượng, xã họp dân để trả lại

Chiều 13/7, tại nhà văn hóa thôn Vĩnh Gia, UBND xã Song Lộc đã tổ chức họp dân, trả lại tiền thu sai cho các đối tượng

“Tại cuộc họp này, xã sẽ trả lại hơn 26 triệu đồng cho 87 khẩu thuộc hộ nghèo và trẻ em. Đây là 2 nhóm đối tượng mà UBND xã đã xác nhận là thu sai, chỉ đạo họp người dân để trả lại. Mỗi khẩu hôm nay sẽ được trả 300 ngàn đồng, trong đó 250 ngàn đồng thu để làm đường giao thông, 50 ngàn đồng thu để làm nhà văn hóa” - Trưởng thôn Đoàn Văn Cường cho hay.

Ông Cường còn cho biết, năm 2018, thôn đã làm được 630m đường bê tông, nhà văn hóa đã xong bản vẽ, hiện còn khó khăn về nguồn lực.

Để thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, cũng như các địa phương khác, xã Song Lộc (Can Lộc) phải huy động nguồn đóng góp của nhân dân. Tuy nhiên, điều đáng nói là UBND xã đã thu của các hộ nghèo và trẻ em dưới 6 tuổi.

“Ngay khi nghe thông tin về việc xã Song Lộc thu tiền từ trẻ em, người nghèo, Thường trực Huyện ủy đã chỉ đạo đoàn công tác xuống kiểm tra cụ thể. UBND huyện đã ban hành Công văn 1111/UBND-VP giao Phòng Tài chính – Kế hoạch, phối hợp với Thanh tra, Văn phòng nông thôn mới huyện kiểm tra, chỉ đạo xã dừng ngay việc huy động đóng góp sai đối tượng; đồng thời có phương án trả lại kinh phí huy động sai. Không chỉ bắt buộc trả lại, Thường trực Huyện ủy còn yêu cầu UBND xã Song Lộc làm rõ trách nhiệm đối với tập thể, cá nhân có liên quan” – ông Đặng Trần Phong, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Can Lộc cho hay.

Ngay khi huyện chỉ đạo, xã đã lập tức họp thống nhất trả lại tiền thu sai cho các đối tượng. Đồng thời, trong buổi đầu tiên trả lại tiền cho người dân thôn Vĩnh Gia, đoàn công tác của huyện cũng đã trực tiếp xuống kiểm tra, nắm bắt tình hình dư luận nhân dân.

Thu tiền sai đối tượng, xã họp dân để trả lại

Trưởng thôn Vĩnh Gia Đoàn Văn Cường trao đổi với phóng viên báo Hà Tĩnh

Chủ tịch UBND xã Song Lộc Nguyễn Quốc Việt thừa nhận: “Sai sót này là bài học trong huy động sức dân. Theo chỉ đạo của huyện, xã đã tổ chức họp, thống nhất trả lại tiền thu sai cho người dân. Toàn xã ước tính thu sai khoảng 100 triệu đồng từ người nghèo và trẻ em. Sau thôn Vĩnh Gia, chúng tôi sẽ đến từng thôn khác trên địa bàn để công khai xin lỗi và trả lại tiền cho người dân”.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast