Hà Tĩnh chăm sóc sức khỏe người có công bằng cả tấm lòng tri ân

(Baohatinh.vn) - Theo kế hoạch, năm 2019 này, Trung tâm Điều dưỡng người có công và Bảo trợ xã hội Hà Tĩnh sẽ đón 35 đoàn với 3.500 người có công đến điều dưỡng tập trung (tăng 2.500 người so với năm 2018). Và, ngay giữa tháng 3, đơn vị đã đón đoàn điều dưỡng tập trung đầu tiên trong năm.

Đến Trung tâm Điều dưỡng người có công và Bảo trợ xã hội Hà Tĩnh những ngày giữa tháng 3, chúng tôi cảm nhận rõ không khí vui tươi, gần gũi và ấm áp giữa người có công với cán bộ, nhân viên điều dưỡng nơi đây.

Hà Tĩnh chăm sóc sức khỏe người có công bằng cả tấm lòng tri ân

Người có công được gặp gỡ, thư giản thoải mái trong đợt điều dưỡng

Phó Giám đốc Trung tâm Điều dưỡng người có công và Bảo trợ xã hội Hà Tĩnh Dương Hải Triều cho biết: Theo kế hoạch, năm nay, Trung tâm sẽ đón 35 đoàn với 3.500 người có công đến điều dưỡng tập trung (tăng 2.500 người so với năm 2018). Để người có công sau đợt điều dưỡng được cải thiện về tinh thần và thể chất, trung tâm đã từng bước hoàn thiện, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị đồng bộ nhằm bảo đảm tốt nhất công tác chăm sóc sức khoẻ cho thương, bệnh binh và người có công.

Năm nay, Trung tâm đã đầu tư thay mới toàn bộ bàn ghế ăn, tủ quần áo trong phòng ở và trang bị thêm một số thiết bị tập thể dục. Đặc biệt, trung tâm đưa vào sử dụng hệ thống bể ngâm sục, xông hơi tẩy độc.

Hà Tĩnh chăm sóc sức khỏe người có công bằng cả tấm lòng tri ân

Hệ thống xông hơi tẩy độc được đưa vào hoạt động phục vụ điều dưỡng người có công

Trung tâm cũng lên kế hoạch tổ chức các hoạt động phù hợp với độ tuổi và tình trạng sức khoẻ từng người để cho người có công cảm thấy gần gũi, thoải mái.

Việc kiểm tra sức khỏe để lập hồ sơ, phân loại đối tượng và lên phương pháp điều trị, điều dưỡng; thăm khám hằng ngày cho đối tượng; cấp phát thuốc; tổ chức xông hơi; hướng dẫn tập máy vận động trị liệu, vật lý trị liệu, bấm huyệt; tổ chức tham quan... đều được tổ chức chu đáo.

Hà Tĩnh chăm sóc sức khỏe người có công bằng cả tấm lòng tri ân

Ông Nguyễn Tiến Chương (bên phải) chia sẻ niềm vui cùng những người bạn trong đợt điều dưỡng

Ông Nguyễn Tiến Chương - thương binh 2/4 ở xã Kỳ Lợi (T.X Kỳ Anh) chia sẻ: "Cảm nhận đầu tiên khi về Trung tâm là được cán bộ và nhân viên đón tiếp như người thân, chu đáo, tận tâm, nhiệt tình, trách nhiệm. Trong thời gian điều dưỡng tại đây, chúng tôi đã được cán bộ, điều dưỡng viên chăm sóc chu đáo từng bữa ăn, giờ giấc nghỉ ngơi, được tham quan, giao lưu văn nghệ, thể dục thể thao... giúp chúng tôi cảm thấy luôn vui vẻ, thoải mái, sức khỏe cũng tốt lên rất nhiều”.

Hà Tĩnh chăm sóc sức khỏe người có công bằng cả tấm lòng tri ân

Cán bộ Trung tâm chuẩn bị bữa ăn đảm bảo dinh dưỡng cho người có công điều dưỡng tập trung

Những lời khen này chính là niềm vui, là động lực để những người làm công tác điều dưỡng phấn đấu hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ của mình. Anh Trần Tuấn Ngân, bếp trưởng của Trung tâm cho biết: “Đối tượng chăm sóc của chúng tôi đều là những người cao tuổi, sức khỏe yếu, tâm tính cũng mỗi người một khác. Vì vậy, việc phục vụ ăn uống đều được cán bộ, nhân viên Trung tâm điều chỉnh phù hợp, tỉ mỉ, thái độ ân cần, lễ phép. Mỗi đoàn điều dưỡng, chúng tôi có thực đơn riêng, phù hợp với đặc thù vùng miền và sở thích chung của các cô, bác. Hầu hết các món ăn được chế biến chín, mềm, đảm bảo dinh dưỡng và ngon miệng”.

Hà Tĩnh chăm sóc sức khỏe người có công bằng cả tấm lòng tri ân

Hầu hết người có công điều dưỡng tại trung tâm đều hài lòng với chất lượng phục vụ

Mỗi đợt về nghỉ dưỡng tại trung tâm, các mẹ, các cụ còn được Trung tâm tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, tư vấn sức khỏe tuổi già, hướng dẫn tập vật lý trị liệu, tổ chức đoàn đi thăm lại chiến trường xưa… Mọi chế độ của các thương, bệnh binh và các đối tượng đến điều dưỡng đều được Trung tâm thông báo công khai, dân chủ, chi trả, phục vụ đầy đủ theo đúng quy định.

Ông Dương Hải Triều chia sẻ thêm: “Chúng tôi nghĩ rằng, người có công đã chịu nhiều thiệt thòi, nên khi đến đây nghỉ ngơi, điều dưỡng, tất cả cán bộ Trung tâm đều phục vụ bằng cả tấm lòng tri ân, không có thứ bảy, chủ nhật hay giờ hành chính với phương châm để những người có công có giấc ngủ ngon, bữa ăn hợp khẩu vị và có những ngày thư giãn vui vẻ, ấm áp nhất”.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast