Cần đầu tư xây dựng cầu đường bộ qua sông La

(Baohatinh.vn) - Chuẩn bị nội dung cho Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV, sáng nay (3/10), tổ ĐBQH Hà Tĩnh gồm ông Nguyễn Văn Sơn - Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh và bà Bùi Thị Quỳnh Thơ có buổi tiếp xúc với cử tri Đức Thọ tại xã Trường Sơn.

Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Nguyễn Thị Gái - Trưởng đoàn công tác của Tỉnh ủy tại huyện Đức Thọ cùng dự.

can dau tu xay dung cau duong bo qua song la

Cử tri Nguyễn Hữu Vấn (xã Đức Đồng): Tình trạng khai thác đất phục vụ xây dựng hệ thống thủy lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng nghiêm trọng đến các tuyến đường giao thông của địa phương.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri kiến nghị di dời mỏ cát đã được cấp do doanh nghiệp tại thị trấn Đức Thọ do gây nên tình trạng sạt lở hai bên bờ sông tại các xã Trường Sơn, thị trấn Đức Thọ.

Về vấn đề BHYT, thời gian gần đây ngành Bảo hiểm Hà Tĩnh có văn bản yêu cầu người bệnh nếu điều trị tại Nghệ An hoặc các tỉnh lân cận thì phải thanh toán bằng tiền mặt và lấy hóa đơn GTGT về thanh toán đã gây ra nhiều phiền phức; đặc biệt là người bệnh không được lựa chọn dịch vụ khám chữa bệnh.

can dau tu xay dung cau duong bo qua song la

Cử tri Phan Thanh Hải (thị trấn Đức Thọ): Tình trạng khai thác cát trái phép trên địa bàn huyện Đức Thọ vẫn còn diễn ra khá phổ biến trên địa bàn các xã Trường Sơn, Tùng Ảnh, thị trấn Đức Thọ

Nhiều cử tri các xã ngoài đê của huyện Đức Thọ kiến nghị Quốc hội, Chính phủ quan tâm giúp đỡ đầu tư xây dựng cầu đường bộ qua sông La, thay thế cho cầu đường bộ hiện đã xuống cấp và quá hẹp do là tận dụng cầu đường sắt để xây dựng cầu đường bộ; trong khi đó, đây là trục đường chính nối các xã ngoài đê của huyện Đức Thọ với lưu lượng người và phương tiện lưu thông rất đông, thường xuyên gây ách tắc.

can dau tu xay dung cau duong bo qua song la

Cử tri xã Trường Sơn: Việc Bảo hiểm Hà Tĩnh ban hành văn bản mới trong thanh toán BHYT đã vô tình gây khó khăn và phiến phức cho người bệnh

Cử tri cũng đề nghị tiếp tục bố trí vốn để sớm hoàn thiện tuyến đường tránh lũ được đầu tư xây dựng tại các xã ngoài đê nối với tỉnh Nghệ An.

Cử tri băn khoăn trước tình trạng tha hóa, xuống cấp đạo đức trong tầng lớp thanh niên, nhất là nạn sử dụng ma túy đá ngày càng gia tăng không chỉ ở khu vực trung tâm mà tại các vùng nông thôn. Tình trạng trộm cắp cướp tài sản, các hành vi có tính chất côn đồ ngày càng gia tăng nên đề nghị Quốc hội nghiên cứu đưa vào luật những biện pháp xử lý mạnh tay hơn.

can dau tu xay dung cau duong bo qua song la

Cử tri Phan Tiến Dũng (xã Tùng Ảnh): Đề nghị Quốc hội cần có chính sách mạnh mẽ hơn nữa đối với người dân dân trong sản xuất nông nghiệp

Cử tri Đức Thọ cũng cho rằng, chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM là chủ trương hết sức đúng đắn và cần thiết. Tuy nhiên, vấn đề kinh phí để đầu tư cho xây dựng các công trình hạ tầng đối với các xã tốp dưới còn gặp rất nhiều khó khăn do huy động sức dân có hạn, do đó đề nghị có chính sách hỗ trợ phù hợp hơn đối với những xã nằm ở tốp dưới; có chính sách hỗ trợ nông dân trong sản xuất nông nghiệp, bằng cách kêu gọi liên kết giữa doanh nghiệp và nông dân nhằm tạo đầu ra cho nông sản.

Đối với chăn nuôi, đề nghị Quốc hội cần có chính sách hỗ trợ người chăn nuôi lợn do trong 2 năm 2016 - 2017 giá thịt lợn giảm xuống quá thấp dẫn đến người chăn nuôi thua lỗ.

can dau tu xay dung cau duong bo qua song la

Đại biểu Nguyễn Văn Sơn tiếp thu ý kiến cử tri

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đại biểu Nguyễn Văn Sơn tiếp thu đầy đủ các ý kiến của cử tri; đồng thời hứa sẽ tổng hợp đầy đủ ý kiến cử tri và chuyển đến các cấp chính quyền, ngành liên quan trình Quốc hội xem xét, giải quyết phù hợp.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast