Can Lộc làm tốt công tác thi đua, khen thưởng

(Baohatinh.vn) - Sáng 11/9, đoàn kiểm tra, giám sát công tác thi đua khen thưởng (TĐ-KT) do Phó Chủ tịch Hội đồng TĐ-KT trung ương, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Thị Hà làm trưởng đoàn có chuyến kiểm tra, làm việc tại huyện Can Lộc. Cùng dự làm việc có Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Từ Văn Diện và Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y.

Can Lộc làm tốt công tác thi đua, khen thưởng ảnh 1

Phó Chủ tịch HĐ Thi đua - Khen thưởng trung ương: Công tác thi đua khen thưởng của Can Lộc được triển khai một cách sáng tạo, phù hợp điều kiện thực tiễn địa phương, được người dân hưởng ứng tích cực

Thực hiện công tác TĐ-KT, từ đầu năm, Can Lộc đã phát động phong trào thi đua trên tất cả các lĩnh vực. Phong trào thi đua ở các cấp, các ngành gắn với phong trào “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” theo Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị. Các phong trào thi đua đã có tác động thúc đẩy phát triển KTXH, QPAN trên địa bàn. 8 tháng năm 2014, huyện Can Lộc đã ban hành quyết định khen thưởng các danh hiệu thi đua cho 75 tập thể, 1.688 cá nhân đạt danh hiệu CSTĐC, lao động tiên tiến.

Đặc biệt, hưởng ứng phong trào thi đua “Toàn tỉnh chung sức xây dựng NTM” trong 3 năm qua, toàn huyện đã tập trung cao độ trong việc chỉ đạo và đầu tư thực hiện các tiêu chí về chương trình MTQG xây dựng NTM. Kết thúc năm 2013, xã Thiên Lộc đã hoàn thành 19/19 tiêu chí NTM, được tỉnh đánh giá cao. Hiện nay, huyện đang tập trung chỉ đạo để 2 xã Khánh Lộc và Thanh Lộc hoàn thành 19 tiêu chí NTM trong năm 2014.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện Can Lộc đã có một số kiến nghị đề xuất với Ban TĐ-KT Trung ương về khen thưởng thành tích kháng chiến để có hướng dẫn cụ thể cho địa phương làm thủ tục cấp đổi kịp thời huân, huy chương cho đối tương người có công; phân bổ nguồn chi trả tiền thưởng cho các gia đình và cá nhân có thành tích trong kháng chiến; có hướng dẫn kịp thời đối với những trường hợp sai thông tin để làm hồ sơ xét tặng, truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Hội đồng TĐ-KT Trung ương Trần Thị Hà ghi nhận, đánh giá cao các phong trào thi đua của các cấp, các ngành, đoàn thể huyện Can Lộc. Các phong trào thi đua đều được triển khai một cách sáng tạo, phù hợp điều kiện thực tiễn địa phương, được người dân hưởng ứng tích cực. Công tác biểu dương, tôn vinh, khen thưởng được thực hiện kịp thời, tạo động lực, khí thế cho người dân.

Phó Chủ tịch Hội đồng TĐ-KT mong muốn địa phương có nhiều phong trào thi đua hơn nữa; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhân rộng điển hình gương người tốt, việc tốt, tạo sức lan tỏa trong các tầng lớp nhân dân. Công tác khen thưởng cần tăng về lượng và chất nhất là cho đối tượng nông dân.

Can Lộc làm tốt công tác thi đua, khen thưởng ảnh 2

Đoàn kiểm tra, giám sát công tác TĐ-KT Trung ương đã đi kiểm tra mô hình chăn nuôi bò sữa tại xã Thường Nga

Để công tác thi đua khen thưởng đạt kết quả cao, Phó Chủ tịch Hội đồng TĐ-KT Ttrung ương Trần Thị Hà đề nghị huyện cần tăng cường công tác tập huấn, bồi dưỡng cho cán bộ chuyên môn về các văn bản, chỉ thị của cấp trên về công tác thi đua khen thưởng.

Trước đó, đoàn kiểm tra, giám sát công tác TĐ-KT Trung ương đã đi kiểm tra mô hình chăn nuôi bò sữa tại xã Thường Nga. Đây là mô hình chăn nuôi vệ tinh của Công ty Sữa Vinamilk được triển khai đầu năm 2014 với quy mô ban đầu 50 con bò giống.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast