Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh thống nhất tiếp dân theo phương pháp "3 trong 1" từ tháng 8/2019

(Baohatinh.vn) - Sáng 29/7, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn tiến hành tiếp công dân định kỳ tháng 7. Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Trần Báu Hà, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trương Thanh Huyền; lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương liên quan cùng dự.

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh thống nhất tiếp dân theo phương pháp “3 trong 1” từ tháng 8/2019

Thống nhất phương pháp tiếp dân “3 trong 1”

Mở đầu phiên làm việc, các đại biểu đã được thông qua dự thảo và đóng góp các ý kiến vào việc thống nhất nội dung, phương pháp tổ chức tiếp công dân giữa đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và Chủ tịch UBND tỉnh trong cùng một thời gian (phương pháp 3 trong 1).

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh thống nhất tiếp dân theo phương pháp “3 trong 1” từ tháng 8/2019

Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Trần Báu Hà trình bày dự thảo phương pháp tổ chức tiếp công dân giữa đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và Chủ tịch UBND tỉnh trong cùng một thời gian

Theo đó, phương pháp tiếp dân “3 trong 1” nhận được nhiều ý kiến đồng tình của các đại biểu. Đặc biệt, đây là phương pháp được đánh giá hiệu quả, tiết kiệm thời gian, thống nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo.

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh thống nhất tiếp dân theo phương pháp “3 trong 1” từ tháng 8/2019

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn thống nhất, bắt đầu từ tháng 8/2019, sẽ triển khai tiếp dân theo phương pháp 3 trong 1.

Liên quan đến dự thảo này, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn thống nhất, bắt đầu từ tháng 8/2019 sẽ triển khai tiếp dân theo phương pháp 3 trong 1.

Bí thư Tỉnh ủy phân tích: Trong các phiên tiếp công dân vừa qua, đối tượng tiếp cơ bản thuộc đề xuất, giải quyết với chính quyền, trong đó trọng tâm là đất đai, giải phóng mặt bằng… Do vậy, nếu triển khai tiếp dân thep phương pháp 3 trong 1, có mặt Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh sẽ giúp cho việc chỉ đạo cấp ủy, giám sát của HĐND tỉnh đối với các trường hợp nhanh hơn. Trong khi đó, các thành phần tiếp công dân sẽ tập trung cao, thông suốt hơn trong lãnh đạo, chỉ đạo, tiết kiệm được thời gian, gắn trách nhiệm người đứng đầu với lãnh đạo sở, ngành và địa phương.

Bên cạnh đó, Bí thư Tỉnh ủy cũng làm rõ những hạn chế như cần nghiên cứu về kết luận, phải rành mạch, rạch ròi giữa các cơ quan; rất dễ bị ỷ lại, đùn đẩy do vậy phải có ranh giới đầu việc, tránh lẫn lộn trong văn bản.

“Trước mắt, Hà Tĩnh sẽ triển khai thí điểm nhưng phải thiết thực và hiệu quả, đúng quy định. Do vậy, cần ban hành quy định tạm thời về tiếp dân, thống nhất tiếp dân tối thiểu 1 ngày và “3 trong 1 nhưng chính là 1 và 3”. Việc nào của Đảng thì Bí thư Tỉnh ủy tiếp, việc của chính quyền thì Chủ tịch UBND tỉnh tiếp để từ đó có kết luận, thông báo riêng.” – Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn nhấn mạnh.

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh thống nhất tiếp dân theo phương pháp “3 trong 1” từ tháng 8/2019

Phó Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Đặng Văn Tính trình bày báo cáo kết quả giải quyết các kiến nghị, phản ánh của công dân tại phiên tiếp công dân định kỳ tháng 6/2019.

Tại phiên làm việc, các đại biểu được nghe báo cáo kết quả giải quyết các kiến nghị, phản ánh của công dân tại phiên tiếp công dân định kỳ tháng 6/2019. Theo đó, trong 10 vụ việc mà người dân kiến nghị, phản ánh, đến nay có 3 vụ việc đã được các địa phương và cơ quan chức năng phối hợp giải quyết xong, còn 7 vụ việc chưa hoàn thành, chưa dứt điểm.

Liên quan đến nội dung này, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn cho rằng tiến độ xử lý các kiến nghị, đề xuất chậm, thiếu tập trung, có hiện tượng đùn đẩy, công tác đôn đốc, kiểm tra, giám sát chưa hiệu quả. Do vậy, trong thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị dứt khoát là phải gắn trách nhiệm người đứng đầu.

Kịp thời giải quyết các vấn đề chợ TX Kỳ Anh và chế độ người có công

Về nội dung buổi tiếp công dân định kỳ tháng 7, Bí thư Tỉnh ủy đã nghe các kiến nghị của đại diện một số hộ kinh doanh ở TX Kỳ Anh và ông Trần Văn Quyền (Thạch Vĩnh – Thạch Hà).

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh thống nhất tiếp dân theo phương pháp “3 trong 1” từ tháng 8/2019

Đại diện một số hộ kinh doanh ở chợ TX Kỳ Anh trình bày kiến nghị tại phiên tiếp dân

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh thống nhất tiếp dân theo phương pháp “3 trong 1” từ tháng 8/2019

Ông Trần Văn Quyền (xã Thạch Vĩnh – Thạch Hà) kiến nghị hưởng chế độ bệnh binh từ năm 1983 đến nay vẫn chưa được giải quyết.

Theo đó, đại diện một số hộ kinh doanh ở chợ TX Kỳ Anh kiến nghị các vấn đề liên quan đến việc phản đối xây dựng Trung tâm thương mại Phú Nhân Nghĩa cách chợ cũ 400m; chậm triển khai các tuyến đường để kết nối chợ TX Kỳ Anh với các xã, phường lân cận nên việc giao thương còn gặp khó; việc tồn tại các chợ cóc, chợ tạm không đúng quy định ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh của bà con trong chợ TX Kỳ Anh.

Về nội dung này, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn cho rằng, vấn đề này tiểu thương chợ TX Kỳ Anh đã kiến nghị lâu nay. Mặc dù các ngành, địa phương có cố gắng nhưng chưa triệt để, theo các hộ tiểu thương thì việc tổ chức thực hiện các kết luận chưa phù hợp với kết luận.

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh thống nhất tiếp dân theo phương pháp “3 trong 1” từ tháng 8/2019

Trên cơ sở đó, Bí thư Tỉnh ủy động viên các hộ tiểu thương bình tĩnh, nghiêm túc thực hiện theo đúng quy định của Nhà nước và các chính sách đã ban hành về kinh doanh chợ. Đồng thời, TX Kỳ Anh cần tập trung cao cho giải phóng chợ cóc, chợ tạm. “Việc này mong muốn nhận được sự chia sẻ của các hộ, để tuyệt đối hóa cần phải có thời gian nhưng tinh thần phải kiên quyết, quản lý chặt chẽ, tránh “bắt cóc bỏ dĩa” với những biện pháp phù hợp” – Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh.

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các ngành liên quan phải làm đúng theo những việc đã cam kết trong văn bản về hệ thống giao thông kết nối chợ để đảm bảo đi lại, kinh doanh. Xung quanh vấn đề Trung tâm thương mại Phú Nhân Nghĩa, Bí thư Tỉnh ủy sẽ kiểm tra lại, làm rõ và có kết luận.

Đối với trường hợp giải quyết chế độ cho người có công của ông Trần Văn Quyền (Thạch Vĩnh – Thạch Hà) để được hưởng chế độ bệnh binh, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn cho rằng có cơ sở thực tiễn, đề nghị Sở LĐTB&XH làm việc với Bộ LĐTB&XH để có phương án thực hiện với tinh thần khẩn trương, 1 tháng sau sẽ có trả lời cho công dân.

Chủ đề Tiếp công dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast