Ân tình người Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Bước sang Năm Nhâm Dần, dẫu vẫn còn đó những khó khăn, thử thách nhưng những ân tình mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Hà Tĩnh dành cho đồng bào giữa đại dịch COVID-19 luôn gieo niềm tin yêu và hy vọng để người người cùng nhau viết nên những ước vọng tươi xanh cho riêng mình và cho quê hương, đất nước.

Ân tình người Hà Tĩnh

Có một thanh âm sẽ mãi lắng đọng trong trái tim người Hà Tĩnh giữa đại dịch, khắc họa cho truyền thống yêu thương đùm bọc nhau từ bao đời. Đó là tiếng còi của chuyến tàu SE14 vào rạng sáng ngày 26/7 tại 2 ga Hương Phố (Hương Khê) và Yên Trung (Đức Thọ) - chuyến tàu đầu tiên đón hơn 800 công dân từ vùng tâm dịch TP Hồ Chí Minh hồi hương. Ảnh: Tàu SE14 cập bến ga Yên Trung.

Ân tình người Hà Tĩnh

Rưng rưng trong ký ức bao người là hình ảnh các công dân bước xuống tàu, đặt chân lên mảnh đất quê mình; là hình ảnh Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải thay mặt lãnh đạo tỉnh chờ sẵn ở sân Ga Yên Trung để đón những người con quê hương trở về.

Ân tình người Hà Tĩnh

Những người được ưu tiên trở về trong chuyến tàu này được tỉnh tài trợ vé tàu và chi phí 2 lần xét nghiệm sàng lọc COVID-19. Ảnh: Niềm vui của công dân được trở về từ chuyến tàu.

Ân tình người Hà Tĩnh

Với chủ trương chia sẻ cùng các địa phương trong công tác phòng chống dịch, đồng thời hỗ trợ những công dân khó khăn, tỉnh tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng, UBND thành phố Hồ Chí Minh và Hội đồng hương Hà Tĩnh tại TP Hồ Chí Minh tổ chức 5 chuyến bay từ ngày 6 - 8/8/2021 và 2 chuyến bay tiếp theo vào ngày 30/9 và 9/10, đưa gần 1.400 người dân (ưu tiên người già, phụ nữ mang thai và trẻ em) trở về từ các tỉnh, thành phía Nam hạ cánh an toàn tại sân bay Vinh.

Ân tình người Hà Tĩnh

Hình ảnh trở về của những công dân mắc bệnh hiểm nghèo, ốm đau dài ngày; phụ nữ mang thai, nuôi con nhỏ; người cao tuổi, khuyết tật; người lao động bị thất nghiệp, dừng việc dài ngày... bước xuống sân bay và cả những chuyến xe buýt với dòng chữ “Hà Tĩnh mình thương” được chúng tôi ghi lại đầy xúc động.

Ân tình người Hà Tĩnh

Những hình ảnh đó ẩn chứa ân tình đằm sâu của toàn thể đồng bào đã chung tay đóng góp vào Quỹ Phòng chống dịch COVID-19 tỉnh và sự hỗ trợ của Tập đoàn FLC. Với tất cả những ai được trở về, đó chắc hẳn cũng là hình ảnh đặc biệt, đáng nhớ trong cuộc đời mình.

Ân tình người Hà Tĩnh

Giữa cơn hoạn nạn, nghĩa tình của Hội đồng hương Hà Tĩnh tại TP Hồ Chí Minh đã cùng tiếp sức cho đồng bào. Với sự kết nối của hội, sự hỗ trợ của Công ty CP Xe khách Phương Trang, sáng 18/10, hơn 500 học sinh, giáo viên, phụ huynh... bị “mắc kẹt” tại các tỉnh, thành phía Nam đã an toàn về đến Khu ký túc xá Mitraco (TX Kỳ Anh).

Ân tình người Hà Tĩnh

Trong đại dịch, Hà Tĩnh đã giang rộng vòng tay đón những người con quê hương trở về, đồng thời cũng sẵn sàng hỗ trợ công dân các tỉnh khác đi qua địa bàn. Tại chốt kiểm soát giao thông phòng chống dịch COVID-19, đoạn qua xã Kỳ Nam (TX Kỳ Anh), lực lượng chức năng ròng rã căng mình kiểm soát và nỗ lực hỗ trợ bà con nước uống, thực phẩm trên hành trình hồi hương đầy “bão táp”.

Ân tình người Hà Tĩnh

Bên cạnh việc tổ chức các chuyến bay, tàu, xe đón hàng nghìn lượt công dân về quê, chính quyền, đoàn thể đã chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, bố trí nhân lực, hậu cần chu đáo tại các điểm chốt, khu cách ly; hỗ trợ người dân cách ly tại nhà (Ảnh: Nhân dân các địa phương chung tay chia sẻ khó khăn với công dân thực hiện cách ly tập trung).

Ân tình người Hà Tĩnh

Nhân dân Hà Tĩnh cũng đã vận động, quyên góp 1.300 tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm hỗ trợ đồng hương, người dân TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19. Những hình ảnh này mãi mãi đọng lại trong tâm trí bao người, tô đậm thêm truyền thống “lá lành đùm lá rách” của người Hà Tĩnh.

Chủ đề NGƯỜI HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast