Nhận 2 tháng lương, hơn 70 ngàn người hưu trí Hà Tĩnh chủ động sắm tết

(Baohatinh.vn) - Tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho hơn 70 ngàn đối tượng hưởng lương hưu ở Hà Tĩnh yên tâm mua sắm tết, BHXH Hà Tĩnh đã tích cực phối hợp với Bưu điện tỉnh hoàn thành chi trả 502 tỷ đồng 2 tháng lương hưu.

Nhận 2 tháng lương, hơn 70 ngàn người hưu trí Hà Tĩnh chủ động sắm tết

Việc chi trả 2 tháng lương hưu dịp Tết Nguyên đán đã tạo niềm tin, sự phấn khởi cho hơn 70 ngàn người hưởng lương hưu và chế độ BHXH

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của BHXH Việt Nam về việc tổ chức chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH tháng 1, tháng 2 năm 2019 trước Tết Nguyên đán, lãnh đạo BHXH tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ triển khai thực hiện. Với mong muốn, việc chi trả được hoàn thành sớm giúp người dân chủ động kế hoạch mua sắm tết, BHXH tỉnh và các huyện, thị, thành đã phải làm việc thêm vào buổi tối và những ngày nghỉ. Lịch chi trả cũng được thông báo đến tận người thụ hưởng. Việc chi trả thực hiện từ ngày 5/1 và đã nhanh chóng hoàn thành vào ngày 9/1.

Là một người hưởng lợi từ chính sách đó, bà Nguyễn Thị Kim Anh ở tổ dân phố Trung Đình (Thạch Quý - TP Hà Tĩnh) hết sức phấn khởi. Vốn là một công nhân nghỉ hưu, chồng là nông dân, mọi chi tiêu trong gia đình đều trông chờ vào lương hưu của bà. Thế nên, việc được chi trả 2 tháng tiền lương vào dịp tết là điều kiện thuận lợi để bà chủ động mua sắm tết.

Nhận 2 tháng lương, hơn 70 ngàn người hưu trí Hà Tĩnh chủ động sắm tết

Nhận 2 tháng lương hưu ngay từ đầu tháng Chạp, bà Nguyễn Thị Kim Anh đã có thể chủ động sắm tết sớm

Bà Kim Anh cho biết: “Mặc dù tết đến con cái cũng biếu tiền, biếu quà nhưng không gì hơn bằng việc mình có sẵn tiền, chủ động mua sắm để đón tết. Vợ chồng tôi cũng đã xấp xỉ 80 tuổi, cũng chẳng mua sắm gì nhiều, chủ yếu là sửa soạn gạo nếp, bánh kẹo, quà cáp để về quê biếu anh em họ hàng thôi. Năm nay, mọi thứ đã lo xong nên tôi rất thoải mái, yên tâm đón tết”.

Để đảm bảo kịp thời, đầy đủ và an toàn tiền lương hưu, trợ cấp BHXH đến tay đối tượng, BHXH tỉnh đã có văn bản chỉ đạo BHXH các huyện, thị xã, thành phố phân công cán bộ, viên chức thực hiện giám sát tại tất cả các điểm chi trả trên địa bàn. BHXH tỉnh cũng đã thành lập 3 đoàn kiểm tra công tác chi trả các chế độ BHXH tại 6 huyện: Hương Sơn, Đức Thọ, Nghi Xuân, Vũ Quang, thị xã Hồng Lĩnh và thành phố Hà Tĩnh.

Ông Bùi Quang Thạch – Trưởng phòng Thanh tra - Kiểm tra cho biết: “Ngoài việc kiểm tra, giám sát bưu điện trong việc thực hiện quy trình chi trả các chế độ BHXH, đoàn kiểm tra BHXH tỉnh và cán bộ giám sát BHXH các huyện, thị xã, thành phố cũng đã kịp thời xử lý, hướng dẫn các đối tượng khi có phát sinh những nội dung liên quan về chế độ, chính sách BHXH, BHYT. Nhờ đó, đến ngày 10/01/2019, tại các huyện, thị xã, thành phố trên toàn tỉnh đã cơ bản thực hiện chi trả xong 2 tháng lương hưu, trợ cấp BHXH cho hơn 70 ngàn đối tượng với số tiền 502 tỷ đồng đảm bảo an toàn về tiền mặt”.

Nhận 2 tháng lương, hơn 70 ngàn người hưu trí Hà Tĩnh chủ động sắm tết

Để kịp thời hoàn thành kế hoạch chung, nhân viên bưu điện các huyện, thị đều nỗ lực hết mình nhằm đảm bảo tiến độ và an toàn cho người nhận lương

Góp sức vào kết quả đó là những nỗ lực phối hợp của ngành bưu điện. Không chỉ tổ chức thêm nhiều điểm chi trả giúp đẩy nhanh tiến độ và đảm bảo an toàn cho đối tượng hưu trí, Bưu điện Hà Tĩnh còn phân công nhân viên giao tiền tận nhà cho một số đối tượng bệnh tật, già cả, chưa ủy quyền cho người khác nhận thay.

Ông Phan Văn Chương ở tổ dân phố 1 – thị trấn Đức Thọ cho biết: “Tết là dịp phải chi tiêu nhiều. Năm nay, các con cháu của gia đình tôi đều về quê đón tết nên càng cần tiền để chủ động mua sắm trước. Việc được nhận 2 tháng lương hưu ngay từ đầu tháng 12 giúp chúng tôi có thể mua sắm trước được nhiều thứ, tránh bị ép giá vào dịp sát tết”.

Một mùa xuân mới đang về trên khắp nẻo quê hương. Việc hoàn thành chi trả sớm 2 tháng tiền lương cho đối tượng hưu trí đã góp phần làm cho mùa xuân về sớm, mang đến niềm vui cho muôn nhà.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast