Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng: Mong nhà đầu tư đồng hành triển khai hiệu quả Quy hoạch tỉnh

(Baohatinh.vn) - Tại hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh và Xúc tiến đầu tư, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng mong muốn các doanh nghiệp, doanh nhân, nhà đầu tư cùng đồng hành với tỉnh triển khai đồng bộ, hiệu quả Quy hoạch tỉnh Hà Tĩnh.

Báo Hà Tĩnh xin trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng tại sự kiện này.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng: Mong nhà đầu tư đồng hành triển khai hiệu quả Quy hoạch tỉnh

Kính thưa đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.

Kính thưa đồng chí Nguyễn Sinh Hùng - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch Quốc hội.

Kính thưa đồng chí Trần Hồng Hà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ.

Kính thưa các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng.

Thưa quý vị đại biểu.

Thưa Nhân dân tỉnh nhà!

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, tôi xin bày tỏ lời cảm ơn chân thành tới đồng chí Chủ tịch Quốc hội; các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước; đồng chí Phó Thủ tướng Chính phủ; các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng; lãnh đạo các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương; lãnh đạo các tỉnh, thành; các đại sứ quán, đại diện các tổ chức quốc tế; lãnh đạo tỉnh Bolikhămxay, Khăm Muồn, Savannakhet, nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào; tỉnh Bưng Kàn, Nọng Khai, Vương quốc Thái Lan; các tập đoàn, doanh nghiệp, quý vị đại biểu đã về dự hội nghị. Sự hiện diện của quý vị đại biểu thể hiện tình cảm, trách nhiệm đối với tỉnh Hà Tĩnh và vùng đất miền Trung địa linh, nhân kiệt.

Kính thưa quý vị đại biểu!

Được sự quan tâm của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương, Quy hoạch thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 của tỉnh Hà Tĩnh đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Qua ý kiến phát biểu chỉ đạo của đồng chí Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ; qua các ý kiến tham luận của các tập đoàn, doanh nghiệp và các chuyên gia, tỉnh Hà Tĩnh càng ý thức cao về công tác quy hoạch, bảo vệ quy hoạch và trăn trở với quy hoạch.

Với nguồn nhân lực, đất đai, tài nguyên khoáng sản, cảng nước sâu, hệ thống giao thông thuận lợi, truyền thống văn hóa, hiếu học đã và đang mở ra nhiều cơ hội cho Hà Tĩnh hiện thực hóa khát vọng vươn lên.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng: Mong nhà đầu tư đồng hành triển khai hiệu quả Quy hoạch tỉnh

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Hà Tĩnh tự hào là nơi ngời sáng chí khí cách mạng của bao bậc tiền nhân; quê hương của Đại thi hào Nguyễn Du với tuyệt tác Truyện Kiều qua những câu thơ đầy tinh tế:

"Rằng trăm năm cũng từ đây

Của tin gọi một chút này làm ghi"

(và)

"Thương sao cho trọn thì thương

Tính sao cho vẹn mọi đường, thì vâng"

Hà Tĩnh có hệ thống di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh, di vật, cổ vật, bảo vật quốc gia đồ sộ, đặc sắc. Có 5 trong tổng số 15 di sản văn hóa phi vật thể của cả nước được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc vinh danh. Chùa Hương Tích tọa lạc trên đỉnh núi Hồng Lĩnh được mệnh danh là “Hoan châu đệ nhất thắng cảnh”.

Với ba vùng sinh thái: Vùng trung du, miền núi có diện tích lớn, có công trình thuỷ lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang sức chứa lớn thứ 3 toàn quốc, đại thuỷ nông Kẻ Gỗ với cảnh sắc hữu tình và suối nước nóng Sơn Kim, Khu bảo tồn thiên nhiên Vũ Quang, thác Vũ Môn gắn với huyền tích cá chép hoá rồng, phù hợp cho phát triển lâm nghiệp, chăn nuôi, trồng cây ăn quả, cây dược liệu, phát triển du lịch, dịch vụ.

Vùng đồng bằng có nguồn nhân lực dồi dào, hạ tầng đồng bộ, thuận lợi cho phát triển nông nghiệp, công nghiệp và thương mại.

Dải đất ven biển với nhiều bãi biển đẹp, có 4 cửa sông lớn, có cảng biển Vũng Áng - Sơn Dương với độ sâu tự nhiên 22 mét, mở ra nhiều cơ hội cho ngành kinh tế biển.

Hà Tĩnh là đầu mối nằm trên các trục giao thông quan trọng giao thương Bắc - Nam, hành lang kinh tế Đông - Tây, kết nối với nước bạn Lào và vùng Đông Bắc Thái Lan.

An ninh trật tự, an toàn xã hội đảm bảo; công tác cải cách hành chính được chú trọng. Theo đó, năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, chỉ số hài lòng của tổ chức, cá nhân luôn được cải thiện. Cùng với đó, các dự án đầu tư của Công ty Formosa, Tập đoàn Vingroup, Nhiệt điện Vũng Áng I, Nhiệt điện Vũng Áng II, Tập đoàn Hoành Sơn, Tổng công ty Khoáng sản và Thương mại và sự năng động, sáng tạo của các ngân hàng, các tập đoàn, doanh nghiệp trên địa bàn đã tạo sự kết nối, giao bang cho Hà Tĩnh với các tỉnh, thành.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng: Mong nhà đầu tư đồng hành triển khai hiệu quả Quy hoạch tỉnh

Toàn cảnh hội nghị.

Tại hội nghị hôm nay, với 15 dự án được ký kết có tổng mức đầu tư gần 10 ngàn tỷ đồng; 25 ghi nhớ hợp tác có tổng mức đầu tư hơn 210 ngàn tỷ đồng sẽ tạo động lực, dư địa mới cho tỉnh Hà Tĩnh.

Để thực hiện Quy hoạch tỉnh, Quy hoạch vùng, Quy hoạch tổng thể quốc gia, tỉnh Hà Tĩnh cam kết sẽ làm hết sức mình để đánh thức các tiềm năng, lợi thế, xây dựng môi trường đầu tư lành mạnh. Xác định việc hoàn thiện và công bố quy hoạch mới chỉ là kết quả bước đầu; thước đo để đánh giá chất lượng, hiệu quả quy hoạch, địa phương phải giàu mạnh, văn minh, người dân được nâng cao đời sống vật chất, tinh thần. Tổ chức thực hiện quy hoạch phải đảm bảo khoa học, chặt chẽ nhưng phải linh hoạt, phù hợp với Quy hoạch tổng thể.

Hệ thống chính trị các cấp của tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, gắn chuyển đổi số, kết nối số; thu hút các dự án có công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường, đảm bảo mục tiêu tăng trưởng xanh, phát triển bền vững. Xây dựng Khu kinh tế Vũng Áng đa ngành, đa lĩnh vực; Khu kinh tế cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo năng động, kết nối phát triển vùng, liên quốc gia, liên khu vực, liên quốc tế.

Đối với các nhà đầu tư, tỉnh Hà Tĩnh mong muốn các doanh nghiệp, doanh nhân cùng đồng hành với tỉnh triển khai đồng bộ, hiệu quả quy hoạch; khi gặp các vướng mắc, khó khăn, kịp thời thông tin để tỉnh cùng doanh nghiệp tháo gỡ.

Một lần nữa, thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi trân trọng cảm ơn các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, cảm ơn Bộ KH&ĐT, cảm ơn Văn phòng Chính phủ, các bộ, ban, ngành liên quan; các đại sứ, đại diện các tổ chức quốc tế và cộng đồng doanh nghiệp đã luôn quan tâm, hỗ trợ Hà Tĩnh phát triển. Trân trọng ghi nhận sự hợp tác, phối hợp của các tỉnh, thành bạn, các đơn vị tư vấn; các cơ quan thông tấn, báo chí.

Trong quá trình tổ chức hội nghị, chắc chắn sẽ không tránh khỏi những thiếu sót, kính mong quý vị thông cảm.

Kính chúc sức khỏe quý vị.

"Đi mô cũng nhớ về Hà Tĩnh"

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Chủ đề QUY HOẠCH TỈNH HÀ TĨNH THỜI KỲ 2021 - 2030, TẦM NHÌN ĐẾN NĂM 2050

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast