"Ăn tết ở trung tâm ấm áp không khác chi ở nhà...!"

(Baohatinh.vn) - Cảm nhận ấy là của các cụ đối tượng chính sách, người già không nơi nương tựa ở Trung tâm Điều dưỡng người có công và Bảo trợ xã hội Hà Tĩnh khi quây quần ăn tết đầm ấm, tràn đầy thương yêu.

“Ăn tết ở trung tâm ấm áp không khác chi ở nhà...!”

Cán bộ Trung tâm Điều dưỡng người có công và Bảo trợ xã hội Hà Tĩnh chuẩn bị bữa cơm tất niên cho các cụ, các mẹ ở lại trung tâm ăn tết

Ngày cuối cùng của năm, ở Trung tâm Điều dưỡng người có công và Bảo trợ xã hội Hà Tĩnh, bữa cơm tất niên có đầy đủ các món ăn ngày tết, đều là từ công sức chuẩn bị của cán bộ, nhân viên trung tâm.

“Ăn tết ở trung tâm ấm áp không khác chi ở nhà...!”

Với bà Nguyễn Thị Nghĩa, những lần ở lại trung tâm ăn tết là những lần đáng nhớ và đầm ấm

Bà Nguyễn Thị Nghĩa (80 tuổi) ở xã Phương Mỹ, huyện Hương Khê là người già không nơi nương tự, vào trung tâm sống đã 14 năm và đã đón 10 cái tết tại đây.

Bà bảo: "Tết đến thì trung tâm lo chu đáo, giúp vơi đi nỗi buồn nhớ quê. Bữa cơm tất niên được cán bộ phục vụ có đầy đủ bánh chưng, dưa hành, giò... nên ai cũng cảm thấy ấm lòng".

“Ăn tết ở trung tâm ấm áp không khác chi ở nhà...!”

Để vơi đi nỗi nhớ nhà, ông Nguyễn Xuân Linh lập 1 bàn thờ để thờ mẹ trong những ngày tết

Khác với bà Nghĩa, ông Nguyễn Xuân Linh (81 tuổi) ở xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà, xuân Kỷ Hợi là năm đầu tiên đón tết tại Trung tâm.

Trong không khí đầm ấm, ông Linh vui mừng chia sẻ: "Sống ở trung tâm nhưng tết năm nay tôi cảm thấy rất đầy đủ. Ăn tết ở đây rất vui, có bạn bè, cảm thấy ấm áp như ở nhà mình. Đặc biệt từ lãnh đạo đến nhân viên đều quan tâm chúng tôi và có những tình cảm lưu luyến không rời".

“Ăn tết ở trung tâm ấm áp không khác chi ở nhà...!”

Bữa cơm tất niên ấm cúng tại trung tâm

Giám đốc Trung tâm Điều dưỡng người có công và Bảo trợ xã hội Hà Tĩnh Trần Viết Tới cho biết: "Để cho đối tượng đón tết tương đối đầy đủ về vật chất và tinh thần, lãnh đạo tỉnh, các đơn vị, tổ chức, các nhà hảo tâm đã đến trao quà, tổ chức ăn tết cho các cụ, các mẹ từ nhiều ngày trước. Bữa cơm tất niên ngoài chế độ theo quy định thì mỗi suất ăn tết 100 ngàn đồng/1 bữa/ngày và ăn từ ngày 30 tết đến ngày mùng 3".

“Ăn tết ở trung tâm ấm áp không khác chi ở nhà...!”

Cán bộ trung tâm bón từng phần bánh chưng, gà, giò cho các cụ, các mẹ phải nằm tại chỗ

“Vấn đề trọng tâm nhất trong công tác chăm sóc người cao tuổi tại trung tâm hiện nay là chăm sóc y tế, chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi cho người cao tuổi. Cán bộ y tế của trung tâm luôn trực 24/24h, trong trường hợp có người nhập viện, cán bộ trung tâm phải đi theo để chăm sóc, bởi các đối tượng hầu như không có thân nhân”, - Giám đốc Trung tâm Trần Viết Tới chia sẻ thêm.

Bữa cơm tất niên của 50 cụ, mẹ ở lại ăn tết tại trung tâm trông thật tươm tất, những món ăn đủ màu sắc: Rau xào, thịt gà vàng ươm, bánh chưng xanh, giò lụa… Ai cũng vừa ăn, vừa trò chuyện vui vẻ cùng nhau.

Chủ đề Chào năm mới 2020

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast