Bộ CHQS tỉnh: Đảm bảo tuyệt đối an toàn trong ngày bầu cử

Xác định rõ bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp là một nhiệm vụ hết sức trọng đại và là ngày hội lớn của toàn thể nhân dân, Bộ CHQS Hà Tĩnh đã triển khai đồng bộ các biện pháp để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho ngày hội lớn này...

Cán bộ chiến sỹ Bộ CHQS tỉ nh theo dõi danh sách các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp

được niêm yết tại đơn vị

Để đảm bảo tuyệt đối an toàn trong ngày bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp, ngay từ đầu năm Bộ CHQS tỉnh đã tập trung quán triệt các kế hoạch, sẵn sàng chiến đấu nhằm bảo vệ an toàn các mục tiêu và các điểm bầu cử của Bộ Quốc phòng và của QK4. Xây dựng kế hoạch đảm bảo an toàn tuyệt đối tại các khu vực trọng điểm và tại các điểm bầu cử, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các cơ quan như: Công an, Biên phòng chuẩn bị các phương án xử lý tốt các tình huống bất trắc xẩy ra trong ngày bầu cử.

Trước và trong thời gian bầu cử Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức 12 đoàn công tác xuống 12 huyện, thị, thành phố để kiểm tra công tác trực sẵn sàng chiến đấu, kế hoạch đảm bảo an toàn cho ngày bầu cử của LLVT tại các địa phương. Đồng thời chỉ đạo 12 Ban CHQS của 12 huyện, thị, thành phố triển khai cán bộ sỹ quan xuống tận 262 xã, phường, thị trấn để nắm tình hình, tuyên truyền hướng dẫn người dân tham gia bầu cử đầy đủ và đúng quy chế.

Riêng đối với cơ quan QS các cấp sẽ tổ chức bầu cử sớm để có thời gian triển khai lực lượng xuống các điểm bầu cử cùng với các lực lượng chức năng bảo vệ tốt, tuyệt đối an toàn tại các khu vực trung tâm, khu vực nhạy cảm và các điểm bầu cử trên toàn tỉnh. Đối với các đơn vị cơ động đi làm nhiệm vụ đặc biệt như đội quy tập hài cốt liệt sỹ, đội thi công đường hầm chiến đấu, cán bộ chiến sỹ đảo Sơn Dương… để đảm bảo công tác trực sẵn sàng chiến đấu 100% quân số tại nơi đóng quân thì Bộ CHQS tỉnh tổ chức bầu cử tại vị trí thực hiện nhiệm vụ để đảm bảo cho cán bộ chiến sỹ được thực hiện quyền công dân, đồng thời đảm bảo công tác được giao.

Bên cạnh đó Bộ CHQS tỉnh còn bố trí các lực lượng thường trực như: Trung đoàn 841, đại đội trinh sát C20 cùng với vũ khí, trang thiết bị, phương tiện đầy đủ sẵn sàng cơ động xử lý nhanh chóng và dứt điểm các tình huống bất trắc xẩy ra.

Đại tá Trần Hậu Tám - Phó chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh: Bộ CHQS đã tổ chức cho lực lượng ngoại biên xác định nắm chắc tình hình nội ngoại biên, nhất là tại các khu vực biên giới, bờ biển, khu vực nhạy cảm đồng thời phối hợp chặt chẽ với lực lượng ngoại biên thuộc Cụm công tác ngoại biên số 8 của QK4 nhằm nắm chắc mọi âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, các phần tử cơ hội, phản động lưu vong lợi dụng ngày hội bầu cử để chống phá và tuyên truyền, kích động nhân dân tại các khu vực biên giới, khu vực nhạy cảm, từ đó có phương án xử lý kịp thời, triệt để ngay từ khi bọn chúng còn chưa kịp thực hiện âm mưu của mình. Đồng thời tăng cường phối hợp với lực lượng Biên phòng và các huyện biên giới giáp ranh như Hương Sơn, Hương Khê, Vũ Quang nắm chắc hoạt động xuất nhập cảnh, các đối tượng thường xuyên qua lại khu vực biên giới nhằm kịp thời phát hiện và xử lý dứt điểm các đối tượng có dấu hiệu khả nghi…

Mặc dù trong thời điểm đang tập trung cao độ cho công tác diễn tập khu vực phòng thủ cấp tỉnh, tổ chức lễ tuyên thệ cho chiến sỹ mới và di chuyển đến công tác tại trụ sở mới nhưng Bộ CHQS tỉnh vẫn sẵn sàng thực hiện tốt công tác bầu cử và góp phần đảm bảo tuyệt đối an toàn trong ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast