Ấm áp nghĩa tình tại Trung tâm Điều dưỡng người có công

(Baohatinh.vn) - Những ngày này, 100 người ở đợt điều dưỡng đầu tiên của dịp hè 2018 đang có những ngày nghỉ ngơi thoải mái trong sự chăm sóc tận tình của cán bộ Trung tâm Điều dưỡng người có công và Bảo trợ xã hội Hà Tĩnh.

Ấm áp nghĩa tình tại Trung tâm Điều dưỡng người có công

Ngày đầu điều dưỡng, người có công được khám, tư vấn chăm sóc sức khỏe

Trong căn phòng đầy đủ tiện nghi, ông Nguyễn Văn Quế - bệnh binh 2/3, xã Hà Linh (Hương Khê), chia sẻ: “Đây là lần thứ 2 tôi được đến điều dưỡng tại Trung tâm. Mỗi lần đến đây được gặp đồng đội, chúng tôi đều rất vui mừng, phấn khởi. Ở đây 5 ngày, chúng tôi vừa được nghỉ ngơi, chăm sóc, bồi dưỡng lại được cùng đồng đội, đồng chí ôn lại kỷ niệm xưa và tâm sự, chia sẻ những điều trong cuộc sống hiện tại”.

Ấm áp nghĩa tình tại Trung tâm Điều dưỡng người có công

Ông Nguyễn Văn Quế có nhiều niềm vui khi đến nghỉ dưỡng tại Trung tâm Điều dưỡng người có công

Để người có công được chăm sóc tốt nhất, Trung tâm thường xuyên đổi mới, bổ sung, hoàn thiện quy trình tổ chức, hoạt động. Thời gian điều dưỡng tại Trung tâm, người có công được khám, tư vấn, chăm sóc sức khỏe, hướng dẫn tập thể dục trong phòng tập với các trang thiết bị, máy móc hiện đại, phù hợp. Trong mọi sinh hoạt, người có công được chăm sóc chu đáo từ những việc rất nhỏ.

Trung tâm cũng thường xuyên tổ chức các cuộc giao lưu văn nghệ, thể thao, tắm biển, nói chuyện thời sự; đưa người có công đi tham quan, tìm hiểu các địa danh lịch sử, văn hóa…

Ấm áp nghĩa tình tại Trung tâm Điều dưỡng người có công

Người có công tham gia các môn thể thao, rèn luyện sức khỏe trong những ngày điều dưỡng

Điều dưỡng tại Trung tâm đợt này, bà Phạm Thị Quế thương binh hạng 4/4 ở thị trấn Hương Khê phấn khởi cho biết: "Về nghỉ điều dưỡng tại Trung tâm, tôi thấy cơ sở vật chất tại đây rất khang sang sạch đẹp, khuôn viên thoáng đãng. Mặc dù không có chế độ, nhưng năm nay, tôi tự nguyện đóng tiền để cùng chồng đi điều dưỡng tại đây".

Ấm áp nghĩa tình tại Trung tâm Điều dưỡng người có công

Người có công được cán bộ Trung tâm Điều dưỡng người có công chăm sóc tận tình chu đáo từ bữa ăn....

Niềm vui, sự hài lòng của người có công trong quá trình điều dưỡng là thước đo đánh giá hiệu quả hoạt động của Trung tâm. Ông Dương Hải Triều - Phó Giám đốc Trung tâm cho biết: Hàng năm, tập trung vào dịp hè, Trung tâm đón tiếp, chăm sóc và điều dưỡng cho 10 đoàn với 1.000 người có công với cách mạng. Mọi chế độ đối với người có công đều được Trung tâm chi trả, phục vụ đầy đủ theo quy định.

Ấm áp nghĩa tình tại Trung tâm Điều dưỡng người có công

...đến giấc ngủ

“Người có công và gia đình của họ đã cống hiến, hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc. Trung tâm luôn ý thức sâu sắc về điều đó và cố gắng để thực hiện tốt nhất nhiệm vụ chăm sóc, điều dưỡng cho đối tượng thương, bệnh binh và người có công nhằm bù đắp phần nào những khó khăn, mất mát của họ”, ông Dương Hải Triều chia sẻ.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast